Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Bé sơ sinh bị bỏ rơi 2 tháng ở bệnh viện đã được cha mẹ đến nhận

MangYTe - Cha mẹ cháu bé bị bỏ rơi 2 tháng ở bệnh viện đã ký vào biên bản sẽ không bỏ con và chịu trách nhiệm hoàn toàn với bé.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi 2 tháng ở bệnh viện đã được cha mẹ đến nhận - Ảnh 1.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi có sức khỏe ổn định sau khi được các bác sĩ chăm sóc - ảnh: bệnh viện cung cấp

Chiều 6-11, xác nhận với tuổi trẻ online, bà nguyễn thị mỹ châu - trưởng phòng công tác xã hội bệnh viện quận thủ đức (tp.hcm), cho biết 14h hôm nay, cha mẹ của bé trai sơ sinh bị bỏ rơi đã đến làm thủ tục nhận bé.

Theo đó cha mẹ bé là anh b.v.l. và chị n.t.t. đã ký vào biên bản bàn giao xác nhận là sẽ không bỏ con và chịu trách nhiệm hoàn toàn với bé. từ 14h ngày 6-11, gia đình anh l. và chị t. sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với bé.

Hiện sức khỏe của bé vẫn ổn định, tuy nhiên bé vẫn được theo dõi tại bệnh viện.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi 2 tháng ở bệnh viện đã được cha mẹ đến nhận - Ảnh 2.

Gia đình bé sơ sinh bị bỏ rơi đến làm thủ tục nhận bé - ảnh: bệnh viện cung cấp

Như tuổi trẻ online đã thông tin trước đó, sáng 5-11 bệnh viện quận thủ đức (tp.hcm) cho biết một bé sơ sinh bị bỏ rơi tại bệnh viện hơn 2 tháng qua. bệnh viện đã nỗ lực tìm lại thân nhân cho bé nhưng bế tắc.

Trong hơn 2 tháng qua, bé được các bác sĩ chăm sóc, điều trị tích cực tại khoa hồi sức nhi.

Trước đó, mẹ bé là chị h.t.t. (37 tuổi, đồng tháp) vào bệnh viện trong tình trạng chuyển dạ. các bác sĩ đã hỗ trợ cho chị sinh thường, bé trai chào đời với cân nặng 1,9kg. song sau khi lọt lòng mẹ, cháu không khóc, cơ thể tím tái. các bác sĩ hồi sức tích cực và chuyển đến khoa hồi sức nhi để điều trị.

Sau khi sinh con 2 ngày, chị T. được bác sĩ cho xuất viện, từ đó đến nay chị T. cùng chồng là anh L. không quay lại nhận con.

Bệnh viện đã phối hợp phía chính quyền địa phương theo địa chỉ chị T. trên chứng minh nhân dân với hi vọng tìm lại thân nhân cho bé. Sự việc cũng được báo cáo đến UBND phường Tam Phú, quận Thủ Đức.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi, bệnh viện thuyết phục cha mẹ nhận con trong vô vọng

Tto - một bé sơ sinh vừa chào đời, được bác sĩ nỗ lực cứu sống qua cơn nguy kịch, sau khi sinh con 2 ngày, người mẹ được xuất viện. tuy nhiên, từ đó đến nay vẫn không thấy cha mẹ quay lại nhận con, bệnh viện thuyết phục cha mẹ nhận con nhưng vô vọng.

thu hiến

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/be-so-sinh-bi-bo-roi-2-thang-o-benh-vien-da-duoc-cha-me-den-nhan-20201106155513982.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Tính khí thất thường là một biểu hiện khá bình thường ở trẻ em, nhưng đôi khi sự thất thường ấy lại là nguyên nhân khiến bầu không khí gia đình thêm căng thẳng. Liệu đứa trẻ ấy có hư và cha mẹ chúng nên làm gì?
  • Có một điều thú vị cha mẹ nên biết, tuổi lên 2 chính là “tuổi nói không” ở trẻ và nếu biết cách sẽ không những khắc phục được sự ương bướng ở con mà còn là cơ hội rất tốt để giúp trẻ hình thành và phát triển nhân cách.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Nhà mỗi cậu quý tử độc đinh, từ nhỏ tới lớn cậu muốn gì cha mẹ chiều nấy, còn mỗi vớt trăng dưới nước, hái sao trên trời là cậu chưa được toại nguyện.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY