Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Bệnh cơ tim xốp có điều trị được không?

Kính thưa bác sĩ, cháu nhà em 2 tháng tuổi, bé sinh non phải nằm ở Bệnh viện Nhi Đồng, cân nặng 1,5kg. Bé bị cơ tim xốp, bác sĩ cho em hỏi bệnh này hiện điều trị được không? Nếu đi nước ngoài ghép tim có thể cứu bé được không, chi phí khoảng bao nhiêu ạ? Xin cám ơn bác sĩ. (Nguyễn Hồng)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Bệnh cơ tim không lèn chặt, hay còn gọi là bệnh cơ tim xốp, là bệnh lý cơ tim trong đó thành thất trái có đặc tính xốp hơi giống cấu trúc tổ ong, để lộ kênh trong cơ tim gọi là bè cơ. Tình trạng này thường xảy ra ở thất trái, một số trường hợp có thể hiện diện ở thất phải. Bệnh lý này thường do di truyền, tức là bệnh có thể truyền qua các thế hệ trong gia đình người bệnh. Vì vậy, tầm soát bệnh ở người thân trực hệ hàng thứ nhất của bệnh nhân (cha mẹ, anh chị em, con cái) là cần thiết.

Việc điều trị hiện tại cho bé chỉ là điều trị triệu chứng suy tim, điều trị bổ trợ, tăng cường thể lực cho bé, điều trị biến chứng cho bệnh lý này: suy tim, viêm phổi, suy dinh dưỡng…

Hiện nay, chưa có điều trị triệt để cho bệnh lý này ngoại trừ ghép tim. Ở Việt Nam hiện tại chưa ghép tim đại trà cũng như ghép tim cho trẻ em. Nếu em ra nước ngoài để ghép tim, chi phí phải tính theo đơn vị hàng tỷ đồng Việt Nam, điều quan trọng là phải có trái tim thích hợp để ghép cho bé.

Thân mến.

Trân trọng cảm ơn Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim cho người bệnh tim mạch đã đồng hành cùng AloBacsi trong chương trình này!

AloBacsi.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/benh-co-tim-xop-co-dieu-tri-duoc-khong-n407600.html)

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Các chuyên gia tim mạch sử dụng aspirin cho các bệnh nhân bị chứng xơ vữa động mạch nhằm ngăn cản tạo cục máu đông gây ra tai biến não cũng như tim.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY