Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Bệnh nhân Italia chiến thắng Covid-19 cảm ơn bác sĩ Việt Nam

Sáng 11/3, tại TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) tổ chức trao giấy ra viện cho bệnh nhân Luca (quốc tịch Italia) sau hơn 90 ngày điều trị Covid-19.

cần thơ: bác sĩ can thiệp nhanh cứu bệnh nhân mắc covid-19 nặng

ngày 1/3, thông tin từ bệnh viện đa khoa trung ương cần thơ cho biết, các bác sĩ khoa chẩn đoán hình ảnh bệnh viện đã can thiệp thành công trường hợp xuất huyết tự phát mức độ nặng hiếm gặp trên bệnh nhân nhiễm sars cov-2.

Bác sĩ nước ngoài chữa bệnh cho người Việt Nam phải thành thạo tiếng Việt?

Người nước ngoài hành nghề lâu dài tại Việt Nam và khám chữa bệnh cho người Việt Nam phải thành thạo sử dụng tiếng Việt trong khám chữa bệnh, không được sử dụng phiên dịch.

Trước đó, bệnh nhân Luca (sinh năm 1965, ngụ huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) mắc Covid-19, nhập viện ngày 11/12/2021 trong tình trạng khó thở nhiều, thở nhanh, co kéo cơ hô hấp phụ, chỉ số Sp02 chỉ có 80%, mạch nhanh với 130 lần/phút, huyết áp tăng với 160/80mmHg, kết quả siêu âm, X- quang phổi đông đặc lan tỏa hai bên…

Bệnh nhân Covid-19 nguy kịch được chăm sóc tại Bệnh viện Quân y 175. Ảnh: BVCC.

Bệnh nhân luca được điều trị thở oxy dòng cao (hfnc), kháng vi rút remdesivir, kháng đông, lọc máu hấp phụ theo phác đồ… tuy nhiên sau 6 ngày điều trị, bệnh nhân có khả năng đáp ứng kém, suy hô hấp tiến triển phải thở máy xâm nhập. trung tâm điều trị bệnh nhân covid-19 của bệnh viện đã tiến hành đặt ecmo cấp cứu cho bệnh nhân từ ngày điều trị thứ 7.

Tuy nhiên, khó khăn đặt ra đối với trường hợp này là bệnh nhân xuất hiện các biến chứng: Rối loạn đông máu, hội chứng kháng Heparrin, viêm phổi, nhiễm khuẩn huyết do đa vi khuẩn đa kháng kháng sinh và nhiễm nấm xâm lấn. Bệnh nhân được được bổ sung điều trị: sử dụng kháng sinh thế hệ mới, kháng đông Agatropan, truyền globulin miễn dịch, bù các chế phẩm bổ sung yếu tố đông máu, dinh dưỡng nâng đỡ thể trạng…

Lãnh đạo Bệnh viện Quân y 175 trao giấy ra viện cho bệnh nhân Luca. Ảnh: Báo QĐND

Sau 70 ngày điều trị tích cực với sự chăm sóc chu đáo của đội ngũ y bác sĩ Trung tâm điều trị bệnh nhân Covid-19, tình trạng bệnh nhân Luca dần cải thiện, cai được ECMO, tự thở oxy, tập phục hồi chức năng… Bệnh nhân đã tiếp xúc tốt, tự thở khí trời, sinh hiệu ổn định, đi lại, sinh hoạt nhẹ nhàng nên được cho xuất viện.

Tại buổi trao giấy ra viện, ông claudio vivilecchia, trưởng phòng lãnh sự italia đã gửi lời cảm ơn đến ban giám đốc, các y bác sĩ bệnh viện quân y 175 đã tận tình chăm sóc, điều trị cho công dân italia, cụ thể là bệnh nhân luca đã khỏi bệnh covid-19. bệnh viện cũng thường xuyên trao đổi, cung cấp thông tin kịp thời về tình hình bệnh nhân cho cơ quan ngoại giao italia tại tp.hcm cũng như gia đình. ông claudio vivilecchia gửi lời chúc đến bệnh viện sẽ đạt thêm nhiều thành tựu chuyên môn trong chăm sóc sức khỏe cho người dân việt nam, công dân nước ngoài. đồng thời, chúc mừng bệnh nhân luca đã khỏe mạnh, trở lại cuộc sống bình thường.

Ngày xuất viện, ông Luca đỏ hoe mắt, ôm chặt hai con nhỏ, hôn tới tấp sau hơn 90 ngày xa cách.

"Tôi không phải khách VIP, chỉ là công dân Italy bình thường, sống tại Việt Nam 12 năm, nhưng tất cả nhân viên y tế đã hỗ trợ tôi dù xung quanh còn rất nhiều bệnh nhân nặng khác. Tôi biết mình đã rất may mắn khi được sống, đứng tại đây trong cơ thể khỏe mạnh", ông Luca xúc động chia sẻ trên Zing.

Thiếu tướng, phó giáo sư, tiến sĩ, thầy thu*c nhân dân nguyễn hồng sơn, giám đốc bệnh viện quân y 175 cho biết, đến nay, trung tâm điều trị bệnh nhân covid-19 đã tiếp nhận và điều trị gần 5.500 bệnh nhân covid-19 nặng, trong đó có gần 20 bệnh nhân người nước ngoài thuộc 10 quốc tịch khác nhau. việc điều trị thành công các ca bệnh nặng người nước ngoài vừa khẳng định trình độ chuyên môn của y bác sĩ bệnh viện, vừa thể hiện tinh thần của việt nam luôn dành sự chăm sóc, điều trị tốt nhất cho người bệnh. qua đó, thiết thực góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết hữu nghị với các nước.

Thăm và tặng quà y bác sĩ, bệnh nhân là người dân tộc Khmer dịp Lễ Sene Dolta

Nhân dịp Lễ Sene Dolta, ngày 6/10, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các y bác sĩ và bệnh nhân là người dân tộc Khmer tại Bệnh viện Dã chiến số 1 của thành phố.

Tiêm vắc xin phòng Covid -19 cho gần 300 sinh viên Lào tại Việt Nam

Ngày 29/9, tại Trung tâm Y tế thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 tỉnh Bắc Ninh tổ chức tiêm vắc xin Covid - 19 cho gần 300 lưu sinh viên Lào đang sinh sống và học tập tại trường.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/benh-nhan-italia-chien-thang-covid-19-cam-on-bac-si-viet-nam-164501.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY