Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bé sơ sinh cực non chỉ nặng 800g được cứu sống khi đã ngừng thở và tưởng khó có thể qua khỏi

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã cứu sống 1 em bé sinh cực non khỏi bàn tay tử thần, mang lại cuộc sống cho bé và hạnh phúc cho cả gia đình.

Bé N.G.L sinh ngày 13/8/2020. Nhưng không được may mắn như những đứa trẻ bình thường khác. Bé sinh non khi vừa tròn 26 tuần tuổi với cân nặng 800g. Trường hợp của N.G.L được liệt kê vào danh sách các trường hợp cực non và có tỷ lệ Tu vong cao.

Đặc biệt bé l đã từng ngừng thở và tưởng chừng khó có thể qua khỏi. thế nhưng, n.g.l có cơ hội được sống lần thứ hai và trở thành cô bé bụ bẫm, xinh xắn với cặp má bánh bao đáng yêu. các bác sĩ khoa nhi đã cứu bé khỏi bàn tay tử thần, mang lại cuộc sống cho bé và hạnh phúc cho cả gia đình.

Trường hợp bé sơ sinh cực non 800g hiếm gặp được cứu sống khi đã từng ngừng thở và tưởng chừng khó có thể qua khỏi - Ảnh 1.

Hiện em bé đã có sức khỏe ổn định.

Sinh non thường khiến trẻ vừa chào đời đã gặp phải không ít vấn đề về sức khỏe. Bởi lẽ, các bé chào đời khi thể chất chưa thật sự ở thời điểm tốt nhất cũng như các cơ quan trong cơ thể vẫn còn đang hoàn thiện.

Theo BS.CKI Đặng Thành Chung, Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện tỉnh Hòa Bình, N.G.L nhập viện trong tình trạng suy hô hấp nặng, tím môi đầu chi, toàn thân lạnh, thể trạng cực non yếu. Sau khi được các bác sĩ và điều dưỡng khoa Nhi hồi sức tích cực bằng các phương pháp: hỗ trợ hô hấp, đảm bảo tuần hoàn, đảm bảo dinh dưỡng bằng đường truyền tĩnh mạch, đảm bảo thân nhiệt, bơm sunfactan... các chỉ số của trẻ dần đi vào ổn định. Sau gần 4 tháng điều trị, chăm sóc tích cực tại khoa và được chuyển đi Bệnh viện Nhi Trung Ương khám võng mạc hiện tại trẻ tự thở, môi da hồng, tự bú sữa, kết quả khám võng mạc tốt, cân nặng được 4kg.

Ngày 24/12, trẻ được xuất viện trong niềm vui mừng của tập thể cán bộ khoa Nhi và gia đình. Trong niềm vui ấy, tập thể khoa càng quyết tâm hơn nữa để vượt qua mọi khó khăn, vất vả, lấy đó làm động lực để hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ phía trước.

Có thể thấy, chăm sóc cho trẻ sinh non là cả một vấn đề lớn với các ông bố bà mẹ. Các mẹ cần tự nâng cao kiến thức về chăm sóc thai nghén, khám thai định kỳ và chăm sóc sức khỏe cho bé sau khi sinh.

Bé sơ sinh cực non chỉ nặng 800g được cứu sống khi đã từng ngừng thở và tưởng khó có thể qua khỏi - Ảnh 3.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/be-so-sinh-cuc-non-chi-nang-800g-duoc-cuu-song-khi-da-ngung-tho-va-tuong-kho-co-the-qua-khoi-20201225101505668.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY