Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Bệnh mạch vành có ảnh hưởng đến chuyện chăn gối?

Tôi mới 56 tuổi, được chẩn đoán mắc bệnh mạch vành. Xin bác sĩ cho biết bệnh này có ảnh hưởng gì đến chuyện quan hệ vợ chồng và có cần phải điều trị gì không.
Chào bạn!

Bệnh làm cho sức khỏe không thể tốt bằng lúc bình thường và nhất là bệnh tim mạch, nên không thể nói là không ảnh hưởng chuyện chăn gối. Đã có bệnh thì tất nhiên phải chữa trị, tuy nhiên dù có bệnh mạch vành mà bạn thấy sức khỏe mình ổn ví dụ như lên xuống thang bộ không có biểu hiện mệt mỏi, làm việc hơi nặng nhọc tí vẫn không thấy mệt thì vẫn có thể quan hệ T*nh d*c.

Nếu có nhu cầu muốn tăng chất lượng cuộc sống, bạn có thể điều trị theo cách điều trị phối hợp giữa bác sĩ chuyên khoa tim mạch với bác sĩ nam khoa. Nói chung, nam giới càng lớn tuổi thì phải càng quan tâm chăm sóc sức khỏe và nếu thấy lúc nào trong người không được khỏe thì để dành "chuyện ấy" vào lúc khác cũng là điều nên cân nhắc.

AloBacsi.vn
Theo Ths.BS Mai Bá Tiến Dũng - VnExpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/benh-mach-vanh-co-anh-huong-den-chuyen-chan-goi-n68862.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte cho cháu hỏi, vi khuẩn HP có lây qua đường máu và đường quan hệ T*nh d*c không? Cháu xin cảm ơn!
  • Em nghe nói nhiều về bệnh ung thư cổ tử cung và muốn đi làm Pap smear để kiểm tra. Nhưng em còn con gái, nếu làm xét nghiệm đó thì có ảnh hưởng gì đến màng trinh không ạ? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Em gái V.K.)
  • Ba tôi năm nay 64 tuổi, đang điều trị cao huyết áp 3 năm rồi, hiện giờ huyết áp ổn định. Tuy nhiên, ba tôi hút Thu*c lá đã hơn 30 năm, gần đây ông thỉnh thoảng có cơn đau thắt ở ngực bên trái nên BS khuyên đi chụp CT động mạch vành. Do ba tôi lớn tuổi nên muốn khám dịch vụ cho nhanh. Nhờ Mangyte hướng dẫn những việc cần chuẩn bị, kinh phí, địa chỉ khám… Cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Hưng Thịnh – quận 12, TPHCM)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Bệnh động mạch vành (thiếu máu cơ tim) được gây ra khi lòng động mạch bị hẹp hay tắt nghẽn, thường do xơ vữa động mạch. Với những triệu chứng như đau thắt ngực, khó thở, bệnh động mạch vành là nguyên nhân gây Tu vong hàng đầu ở Mỹ và các nước phát triển.
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Điều trị ung thư sẽ ảnh hưởng đến dinh dưỡng. Một số tác dụng thường gặp hơn có thể ảnh hưởng đến khả năng ăn uống.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY