Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bé trai 10 tuổi Tu vong sau một mũi tiêm ở phòng khám tư

(MangYTe) - Sở Y tế tỉnh Phú Yên đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động phòng khám tư nhân của bác sỹ Hồ Văn Khương tại thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa, để làm rõ việc một bé trai 10 tuổi Tu vong sau khi tiêm.

Chị L.T.T - mẹ cháu T.T.D (xã Hòa Tân Đông, huyện Đông Hòa) kể lại, sáng 11/11, thấy con nói đau bụng nên vợ chồng chị chở con đến bác sỹ C siêu âm. Sau khi siêu âm, bác sỹ C cho biết cháu bị ổ dịch bụng nhẹ và cho đơn Thu*c. Chị cho cháu uống Thu*c thì cháu chạy nhảy bình thường. Đến chiều, cháu lại đau bụng nên chị chở con đến phòng khám khác là của bác sỹ Khương. Tại đây, bác sỹ Khương cho siêu âm rồi tiêm Thu*c. Tuy nhiên, khi tiêm về, cháu có hiện tượng mệt mỏi, giãy giụa, rồi lịm đi. Hai vợ chồng chị đưa con đến trạm xá nhưng quá muộn, cháu đã Tu vong.

Thanh tra Sở Y tế tỉnh Phú Yên đã làm việc với các bên liên quan và căn cứ vào quy định pháp luật xác định, cơ sở hành nghề của bác sỹ Hồ Văn Khương hoạt động có phép, đủ điều kiện trang thiết bị hành nghề. Tuy nhiên, việc bác sỹ Khương tiêm cho cháu T.T.D hai mũi Thu*c là kháng sinh Alfacef và Thu*c chống viêm Menisone là không đúng với giấy phép hành nghề [chỉ được khám, kê đơn Thu*c - PV].

Sở Y tế tỉnh Phú Yên đã yêu cầu bác sỹ Khương viết tường trình sự việc.

Hiện Công an huyện Tây Hòa đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân cháu T.T.D Tu vong.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/suc-khoe/be-trai-10-tuoi-tu-vong-sau-mot-mui-tiem-o-phong-kham-tu-159617.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Chào Mangyte, cho tôi hỏi giá gói khám tầm soát ung thư tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin là bao nhiêu. Nếu tôi muốn từng xét nghiệm tầm soát ung thư tại phòng khám này thì thế nào? Nhờ Mangyte tư vấn giúp tôi giá cả của một số dịch vụ này. Xin cảm ơn BS. (Hoài Thương – TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi muốn đưa gia đình đi chủng ngừa một số loại vắc-xin nhưng ngại chờ đợi và đi lại nhiều lần. Được biết phòng khám đa khoa quốc tế Yersin có dịch vụ chủng ngừa nhưng lại không biết có những loại nào và giá cả ra sao. Xin nhờ Mangyte tìm hiểu giúp. Xin cảm ơn quý báo rất nhiều. (Trần Văn Ngân - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY