Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Bệnh nhân COVID-19 từ Anh Quốc: Cảm ơn Việt Nam đã giúp chữa khỏi bệnh

Ngày 10/4, những bệnh nhân mắc COVID-19 người Anh được điều trị khỏi, đã gửi thư cảm ơn với những tình cảm chân thành đến Việt Nam, đến các y bác sĩ ở Huế.
17 ngày đặc biệt của Cựu Đại sứ Pháp tại Việt Nam - bệnh nhân COVID-19 thứ 148
Bình Thuận: 2 bệnh nhân COVID-19 cuối cùng đã khỏi bệnh
Thư từ bệnh nhân Covid-19 người Anh: Việt Nam đã chăm sóc, chữa trị chúng tôi tốt nhất có thể (Ảnh: Baoquocte)

Trong lá thư ngày 10/4 của ông Kevin Nevard và bà Hayley Nevard gửi đến Uỷ ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, họ đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành vì sự giúp đỡ tận tình của các y bác sĩ, chính quyền và nhân dân tỉnh trong quá trình điều trị COVID-19 tại địa phương.

Đầu tháng 3, vợ chồng ông Kevin Nevard và bà Hayley Nevard đã đến Huế du lịch trên chuyến bay VN0054. Sau chuyến đi này, vợ ông được xác định dương tính với COVID-19 và được chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) để điều trị. Ông Kevin Nevard cũng được xác định mắc COVID-19 một thời gian sau đó.

Khi được điều trị khỏi bệnh và được ra viện, Bà Hayley Nevard cho biết, ngày đầu tiên biết kết quả dương tính bà đã rất sốc, hoảng sợ và thất vọng vì không thể tiếp tục khám phá những vẻ đẹp của Việt Nam mà mình có cơ hội được biết đến.

“Và giờ đây, qua thời gian tôi nhận ra rằng Việt Nam và đặc biệt là Bệnh viện Trung ương Huế đã chăm sóc chữa trị cho tôi một cách tốt nhất để tôi có thể phục hồi và vượt qua COVID-19. Tôi rất trân trọng và biết ơn. Tôi sẽ luôn ghi nhớ quãng thời gian ở đây, tại khu vực cách ly này” bà Hayley chia sẻ.

Ông Kevin Nevard và bà Hayley Nevard xuất viện và được tặng nón lá cố đô Huế và quà lưu niệm (Ảnh: Baoquocte)

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, với tinh thần nhân văn, tạo điều kiện thuận lợi cho các du khách nước ngoài, chính quyền, nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã luôn dành sự quan tâm, hỗ trợ để các du khách được đảm bảo sinh hoạt bình thường, được chăm sóc y tế, điều trị tích cực. Những việc làm này đã được du khách quốc tế và cộng đồng quốc tế biểu dương, đánh giá cao.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/benh-nhan-covid-19-tu-anh-quoc-cam-on-viet-nam-da-giup-chua-khoi-benh-105457.html)

Tin cùng nội dung

  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY