Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Bệnh nhân sốt xuất huyết ở TPHCM tăng gần gấp đôi

Toàn thành phố hiện có 6.116 ca sốt xuất huyết nhập viện, tăng 88% so với cùng kỳ năm 2015, riêng trong tháng 3, số ca sốt xuất huyết trung bình là 250 ca một tuần.

BS Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế TP HCM cho biết số ca nhập viện cao so với năm ngoái do đỉnh dịch sốt xuất huyết năm 2015 đến trễ. Từ đầu năm đến nay thành phố có một ca Tu vong tại huyện Hóc Môn. Bệnh đang vào giai đoạn cuối mùa dịch, các ổ dịch đã được khống chế.

Với dịch bệnh do virus Zika, sau 2 trường hợp dương tính đầu tiên tại Việt Nam, Sở Y tế TP HCM đã công bố dịch ở quy mô phường xã tại phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2. Thành phố vẫn tiếp tục chiến dịch truyền thông diệt muỗi, diệt loăng quăng, kiểm soát điểm nguy cơ phát sinh muỗi, loăng quăng để phòng ngừa muỗi đốt. Truyền thông đối với những hộ có thai phụ trong phạm vi ổ dịch Zika và tư vấn cho thai phụ tại những phòng khám thai.

Để tăng hiệu quả giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố, Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM và Trung tâm GIS Sở Khoa học Công nghệ phối hợp thực hiện dự án ứng dụng hệ thống định vị toàn cầu nhằm thể hiện các ca bệnh truyền nhiễm trên bản đồ. Điều này giúp nhanh chóng khoanh vùng ổ dịch, góp phần lập kế hoạch chống dịch kịp thời, chính xác. Dự án đã được triển khai thí điểm tại 6 trạm y tế phường.

Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị chức năng, cơ sở y tế luôn duy trì thường xuyên các hoạt động phòng chống dịch bệnh theo mùa bằng các biện pháp thường quy như vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường để phòng bệnh tay chân miệng ở trẻ, sốt xuất huyết và những dịch bệnh nguy hiểm khác hiện nay.

Theo Lê Phương - VnExpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/benh-nhan-sot-xuat-huyet-o-tphcm-tang-gan-gap-doi-n256639.html)

Tin cùng nội dung

  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
  • Xuất huyết giảm tiểu cầu tự phát hay còn gọi là xuất huyết giảm tiểu cầu miễn dịch hay vô căn là một rối loạn đông cầm máu có thể dẫn đến dễ bầm tím hoặc chảy máu (xuất huyết).
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY