Bài thuốc dân gian hôm nay

Bé mầm non, tiểu học Hà Nội trở lại trường sau kỳ nghỉ phòng covid-19

- Sáng nay, học sinh tiểu học của TPHCM, học sinh mầm non và tiểu học của Hà Nội trở lại trường sau kỳ nghỉ dài phòng dịch covid-19.

Buổi chào cờ đầu tuần của học sinh Trường Tiểu học Bế Văn Đàn (Hà Nội)

Theo quyết định của UBND TP Hà Nội, ngày hôm nay học sinh mầm non và tiểu học đi học đi học trở lại, trong khi các "anh chị" lớp trên đã đến trường từ ngày 4/5.

Sáng nay, thời tiết Hà Nội mát mẻ. Từ 7 giờ sáng, tất cả các thầy cô giáo Trường Tiểu học Khương Thượng (Đống Đa, Hà Nội) đã đứng trước cổng trường, sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trong tâm trạng háo hức, hân hoan.

Hơn 1.590 học sinh từ 32 lớp của trường quay trở lại học tập. Sau 3 tháng “tạm xa”, nhiều học sinh lớp 1 ngơ ngác vì quên mất vị trí lớp học. Các giáo viên chủ nhiệm phải làm nhiệm vụ hỗ trợ đưa các em học sinh lớp 1, 2 về lớp. Nhiều em vì nhớ mẹ đã bật khóc ngay trước cổng trường.

Bé mầm non và tiểu học háo hức trở lại trường
Bé mầm non, tiểu học trở lại trường, phụ huynh Hà Nội vừa mừng vừa lo
Bé mầm non và tiểu học háo hức trở lại trường
Các bé gặp lại bạn bè sau hơn 3 tháng xa cách
Bé mầm non và tiểu học háo hức trở lại trường
Mẹ chuẩn bị cho em rất kỹ càng để tới trường
Bé mầm non và tiểu học háo hức trở lại trường
Thật vui khi gặp lại bạn, gặp lại cô

Trẻ mầm non, tiểu học đi học trở lại, điều khiến nhiều phụ huynh lo lắng là liệu nhà trường có tổ chức bán trú hay không.

Bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng phòng GD-ĐT quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết trên toàn quận Hà Đông, trước tiên các trường sẽ tổ chức họp phụ huynh để lấy ý kiến xem những gia đình nào đăng ký cho con trở lại trường, đăng ký bán trú, bởi có nhiều nhà chưa cho trẻ đi học ngay. Sau đó, tùy thuộc vào điều kiện thực tế của trường để quyết định.

“Nếu như các lớp đảm bảo số lượng học sinh quay trở lại ít thì vẫn có thể tổ chức cho trẻ đến trường. Trong trường hợp cho trẻ đến trường thì sẽ cho bán trú để tạo điều kiện cho phụ huynh về mặt thời gian và công sức. Còn nếu phụ huynh nào đón được con về thì càng tốt”.

Bé mầm non và tiểu học háo hức trở lại trường
Trường Tiểu học Sơn Tây (Hà Nội) đo thân nhiệt học sinh và giáo viên ngay trước cổng trường
Bé mầm non và tiểu học háo hức trở lại trường
Học sinh được phân làn để việc đo thân nhiệt được đảm bảo an toàn, chính xác
Bé mầm non và tiểu học háo hức trở lại trường
Các em cũng sát khuẩn tay kỹ càng trước khi vào lớp

Trao đổi với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Hương, Phó trưởng phòng GD-ĐT quận Bắc Từ Liêm cho hay nếu trường nào đủ điều kiện y tế thì được phép tổ chức bán trú, ngược lại thì phải chấp nhận việc chỉ tổ chức dạy học, không bán trú. Bởi tổ chức dạy học và ăn, ngủ bán trú là khác nhau. “Đã có trường đề xuất không bán trú bởi vì phòng học không lớn nhưng số lượng trẻ quá đông" - bà Hương thông tin.

Phụ huynh Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (quận Hà Đông) cũng tấp nập đưa con tới trường.

Bé mầm non và tiểu học háo hức trở lại trường
Bà Teo Thị Thanh Mai, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết trường đã tiến hành dọn dẹp, vệ sinh đảm bảo 15 tiêu chí an toàn đối với trường học để sẵn sàng đón trẻ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/goc-phu-huynh/be-mam-non-tieu-hoc-ha-noi-tro-lai-truong-sau-ky-nghi-phong-covid-19-640062.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY