Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân Covid-19 Đà Nẵng nhiễm biến chủng Anh

11 mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân Covid-19 tại Đà Nẵng được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương giải trình tự gene, kết quả thuộc biến chủng từ Anh.

Sáng 20/5, bác sĩ tôn thất thạnh, giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) đà nẵng, cho biết kết quả 11 mẫu này được đà nẵng lấy từ các bệnh nhân covid-19 ở bốn chuỗi lây nhiễm trên địa bàn, gồm nhân viên khách sạn phú an, vũ trường new phương đông, thẩm mỹ viện quốc tế amida và công ty trường minh (thuê văn phòng làm việc tại khu công nghiệp an đồn).

Cdc đà nẵng đang gửi hơn 40 mẫu của bệnh nhân covid-19 khác ra viện vệ sinh dịch tễ trung ương để tiếp tục giải trình tự gene.

Đà Nẵng đã phong toả cứng 9 khu vực, lấy mẫu của các ca mắc liên quan đến 4 ổ dịch để làm giải trình tự gene. Ảnh: Nguyễn Đông.

Đà Nẵng chưa đưa ra giả thiết nguồn lây nhiễm trên địa bàn. Ngành y tế đang làm xét nghiệm tìm kháng thể, dự kiến 400 mẫu với những người nhập cảnh đã hết thời gian cách ly và F1 ở 4 ổ dịch của thành phố nhưng có kết quả âm tính, để xem ai có kháng thể dương tính - đã mắc bệnh và tự lành, để truy dần nguồn lây.

"Việc tìm kháng thể mang ý nghĩa tìm bằng chứng về nguồn lây. Còn việc chính ngành y tế đang tập trung làm là truy vết, phát hiện ca bệnh còn lẩn khuẩn trong cộng đồng và cách ly ngay những người có tiếp xúc để nhanh chóng khoanh vùng, đưa ra giải pháp dập dịch", ông Thạnh nói thêm.

Từ ngày 4/5 đến nay, bộ y tế ghi nhận 146 ca covid-19 tại đà nẵng. số ca mắc covid-19 ở đà nẵng đang giảm dần, dao động từ 2 đến 12 ca trong một tuần trở lại đây.

Hôm qua tp hcm công bố kết quả giải trình tự gene ca nhiễm mới tại thành phố nhiễm biến chủng ấn độ. bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương giải trình tự gene các mẫu bệnh phẩm, phát hiện biến chủng b.1.222 từ scotland và b.1.619 từ cameroon. viện vệ sinh dịch tễ trung ương giải trình tự gene virus 29 bệnh nhân covid-19 ở bắc ninh, bắc giang, hải phòng, bệnh viện k, phát hiện biến thể b.1.617.2 ấn độ. ngoài ra, hai mẫu bệnh phẩm ở hải dương thuộc biến thể anh b.1.1.7.

Trước đó, kết quả giải trình tự gene virus ở vĩnh phúc,hải dương, hà nam cũng phát hiện biến chủng ấn độ và anh.

Nguyễn Đông

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/benh-nhan-covid-19-da-nang-nhiem-bien-chung-anh-4280897.html)

Tin cùng nội dung

  • Sau khi bùng phát ở miền Nam, lan đến Quảng Ngãi, 2 tuần trở lại đây, bệnh tay chân miệng ở trẻ em đang có xu hướng tăng nhanh tại Đà Nẵng.
  • Ngoài sốt phát ban, rubella đang diễn biến phức tạp thì thủy đậu, tay chân miệng cũng đang gia tăng và lây lan nhanh tại Quảng Nam, Đà Nẵng.
  • Nhóm bạn trẻ hy vọng, những sáng tạo của mình sẽ được ứng dụng vào thực tiễn chứ không phải “đắp chăn”.
  • Vé xem “Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015” (DIFC 2015) sẽ được bán từ ngày 1/4/2015 tại 7 địa điểm trên địa bàn Đà Nẵng với giá vé từ 300 - 500 ngàn đồng/vé/người/đêm.
  • Vậy điều gì đã giúp cho Quảng Nam – Đà Nẵng nhận được một “giảiOscar”, hay một “huy chương vàng Olympic” của ngành du lịch toàn cầu như thế?
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY