Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga đang trong tình trạng nặng

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga tại Sơn Tây (Hà Nội) đang trong tình trạng nặng. Bệnh nhi bị nhiễm trực khuẩn, nguy cơ bị sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng.

Liên quan đến sức khỏe của bé nguyễn văn an - bé trai 3 ngày tuổi bị bỏ rơi ở hố ga tại hà nội, thông tin trên báo điện tử vov.vn, đại diện bệnh viện đa khoa xanh pôn cho biết, bệnh nhi này vẫn còn nặng.

Hiện bé đang được điều trị nhiễm trùng máu, chăm sóc da, dùng kháng sinh tổng hợp. bệnh viện đa khoa xanh pôn cũng đã hội chẩn với các chuyên gia ở bệnh viện nhi trung ương để đưa ra phương án điều trị, cố gắng kiểm soát nhiễm khuẩn cũng như giảm Thu*c vận mạch cho bé.

Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cũng cho biết, bệnh nhi cũng vừa được làm xét nghiệm. Kết quả, bé nhiễm trực khuẩn (gram âm), nguy cơ sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng.

Trước đó, khoảng 15h40 ngày 8/6, người dân thanh mỹ, thị xã sơn tây phát hiện một em bé sơ sinh nằm lọt thỏm dưới hố ga bỏ hoang, trong tình trạng rất thương tâm không có mảnh tã che chắn, trên người có nhiều dòi bọ, kiếm bám.

Theo người mẹ đẻ ra bé, khoảng 23h đêm 6/6, chị thấy vỡ nước ối và trở dạ, nên đã đi một mình đến ruộng rau cạnh đền mẫu trong thôn thanh tiến, xã thanh mỹ tự sinh cháu bé và đã bỏ rơi ở hố ga bỏ hoang.

Em bé đã chống chọi một mình 41 giờ đồng hồ từ thời điểm bỏ rơi đến khi được người dân phát hiện trong thời tiết nắng nóng trong tình trạng không có mảnh vải che thân.

BM (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/be-so-sinh-bi-bo-roi-o-ho-ga-dang-trong-tinh-trang-nang-20200616072452621.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY