Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Bệnh động kinh có thể chữa khỏi?

Động kinh là một căn bệnh thường gặp trong nhóm các bệnh thần kinh. Đặc biệt, tới 60% số bệnh nhân của căn bệnh này là trẻ em. Bệnh động kinh do nhiều nguyên nhân gây ra như trẻ khi sinh ra bị ngạt hoặc do chấn thương sản khoa; bị bệnh sau nhiều lần sốt cao, co giật, sau viêm màng não mủ, sau chảy máu nội sọ, chấn thương sọ não…

Động kinh cũng là di chứng của bệnh não bẩm sinh, có tính chất di truyền (khoảng 2-5%), nhưng tới một nửa các trường hợp bị bệnh không tìm thấy nguyên nhân.

Tuy nhiên, động kinh nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách thì khả năng khỏi bệnh là rất cao.

Việc điều trị động kinh trên thế giới ghi nhận những dấu hiệu rất tích cực khi đến 70% nhi và người lớn có thể cắt cơn. sau 2-5 năm điều trị thành công, có thể dừng Thu*c được ở 70% trẻ em và 60% người lớn mà không có nguy cơ tái phát.

Tất nhiên không phải có thể chữa khỏi được tất cả các trường hợp động kinh nhưng có thể khẳng định: nếu tuân theo đúng phác đồ điều trị, mọi đều có thể giảm được cơn co giật.

Điều trị cũng cần phải kiên trì. sau khi điều trị hết cơn co giật, bệnh nhân phải tiếp tục điều trị ngoại trú, uống Thu*c trong 2-3 năm có thể khỏi bệnh hoàn toàn. tuy nhiên, khoảng 2-3% bệnh nhân bị sau một thời gian khỏi bệnh bị lên cơn co giật lại. trong trường hợp này, cũng không nên lo lắng vì khả năng khỏi bệnh cũng nhanh chóng hơn.

Điều quan trọng nhất đối với người bị là tình yêu thương, sự quan tâm của gia đình, người thân, sự thông cảm của bạn bè và những người xung quanh... để không cảm thấy mặc cảm, thấy mình khác biệt với mọi người. trong việc chữa trị bệnh động kinh, sự hợp tác giữa gia đình và thầy Thu*c là vô cùng cần thiết.

Nguồn: dantri.com.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5c9ed3483330855e894dc656)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY