Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân 19 xuất viện về nhà, bệnh nhân 91 đang tiến triển

Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương 9h sáng ngày 3/6, bệnh nhân số 19 là bà L.T.H 64 tuổi bệnh nhân Covid-19 nặng nhất đã xuất viện về nhà.

Sáng 3/6, bệnh nhân số 19, người mắc covid-19 nặng nhất điều trị tại bv bệnh nhiệt đới trung ương sẽ được xuất viện hôm nay. người bệnh trở về nhà ở tp.hcm bằng máy bay. bà h. chia sẻ sau khi về nhà bà sẽ vào bệnh viện chợ rẫy theo dõi bệnh lý tim mạch. bà h. ra hà nội từ tết nguyên đán sau đó mắc bệnh covid-19 và sau gần nửa năm ra ngoài hà nội đến hôm nay bà đã được trở về nhà.

Bà H. vào viện ngày 6/3, có 7 lần xét nghiệm âm tính.

Sáng nay, theo thông tin về sức khỏe của bn91 phi công người anh đang điều trị tại bệnh viện chợ rẫy tp.hcm, tiểu ban điều trị, ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống covid-19 cho biết, bệnh nhân tỉnh táo hoàn toàn.

Bệnh nhân 19 được xuất viện, bệnh nhân số 91 phi công người Anh đã tỉnh táo hoàn toàn - Ảnh 1.

Bệnh nhân số 91 vẫn đang được chăm sóc tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Về tri giác bệnh nhân có thể tiếp xúc, thực hiện đầy đủ các y lệnh của bác sĩ, các thông số ecmo (tim phổi nhân tạo) giảm dần, hơn 1/2 phổi trái cải thiện gần như hoàn toàn. phổi phải bắt đầu có cải thiện về chức năng hô hấp.

Người bệnh đang tiếp tục dùng kháng sinh điều trị nhiễm trùng của vi khuẩn burkholderia cepacia và tập vật lý trị liệu tích cực để sớm phục hồi, cải thiện về sức cơ cũng như chức năng hô hấp.

Mặc dù tình trạng bệnh nhân cải thiện nhiều, nhưng tiên lượng vẫn nặng và cần nhiều thời gian để tiếp tục điều trị. dự kiến ngày mai 4/6, các chuyên gia sẽ tiếp tục hội chẩn để đưa ra phương án điều trị giai đoạn tới cho phi công người anh.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/benh-nhan-19-duoc-xuat-vien-benh-nhan-so-91-phi-cong-nguoi-anh-da-tinh-tao-hoan-toan-20200603101634402.htm)

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Kính chào Mangyte, Cháu nhà tôi đã gần 2 tuổi mà rất ít nói. Người quen khuyên tôi nên đưa cháu đi tập ngôn ngữ trị liệu tại BV Nhi đồng TPHCM, mà nhà tôi khá gần BV Nhi đồng 1. Xin hỏi Mangyte ở BV Nhi đồng 1 có dịch vụ tập vật lý trị liệu và thực hiện những phương pháp chữa trị trên không? Mong nhận được sự giúp đỡ. Xin chân thành cảm ơn. (Lê Thị Hiền - Quận 5, TPHCM)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào bác sĩ mangyte, Bác sĩ cho con hỏi quy trình xét nghiệm HIV ở bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM thế nào? Phòng xét nghiệm HIV nằm ở khu vực nào trong bệnh viện? Tại con ở tỉnh lên làm xét nghiệm nên con không biết,với lại đây là vấn đề nhạy cảm nên con ngại hỏi nhân viên trong bệnh viện lắm. Mong bác sĩ trả lời giúp con. Con xin cảm ơn! (L.N.)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Mangyte.vn cho hỏi ở quận 6 có chỗ nào vật lý trị liệu tốt không ạ.? Mẹ tôi bị cứng cả cổ không nhúc nhích được. Cử động thì đau. (Huynh Trong Anh Quan, Q6 - TPHCM)
  • Chào mangyte, Tôi vừa bị đột quỵ tháng trước, đã được điều trị tạm ổn tại bệnh viện rồi. Bác sĩ dặn về nhà cần tập vật lý trị liệu tiếp. Nhưng tôi làm công việc kinh doanh, rất bận rộn nên không thể tập VLTL trong giờ hành chính được. Nhờ mangyte giới thiệu giúp tôi có thể tập VLTL ngoài giờ ở đâu uy tín, giá cả thế nào? Nếu mời kỹ thuật viên đến tập tại nhà có được không? Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Đức Cường – Q. Tân Phú, TPHCM)
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY