An toàn thực phẩm hôm nay

Bên trong cơ sở hô biến thịt heo thành thịt bò

Chiều 28/12, nguồn tin từ Công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh mua bán thịt gia súc, gia cầm có nhiều dấu hiệu vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Công an tiến hành niêm phong số thịt heo “hô biến” thành thịt bò.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6h sáng 27/12, một tổ công tác thuộc đội cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - M* t*y, công an huyện krông pắk đã tiến hành kiểm tra mua bán thịt gia súc, gia cầm do ông lê hưng (sn 1976, tại số nhà 17 nguyễn lương bằng, tổ dân phố 12, thị trấn phước an, huyện krông pắk) làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác đã bắt quả tang ông lâm tấn thanh (người làm thuê tại cơ sở trên) đang quét một dung dịch màu đỏ lên nái để số trên giống với thịt bò. sau đó, dùng số thịt này đi bỏ cho các cơ sở nấu ăn trên địa bàn.

Hiện trường phát hiện vụ việc.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện nhiều kg thịt để dưới sàn nhà bẩn và không được bảo quản theo các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ông hưng khai nhận là có mua 43 kg nái và 15 kg thịt bò ở huyện ea kar, sau đó có gọi cho ông thanh lên để quét dung dịch màu đỏ lên nái cho giống thịt bò, sau đó sẽ trộn chung nái và thịt bò để đi bỏ cho các dịch vụ đám cưới. mỗi ngày trung bình bỏ cho các cơ sở nấu ăn khoảng 100-200kg thịt.

Quá trình kiểm tra, tổ công tác còn phát hiện trong tủ đông của trên có 106 kg thịt heo; 59,6 kg xương heo; 31 kg mỡ heo; 6 kg thịt thỏ và 15 kg thịt nhím không rõ nguồn gốc xuất xứ.

A.Dương

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/an-toan-thuc-pham/ben-trong-co-so-ho-bien-thit-heo-thanh-thit-bo-tintuc455773)

Tin cùng nội dung

  • Nhằm đảm bảo việc trao đổi chất trong cơ thể diễn ra bình thường trong mùa hè, SKĐS xin giới thiệu một số món ăn dễ chế biến đáp ứng được nhu cầu này.
  • Thịt là thực phẩm phổ biến trong bữa cơm của gia đình. Tuy vậy, thịt thường có mùi hôi khiến các món ăn kém đi phần hấp dẫn và ngon miệng.
  • Với giá thành rẻ hơn nhiều lần nhiều người kinh doanh vì ham lợi sẵn sàng “hô biến” thịt lợn sề, thịt trâu nái thành thịt bò bất chấp những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.
  • Nếu heo bị tiêm Thuốc an thần vài giờ trước khi giết mổ, thịt sẽ tồn dư Thuốc khiến người ăn có thể bị giãn nở mạch máu, hạ huyết áp, hô hấp chậm, rối loạn giấc ngủ.
  • Ngày 3/5, BV TƯ Huế cho biết có hai bệnh nhân mắc liên cầu lợn nặng đang được cấp cứu tại khoa này sau khi ăn thịt lợn nhiễm tai xanh.
  • Sau 3 ngày ăn thịt heo bệnh, một trong 2 người tại Quảng Trị đã ch*t, người còn lại đang bị sốt xuất huyết, suy đa tạng
  • Thời tiết nồm ẩm là điều kiện thuận lợi cho nấm mốc tấn công thực phẩm làm giảm giá trị dinh dưỡng, dẫn tới các bệnh về đường tiêu hóa, ngộ độc…
  • Từ xa xưa nhân dân ta đã biết nhuộm màu thực phẩm từ những nguyên liệu thực vật như gấc, nghệ, dành dành, ớt, cà chua... để tạo ra tính hấp dẫn cho món ăn và làm tăng cảm giác ngon miệng.
  • Tuy rất ngon bổ, nhưng thịt bò không phù hợp với nhiều người, thậm chí tuyệt đối không được ăn. Có cả những thực phẩm được khuyến cáo là không nên ăn chung.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY