Dáng đẹp hôm nay

Bệnh viện cả nước tăng cường ứng phó bệnh viêm phổi do virus corona

(MangYTe) - Trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm phổi do virus corona, số người nhiễm tăng theo cấp số nhân, số ca Tu vong tiếp tục được ghi nhân, trong đó có nhiều nhân viên y tế bị lây nhiễm, Chính phủ và ngành Y tế Việt Nam đã vào cuộc quyết liệt nhằm chủ động đối phó, hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh.

Các địa phương tăng cường quy trình loại trừ Virus corona

tại bệnh viện e (hà nội): liên quan trường hợp nam bệnh nhân sốt cao được cách ly tại bệnh viện e (hà nội) đêm 24/1, kết quả xét nghiệm cho thấy đây chỉ là trường hợp nhiễm cúm thông thường, không dương tính với virus corona.

Trước đó, nam bệnh nhân 26 tuổi, ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội, nhập viện trong tình trạng sốt cao gần 40 độ C, khó thở, mệt mỏi. Người này được đưa vào cấp cứu lúc 23h20 phút, ngày 24/1, gần giao thừa.

Khai thác tiền sử bệnh án cho thấy bệnh nhân đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan, Trung Quốc, mới trở về Việt Nam cách đây vài ngày. Người đàn ông 26 tuổi có biểu hiện sốt cao, khó thở, mệt mỏi, tự điều trị tại nhà không đỡ, nên phải nhập viện.

tại bệnh viện nhiệt đới trung ương: thạc sĩ, bác sĩ nguyễn trung cấp, trưởng khoa cấp cứu, bệnh viện nhiệt đới trung ương, cho hay hiện tại, bệnh viện cũng chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm virus corona.

"tại bệnh viện nhiệt đới trung ương, chúng tôi thường xuyên tiếp nhận các trường hợp có dấu hiệu, được đưa vào cách ly. những trường hợp được loại trừ, âm tính với virus corona được đưa ra ngoài. chúng tôi vẫn tiếp tục thực hiện các xét nghiệm, sàng lọc các ca. hiện tại, chưa ca nào mắc", bác sĩ cấp cho hay.

con đường lây bệnh và cách phòng tránh bệnh viêm phổi do virus corona.

Tại Khánh Hòa: Tối Mùng 1 Tết Canh Tý 2020 (tức ngày 25.1), ông Lê Tấn Phùng, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, cho biết đến thời điểm này, 5 trường hợp được xét nghiệm đều âm tính, chưa phát hiện trường hợp bị

Bệnh viện Đà Nẵng: Đên trưa 26/1, có 12 trường hợp được cách ly ban đầu tại Khoa Y học nhiệt đới có 7 người Trung Quốc, 4 người Việt và 1 người mang quốc tịch Séc.

Trong đó chỉ có 1 người Trung Quốc đến từ tỉnh Hồ Nam khi nhập cảnh vào sân bay quốc tế Đà Nẵng đã bị máy quét phát hiện đang sốt trên 38,5 độ, nên được đưa thẳng về bệnh viện.

Các trường hợp còn lại là những du khách, người dân tự đi khám ở các bệnh viện tư nhân khi họ có biểu hiện sốt cao. các trường hợp này đều khai báo có yếu tố tiếp xúc với người trung quốc.

Vì thế theo quy trình các bệnh viện này sau đó đã chuyển bệnh nhân về bệnh viện đà nẵng để theo dõi. theo đó cả 12 trường hợp này đều bị sốt, chưa có những dấu hiệu để có thể khẳng định chính xác liên quan đến dịch bệnh viêm phổi cho chủng virus corona mới tại tp vũ hán (trung quốc).

Bệnh viện này đã thực hiện các mẫu xét nghiệm, lấy bệnh phẩm gửi đi nha trang để kiểm tra. trong trường hợp các bệnh nhân có biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp thì sẽ được chuyển vào khu cách ly đặc biệt.

Trước đó vào ngày 14/1, máy quét thân nhiệt tại Sân bay Đà Nẵng phát hiện 2 trường hợp hành khách Trung Quốc đến từ Vũ Hán có thân nhiệt cao nên tiến hành các bước kiểm tra tiếp theo. Trong đó, trường hợp trẻ em có thân nhiệt cao được xác định sốc nhiệt trên máy bay nên đã thôi theo dõi.

Trường hợp người lớn còn lại là anh Xiong Tianzuo (23 tuổi, trú tại Vũ Hán, Trung Quốc) sốt trên 38 độ. Theo quy trình chống dịch nhóm A, anh này được đưa cách ly, khám lâm sàng và lấy mẫu bệnh phẩm gởi đi kiểm nghiệm. Tuy nhiên, cả 2 ca bệnh này đều không liên quan gì đến virus corona.

thanh hóa: ngày 26/1, sở y tế tỉnh thanh hóa cho biết, bệnh viện đa khoa tỉnh thanh hóa đang thực hiện biện pháp cách ly, theo dõi và chờ kết quả phân tích, xét nghiệm để xác định 1 nữ bệnh nhân có bị nhiễm vi rút corona hay không.

Như vậy, tính đến thời điểm này, việt nam đã phát hiện 2 ca dương tính với virus corona, đang được cách ly điều trị tại bệnh viện chợ rẫy, tp. hồ chí minh.

Bảo Minh (t/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/benh-vien-ca-nuoc-tang-cuong-ung-pho-benh-viem-phoi-do-virus-corona-4061222-t.html)

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Viêm não là tình trạng viêm của nhu mô não. Nó thường được gây ra do nhiễm siêu vi (virus)
  • Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY