Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh tăng động có chữa khỏi không?

Hiện nay, ngày càng nhiều trẻ nhỏ mắc chứng tăng động giảm chú ý khiến các bậc cha mẹ vô cùng lo lắng. Vậy bệnh tăng động có chữa khỏi không? Cha mẹ cần làm gì để giúp con trong giai đoạn này?

Rối loạn tăng động giảm chú ý là gì?

Rối loạn tăng động, giảm chú ý (ADHD) là một dạng rối loạn đặc trưng thường gặp ở trẻ nhỏ với các triệu chứng như giảm sự chú ý, tăng hoạt động và thực hiện những hành động có tính chất xung đột… Các triệu chứng này có thể tiếp tục kéo dài đến khi trẻ trưởng thành.

Biểu hiện của trẻ mắc bệnh tăng động

Các triệu chứng của tăng động, giảm chú ý của trẻ thường bắt đầu trước 12 tuổi với những mức độ khác nhau. Sau đây là những biểu hiện thường gặp của trẻ bị tăng động, giảm chú ý:

● Hiếu động quá mức: Trẻ rất ít khi ngồi yên một chỗ hoặc nghỉ ngơi mà liên tục hoạt động.

● Tập trung kém: Trẻ tăng động giảm chú ý có khả năng tập trung rất kém, dễ bị phân tâm bởi các yếu tố xung quanh và hay bỏ dở giữa chừng. Hầu như trẻ không bao giờ lắng nghe hoặc thực hiện theo chỉ dẫn của người lớn. Kết quả học tập bị sa sút.

● Hấp tấp, vội vàng: Trẻ tăng động giảm chú ý thường vội vàng và bất cẩn. Trẻ dễ mắc lỗi khi làm bài tập hoặc thực hiện công việc…

● Chậm phát triển ngôn ngữ: Trong giai đoạn đầu, trẻ phát triển khả năng nói bình thường nhưng sau đó thì chậm lại. Lúc này, trẻ gặp khó khăn trong diễn đạt bằng lời nói, ngại giao tiếp với mọi người.

● Không kiểm soát được cảm xúc: Trẻ dễ nổi nóng khi không được như mong muốn của mình. Thậm chí, trẻ còn có thể đánh bạn, làm tổn thương người khác…

Bệnh tăng động giảm chú ý có chữa khỏi không?

Bệnh tăng động có chữa khỏi không?

Là một chứng bệnh liên quan đến hệ thần kinh nhưng rối loạn tăng động giảm chú ý lại không quá nguy hiểm và khó trị dứt điểm như động kinh, tự kỷ… Vậy bệnh tăng động có chữa khỏi không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể nếu trẻ được điều trị đúng phương pháp và có sự hỗ trợ từ cha mẹ. Mặt khác, chứng bệnh này có xu hướng giảm dần khi trẻ lớn lên. Do đó, các bậc cha mẹ không nên quá lo lắng.

Tuy nhiên, nếu cha mẹ chủ quan, không sớm điều trị, chứng bệnh tăng động giảm chú ý sẽ gây nhiều hậu quả xấu cho trẻ như:

- Lười ăn, khó ngủ, suy giảm sức khỏe.

- Khả năng giao tiếp kém, không giao lưu với bạn bè, thầy cô.

- Kết quả học tập không tốt.

- Dễ bị T*i n*n, thương tích do các hoạt động bốc đồng hoặc xung đột.

- Dễ lạm dụng chất kích thích và có hành vi vi phạm pháp luật…

Vì vậy, ngay khi thấy con xuất hiện các biểu hiện của chứng rối loạn tăng động giảm chú ý, cha mẹ cần đưa trẻ tới cơ sở chuyên khoa để thăm khám và điều trị sớm.

Phương pháp điều trị bệnh tăng động giảm chú ý ở trẻ

Trong điều trị chứng bệnh tăng động giảm chú ý ở trẻ, cần sự phối hợp chặt chẽ giữa phác đồ của bác sĩ và hỗ trợ từ phía cha mẹ. Phác đồ điều trị thông thường bao gồm Thu*c, các phương pháp giáo dục hành vi cho trẻ. Để sớm đạt hiệu quả, cha mẹ cần lưu ý:

Giáo dục hành vi cho trẻ: Thúc đẩy các thói quen tốt và chỉ rõ những hậu quả của hành vi xấu cho trẻ hiểu. Cho trẻ được quyền lựa chọn những việc đơn giản nhưng với đòi hỏi chưa phù hợp thì cha mẹ cần kiên quyết từ chối. Tạo không gian học tập yên tĩnh, giúp trẻ tập trung hơn.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng đa dạng, cung cấp đủ dưỡng chất: Đặc biệt, nên tăng cường thực phẩm giàu protein; rau xanh, hoa quả tươi, thực phẩm giàu Omega 3, Omega 6 (cá hồi, cá thu, quả óc chó…). Nên hạn chế ăn đồ ngọt, thực phẩm chế biến sẵn.

Khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động: Cha mẹ nên động viên và cùng trẻ chơi trò chơi, tham gia các hoạt động thể dục thể thao, yoga, thiền, âm nhạc, nghệ thuật…

Sử dụng sản phẩm bổ sung Omega 3, Omega 6 như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Fitobimbi Omega Junior. Sản phẩm có thành phần thảo dược chuẩn hóa Châu Âu, đảm bảo an toàn cho sức khỏe trẻ sơ sinh, bổ sung Omega 3, Omega 6 từ thực vật, tốt cho sự phát triển trí não của trẻ; cải thiện các triệu chứng của tăng động giảm chú ý hiệu quả. Cha mẹ có thể tham khảo thông tin về sản phẩm tại website: https://thongminhmatsang.com/

Giờ đây, các cha mẹ đã có lời giải chính xác cho câu hỏi "Bệnh tăng động có chữa khỏi không". Nếu bạn luôn đồng hành bên con, áp dụng đúng phương pháp thì sẽ nắm chắc phần thắng trong cuộc chiến này. Nhờ vậy, trẻ sẽ tập trung tốt, học tập tiến bộ từng ngày và phát triển toàn diện hơn.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Fitobimbi Omega Junior với thành phần acid béo không no Omega 3, Omega 6 từ thực vật, hỗ trợ phát triển não bộ của trẻ nhỏ, giúp bé mắt sáng.

Sản phẩm với nguồn gốc tự nhiên, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và kiểm soát nghiêm ngặt từ Italia (theo GMP, ISO 22000).

Fitobimbi Omega Junior dùng được cho trẻ từ 1 ngày tuổi, trẻ đang trong độ tuổi phát triển, trẻ cần bổ sung các acid béo không no.

Một sản phẩm thuộc nhóm Fitobimbi Sơ sinh – Khởi đầu cho sự phát triển của bé

Thông tin sản phẩm: https://thongminhmatsang.com/omega-junior/

Fanpage: https://www.facebook.com/omegachotre/

Hotline: 1800.8070 (miễn cước).

Số ĐK: 643/2020/ĐKSP.

Số XNQC: 1841/2020/XNQC-ATTP.

Sản phẩm này không phải là Thu*c và không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/benh-tang-dong-co-chua-khoi-khong-20200817211113885.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY