Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Bệnh viện đa khoa T.Ư Cần Thơ mở trung tâm tư vấn, khám chữa bệnh từ xa

Thực hiện quyết định số 2628/QĐ-BYT ban hành ngày 22.6.2020 của Bộ Y tế về việc phê duyệt Đề án Khám, chữa bệnh từ xa giai đoạn 2020-2025 với quan điểm chủ đạo là: “Chất lượng khám, chữa bệnh vươn cao, vươn xa”, Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ (BVĐKTƯCT) đã khai trương Trung tâm Tư vấn Khám, chữa bệnh từ xa với 32 điểm cầu trực tuyến là các đơn vị y tế trong khu vực ĐBSCL.

Mục tiêu của đề án khám chữa bệnh từ xa giai đoạn 2020-2025 là mọi người dân đều được quản lý, tư vấn, khám bệnh, chữa bệnh, hỗ trợ chuyên môn của các bác sĩ từ tuyến xã đến tuyến trung ương; được sử dụng dịch vụ y tế có chất lượng của tuyến trên ngay tại cơ sở y tế tuyến dưới. các cơ sở y tế được hỗ trợ chuyên môn thường kỳ và đột xuất từ các bệnh viện tuyến cuối dựa trên nền tảng công nghệ thông tin; góp phần phòng chống dịch bệnh, giảm quá tải bệnh viện tuyến trên, nâng cao chất lượng, hiệu quả khám, chữa bệnh và sự hài lòng của người dân.

Đây là giải pháp quan trọng để thực hiện nhiệm vụ kép vừa kiểm soát dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội mà thủ tướng chính phủ đã chỉ đạo. việc người dân được hưởng các dịch vụ và chăm sóc y tế ngay tại tuyến dưới giúp tiết kiệm chi phí, tăng cường sự hài lòng người bệnh. người bệnh cũng hiểu rõ hơn những hoạt động chuyên môn đòi hỏi tập trung trí tuệ, sức lực của cán bộ y tế

Bệnh viện đa khoa t.ư cần thơ là một trong 18 bệnh viện tuyến trung ương trực thuộc bộ y tế trong mạng lưới bệnh viện tuyến trên do bộ y tế chỉ định tham gia theo quyết định số 2628/qđ-byt đề án khám chữa bệnh từ xa. ngày 24.9, bệnh viện đã khai trương trung tâm tư vấn khám chữa bệnh từ xa với 32 điểm cầu trực tuyến là các đơn vị y tế trong khu vực đbscl.

Bệnh viện đã thành lập ban điều hành trung tâm tư vấn khám chữa bệnh từ xa với thành phần gồm ban giám đốc, lãnh đạo các khoa, phòng, các thành viên chuyên gia là tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa 2 thuộc các chuyên khoa như trung tâm tim mạch, trung tâm chấn thương chỉnh hình, cấp cứu, hồi sức tích cực - chống độc, hô hấp, đột qụy, chẩn đoán hình ảnh… các bộ phận hỗ trợ kết nối trực tuyến cùng các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện thông qua ứng dụng công nghệ thông tin.

Ngay sau đó, bệnh viện đã kết nối hội chẩn trực tuyến ca bệnh cùng bệnh viện đa khoa sa đéc trường hợp 1 bệnh nhân bị nghi ngờ sốc phản vệ đến muộn, phân biệt với choáng nhiễm trùng đường tiêu hóa, và các đầu cầu tại các bệnh viện cùng tham gia. đây là một trong tình huống thường gặp tại các cơ sở khám, chữa bệnh ở địa phương. từ trường hợp thực tế sẽ tư vấn để giúp các bác sĩ tuyến dưới trong chẩn đoán và xử trí cá tình huống cấp cứu trong thực hành.

Chiều nay 25.9, bộ y tế sẽ tổ chức khánh thành kết nối 1.000 bệnh viện khám, chữa bệnh từ xa. đây là sự kiện đặc biệt quan trọng của ngành y tế trong năm 2020, góp phần thực hiện thành công chương trình chuyển đổi số quốc gia theo chỉ đạo của thủ tướng chính phủ.

Phong Phạm

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/y-hoc-suc-khoe-c-182/benh-vien-da-khoa-tu-can-tho-mo-trung-tam-tu-van-kham-chua-benh-tu-xa-144523.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tôi có bé trai mới sinh được 1 tuần bị chân khoèo hai chân. Tôi ở Cần Thơ vậy nên đưa bé đến bệnh viện nào để điều trị tốt nhất cho bé? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Song - Cần Thơ)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY