Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện đa khoa Thị xã Phú Thọ xây dựng bệnh viện an toàn trong phòng chống dịch Covid-19

(Tổ Quốc) - Để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 đồng thời đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho người dân, bệnh viện đa khoa Thị xã Phú Thọ đã thích ứng với tình hình chung bằng các biện pháp linh hoạt.

Thực hiện chỉ đạo của bộ y tế và hướng dẫn của sở y tế tỉnh tỉnh phú thọ, bệnh viện đa khoa thị xã phú thọ đã thực hiện xây dựng bệnh viện an toàn chống dịch covid 19. bệnh viện đẩy mạnh công tác khai báo y tế điện tử, tăng cường công tác sàng lọc, yêu cầu khai báo y tế, yêu cầu tuân thủ 5k và phân luồng người ra vào từ cổng bệnh viện.

Bệnh viện đẩy mạnh công tác khai báo y tế, tăng cường công tác sàng lọc, yêu cầu khai báo y tế, yêu cầu tuân thủ 5k và phân luồng người ra vào từ cổng ra vào..

Bệnh viện đã bố trí thêm nhân lực thực hiện sàng lọc, siết chặt kiểm soát tất cả đối tượng ra vào viện, đảm bảo 100% người bệnh và người nhà người bệnh đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và khai báo y tế đầy đủ. đối với những trường hợp có dấu hiệu được sắp xếp ở khu riêng biệt, không để người có yếu tố nguy cơ tiếp xúc với các bệnh nhân khác. đối với những trường hợp có triệu chứng viêm đường hô hấp như: sốt, ho, khó thở hoặc có yếu tố dịch tễ không rõ ràng sẽ lập tức được đưa vào phòng khám sàng lọc covid-19 để khám, tư vấn.

Giữ đúng khoảng cách đối với các khu vực tập trung đông người.

Đối với các khu vực tập trung đông người như khu vực, làm thủ tục khám bệnh, khu vực phòng khám, khu sảnh chờ lấy mẫu xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng tuân thủ đúng khoảng cách nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo. Bệnh viện không đón khách đến thăm bệnh nhân đang nằm điều trị nội trú tại khoa; mỗi bệnh nhân chỉ có một người nhà chăm sóc; không ghép giường để bệnh nhân đến điều trị giữ được an toàn khoảng cách trong buồng bệnh. Đồng thời tăng cường các biện pháp thông khí, vệ sinh khử khuẩn khoa phòng buồng bệnh và môi trường xung quanh. Công tác kiểm soát nhiễm khuẩn được triển khai nghiêm ngặt, đảm bảo đầy đủ phương tiện phòng hộ cho các cán bộ, nhân viên y tế trực tiếp tham gia lấy mẫu, xét nghiệm và tiếp xúc với đối tượng nghi nhiễm, không để xảy ra hiện tượng lây nhiễm sang cán bộ y tế. Cùng với đó, đội ngũ nhân viên y tế, bảo vệ đều được tập huấn, đào tạo liên tục về công tác phòng chống dịch cũng như phản ứng nhanh nhạy khi gặp các tình huống có thể xảy ra.

Thạc sĩ, bác sĩ nguyễn anh vũ phó giám đốc bệnh viện đa khoa thị xã phú thọ chia sẻ: "tất cả bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện đều được sàng lọc bước đầu, khai thác tiền sử dịch tễ. đối với bệnh nhân nội trú chúng tôi duy trì,sắp xếp giữ khoảng cách an toàn và hạn chế người chăm nuôi. duy trì vệ sinh, khử khuẩn bề mặt thường xuyên, bệnh viện đã xây dựng đồng bộ các giải pháp vừa phòng chống dịch covid 19 vừa thăm khám bệnh bình thường để người dân yên tâm khi đến bệnh viện".

Hạ Liên

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/benh-vien-da-khoa-thi-xa-phu-tho-xay-dung-benh-vien-an-toan-trong-phong-chong-dich-covid-19-20211208144359645.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đối tượng dùng dao đâm xuyên đầu bé trai đã bị bắt giữ và được theo dõi tình trạng sức khỏe tại Bệnh viện ĐK tỉnh Vĩnh Long.
  • Việc chuyển giao thành công và triển khai được nhiều kỹ thuật tim mạch can thiệp phức tạp, cấp cứu thành công cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh tim nặng giữa BV Tim Hà Nội và BVĐK Xanh Pôn đã giúp giảm bớt quá tải cho các bệnh viện chuyên khoa tuyến trên
  • Những nỗ lực kịp thời với tinh thần hết lòng vì người bệnh của các đồng chí thật đáng trân trọng vì đã cứu sống cháu bé qua giai đoạn hiểm nghèo- đây là một trong những nội dung được Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh trong thư khen gửi các bác sĩ đã phẫu thuật cho em bé đâm xuyên não
  • Đang nằm viện điều trị bệnh viêm phổi, một trẻ sơ sinh bị người phụ nữ lạ mặt dùng dao bầu đâm một nhát chí mạng thấu hộp sọ. Sau ca phẫu thuật cấp cứu, bệnh nhi tạm qua được cơn nguy kịch nhưng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ hậu phẫu.
  • Nghi ngờ nam thanh niên đang điều trị tại bệnh viện là nghi phạm gây ra vụ án Gi*t người vừa xảy ra trên địa bàn, kíp trực tại bệnh viện này đã cố gắng kéo dài thời gian chữa trị rồi bí mật báo cho cơ quan công an.
  • Mới đây, Sở Y tế Đồng Nai kết hợp với Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tổ chức họp mặt với anh em báo chí trong và ngoài tỉnh nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.
  • Xuất thân từ ngôi trường Trung học Hàm Nghi ở Huế, học Đại học Y khoa và ra trường năm 1972, mấy chục năm sau anh đã trở thành một thầy Thuốc nổi danh “Lương y như từ mẫu”.
  • Thực tế, qua triển khai, hệ thống liên kết dữ liệu và phần mềm giám định nhận được sự đánh giá tích cực từ phía các cơ sở KCB. TS. Nguyễn Thanh Hồi...
  • Sau khi bác sĩ (BS) T.Q.H. ở Bệnh viện đa khoa Lâm Thao (Phú Thọ) bị kỷ luật bởi hình ảnh cho chân lên giường khi khám bệnh...
  • Theo các chuyên gia y tế, tính mạng con bạn có thể gặp nguy hiểm ngay khi ở trong gia đình với chỉ một hạt na, hạt táo hay chỉ đơn giản là một hạt lạc rang.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY