Mắt hôm nay

Bệnh mắt đỏ có nặng nếu chỉ ra ít ghèn?

Đến nay bệnh vẫn chưa hết nhưng mắt ít ra ghèn, khóe mắt bên phải của em bị sưng. Bệnh của em có nặng lắm không bác sĩ?

Bác sĩ ơi cho em hỏi,

Em bị đau mắt đỏ ngày 8/9, em nhỏ Thu*c trong vòng 4 ngày thì hết, sau đó em ngừng nhỏ Thu*c thì đến ngày 14/9 em lại bị lại. Đến nay bệnh vẫn chưa hết nhưng mắt ít ra ghèn, ít đỏ, nhưng quan trọng nhất là khóe mắt bên phải của em bị sưng. Bệnh của em có nặng lắm không bác sĩ?Xin bác sĩ cho em lời khuyên.

(Tom Bakelary - trandan...@yahoo.com

Ảnh do bạn đọc cung cấp

Bạn Tom thân mến,

Thông thường những bệnh đỏ mắt có ra ít ghèn thìkhông phải bệnh nặng rồi. Bạn có thể yên tâm.

Trong lời tả của bạn, rất tiếc tôi không biết bạn bị cả 2 mắthay chỉ 1 mắt. cho rằng bạn bị một mắt phải mà thôi. đây chỉ là một viêmkết mạc hay lành tính. bệnh khỏi nhanh khi được dùng Thu*ckháng sinh và kháng viêm đường uống và nhỏ mắt.

Hy vọng bạn mau hết bệnh!

TTƯT.BS CK2 Nguyễn Thế Hồ - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/benh-mat-do-co-nang-neu-chi-ra-it-ghen-n88987.html)

Tin cùng nội dung

  • Ớt cay không những hữu dụng đối với người bị phong hàn mà nó còn có công dụng tuyệt vời trong việc điều chỉnh mỡ máu.
  • Ung thư võng mạc là một bệnh lý khối u ác tính nguyên phát, thường gặp nhất ở trẻ em. Phần lớn trường hợp là xảy ra ở một bên mắt.
  • Bệnh viêm kết mạc mùa xuân xảy ra trên những bệnh nhân có cơ địa dị ứng, có thể có liên quan tới các tác nhân gây dị ứng bay trong không khí như phấn hoa,
  • (Mangyte) - Con tôi bị viêm tai giữa và được kê Thuốc nhỏ tai Neocin. Hai mắt của cháu có ghèn, tôi dùng Neocin nhỏ mắt nhưng không thấy đỡ.
  • Trong y học cổ truyền, đau mắt đỏ (viêm kết mạc cấp tính) là một bệnh thường gặp do dịch độc, nhiệt độc của thời tiết xâm nhập vào mắt gây nên.
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Viêm kết mạc mùa xuân YHCT gọi là bạo phong khách, thiên hành xích nhãn...Trên lâm sàng thường gặp ba loại sau: thể phong nhiệt, thể phong thấp và thể âm hư. Tùy thể mà dùng bài Thu*c.
  • Theo Đông y, đau mắt đỏ chủ yếu do cảm nhiễm độc khí lưu hành trên một diện rộng, hiệp với thấp nhiệt phối hợp với nhau mà gây bệnh. Biểu hiện của bệnh là lúc đầu thấy ngứa, cộm, chảy nước mắt, đây là lúc độc phong tà xâm nhập tại chỗ mà gây ra, sau đó nhanh chóng sưng là quá trình chính khí và tà khí giao tranh nên mắt đau, nhiều dử. Sau đây là một số bài Thu*c đơn giản trị bệnh này, bạn đọc có thể tham khảo áp dụng.
  • Đau mắt đỏ còn gọi là viêm kết mạc cấp (nguyên nhân do virut là chủ yếu), có thể xảy ra ở nhiều lứa tuổi, thường hay gặp vào mùa hè. Bệnh lây lan trong cộng đồng, tạo nên dịch viêm kết mạc cấp. Theo y học cổ truyền, đau mắt đỏ gọi là hồng nhãn, hỏa nhãn. Nguyên nhân do cảm nhiễm độc khí lưu hành trên diện rộng hiệp với thấp nhiệt gây nên. Dưới đây là bài Thuốc theo từng thể bệnh.
  • Viêm kết mạc, (đau mắt đỏ), là bệnh lý thường gặp của mắt. Bệnh thường dễ lây lan và tạo thành dịch, nếu không được điều trị và phòng ngừa đúng cách.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY