Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn kỷ niệm nửa thế kỷ hình thành và phát triển

Chiều 25-12, tại Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tổ chức kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập.

Tham dự lễ kỷ niệm có nguyên ủy viên bộ chính trị, nguyên bí thư thành ủy hà nội phạm quang nghị; ủy viên trung ương đảng, phó bí thư thường trực thành ủy hà nội khóa xvi ngô thị thanh hằng; thứ trưởng bộ y tế gs.ts trần văn thuấn; phó bí thư thường trực thành ủy hà nội nguyễn thị tuyến; phó chủ tịch ubnd thành phố hà nội chử xuân dũng.

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm nửa thế kỷ hình thành và phát triển của bv đa khoa xanh pôn, thứ trưởng bộ y tế - gs.ts trần văn thuấn ghi nhận những thành tích của các cán bộ, nhân viên bệnh viện đa khoa xanh pôn trong suốt 50 năm qua. thứ trưởng đề nghị, trong thời gian tới, bệnh viện tiếp tục thực hiện tốt việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh, nỗ lực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách hồ chí minh; đẩy mạnh việc ứng dụng các kỹ thuật công nghệ cao trong chẩn đoán và điều trị; tận dụng tối đa nguồn lực, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, hướng tới xây dựng bệnh viện thông minh, tạo dựng môi trường bệnh viện thân thiện, an toàn.

Phó chủ tịch ubnd thành phố hà nội, chử xuân dũng cũng ngợi khen những thành tựu mà bệnh viện đạt được trong bước đường phát triển suốt 50 năm qua. phó chủ tịch đề nghị, mỗi cán bộ, nhân viên của đơn vị thấm nhuần lời dạy của bác hồ: “lương y như từ mẫu” đổi mới phong cách thái độ phục vụ người bệnh, thực hiện tốt hai bộ quy tắc ứng xử của thành phố; phát huy tinh thần đoàn kết, chung tay xây dựng bệnh viện thành bệnh viện chuyên khoa hàng đầu của ngành y tế thủ đô; tăng cường đầu tư phương tiện, kỹ thuật chuyên sâu, áp dụng công nghệ hiện đại trong công tác khám, chữa bệnh; tăng cường hợp tác quốc tế sâu rộng và chuyển giao kỹ thuật; thực hiện cơ chế quản lý tài chính tiết kiệm, hiệu quả…


TS. Nguyễn Đình Hưng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn phát biểu tại buổi lễ

Ts. nguyễn đình hưng, giám đốc bệnh viện đa khoa xanh pôn đã điểm lại chặng đường xây dựng và phát triển của đơn vị trong 50 năm qua. từ một cơ sở chỉ có 50 giường bệnh, đến nay bệnh viện đa khoa xanh pôn đã là một cơ sở y tế lớn của thủ đô với trên 800 giường bệnh, hàng năm khám bệnh gần 600.000 lượt, điều trị nội trú gần 85.000 bn và mổ cho gần 15.000 trường hợp bởi các y, bác sỹ yêu nghề, nhiệt huyết, tận tâm, tận tụy và có trình độ chuyên môn vững vàng. bệnh viện còn là cơ sở đào tạo của nhiều trường đại học lớn như đại học y hà nội, đại học dược hà nội, học viện quân y; đại học y limoges của pháp. nhiều lớp học viên sau đại học, đại học, điều dưỡng, kỹ thuật viên đã học tập trưởng thành từ đây.

Bệnh viện đa khoa xanh pôn đã trở thành bệnh viện hàng đầu của ngành y tế thủ đô với 6 chuyên khoa đầu ngành: ngoại, nhi, chẩn đoán hình ảnh, gây mê hồi sức, phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và điều dưỡng. nhiều kỹ thuật mới được áp dụng nhằm nâng cao chất lượng điều trị. đặc biệt vào 12/2013, ca ghép thận đầu tiên của hà nội đã thực hiện, là bệnh viện thứ 13 trong cả nước thực hiện được ghép tạng, cho đến nay ghép thận đã trở thành thường quy, gần 50 cặp ghép đã được thực hiện thành công.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã trao Bằng khen của Bộ Y tế và Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội cho Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn

Với những thành tích đạt được, bệnh viện đa khoa xanh pôn đã được đảng, nhà nước ghi nhận, tặng nhiều phần thưởng cao quý như huân chương kháng chiến hạng nhì, huân chương lao động hạng ba, huân chương lao động hạng nhì, huân chương lao động hạng nhất… năm 2015, đơn vị được đảng, nhà nước phong tặng danh hiệu anh hùng lao động.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền trao bằng khen của Bộ Y tế cho các tập thể của bệnh viện

Nhân dịp này, bệnh viện đa khoa xanh pôn đã nhận được bằng khen của bộ y tế và bằng khen của ubnd thành phố hà nội vì có thành tích trong công tác chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân. ubnd thành phố hà nội cũng tặng bằng khen cho 5 tập thể của bệnh viện và 6 cá nhân; ngoài ra, ghi nhận những đóng góp của các tập thể trong bệnh viện, bộ y tế đã trao bằng khen cho 6 tập thể.

Hải Yến

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/benh-vien-da-khoa-xanh-pon-ky-niem-nua-the-ky-hinh-thanh-va-phat-trien-n184659.html)
Từ khóa: BV Xanh Pôn

Tin cùng nội dung

  • Chú em tôi ở miền Tây tính đưa vợ lên TPHCM sanh vì em dâu tôi yếu lắm, sảy thai mấy lần giờ mới được đứa này. Nhà tôi ở đường Nguyễn Oanh nên dự định đưa em dâu đi sanh ở BV Vũ Anh cho gần, và cũng vì ngại các BV phụ sản lớn đông quá. Không biết chi phí có mắc lắm không? (Quỳnh Anh – TPHCM)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) là một khiếm khuyết của sự phát triển trí não.Trẻ có hoạt động trí tuệ dưới mức trung bình, hạn chế về kỹ năng thích ứng và khuyết tật xuất hiện trước 18 tuổi.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY