Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân bị dập nát vai do tông vào đuôi xe tải

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê, sốc mất máu, suy hô hấp nặng.

Chiều 11/1, thạc sĩ, bác sĩ phan thanh thái, phó khoa ngoại lồng ngực mạch máu, bệnh viện quận thủ đức (tp.hcm), cho biết đơn vị này vừa phẫu thuật cứu bệnh nhân n.c.n. (30 tuổi) bị T*i n*n giao thông rất nặng.

Trước đó, anh n. lái xe và tông vào đuôi xe tải khiến phần vai phải dập nát hoàn toàn. bệnh nhân mất nhiều máu và hôn mê. anh được người xung quanh đưa vào cơ sở y tế để sơ cứu, cầm máu vết thương, sau đó chuyển đến bệnh viện quận thủ đức.

Tại khoa cấp cứu, các bác sĩ ghi nhận bệnh nhân bị sốc mất máu và suy hô hấp, mạch nhẹ khó bắt, huyết áp bằng 0. các bác sĩ lập tức đặt nội khí quản, bóp bóng giúp duy trì đường thở cho người bệnh và kích hoạt báo động đỏ toàn viện. bệnh nhân được chuyển đến phòng mổ ngay lập tức.

Bệnh nhân bị dập nát vai do tông vào đuôi xe tải - Ảnh 1.

Bệnh nhân giữ được tính mạng sau T*i n*n nghiêm trọng. Ảnh: BVCC.

Trong vòng 15 phút, các bác sĩ chuyên khoa Ngoại Lồng ngực mạch máu, Ngoại Thần kinh, Chấn thương chỉnh hình, Gây mê hồi sức đã tập hợp tại phòng mổ.

Bác sĩ phan thanh thái, phó khoa ngoại lồng ngực mạch máu, phẫu thuật viên chính, cho biết: "chúng tôi tiến hành mở ngực người bệnh, cưa xương ức và ghi nhận các tổn thương như dập, tắc nghẽn động mạch dưới đòn, đứt lìa tĩnh mạch cảnh trong và ngoài, đứt bán phần cơ ức đòn chủm, đứt cơ thang và nhiều nhánh thần kinh của đám rối thần kinh cánh tay. bệnh nhân mất rất nhiều máu. để cứu người bệnh, cách duy nhất là phẫu thuật kiểm soát chảy máu ở các vùng tổn thương này".

Sau 3 giờ, các bác sĩ đã tái thông động mạch dưới đòn, cắt bỏ đoạn dập để thay bằng mạch máu nhân tạo, khâu nối tĩnh mạch cảnh trong, các nhánh dây thần kinh và cơ.

Trong khi mổ, người bệnh được truyền 6 đơn vị hồng cầu lắng, 6 đơn vị huyết tương tươi đông lạnh. Hiện tại, người đàn ông hồi phục sức khỏe và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Theo Zingnews

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/benh-nhan-bi-dap-nat-vai-do-tong-vao-duoi-xe-tai-20210112081138404.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY