Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ hoạt động lại

TP HCM-Sở Y tế thành phố tái kích hoạt Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ, bắt đầu từ 9h ngày 1/8.

Ngoài ra, bệnh viện dã chiến củ chi vẫn hoạt động liên tục từ đầu mùa dịch, ngày 10/2 đến nay. bệnh viện điều trị covid-19 cần giờ được khởi động lại, sẵn sàng đối phó với đợt dịch diễn biến phức tạp.

Hai bệnh viện này sẽ tiếp nhận cách ly những bệnh nhân có triệu chứng sốt, viêm đường hô hấp, hoặc giống cảm cúm và có tiền sử đến đà nẵng từ ngày 1/7, đang được cách ly tập trung, theo dõi và điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn.

Bệnh viện điều trị covid-19 cần giờ tăng thêm 200 giường, nâng tổng công suất thành 500 giường. bệnh viện dã chiến củ chi công suất 300 giường. đây được xem là cơ sở 2, cơ sở 3 của bệnh viện bệnh nhiệt đới tp hcm, nhằm giảm tải cho các bệnh viện thành phố, quận huyện. đồng thời, làm giảm rủi ro lây chéo tại các bệnh viện đa khoa vốn có nhiều bệnh nhân khác.

Để hai bệnh viện trên hoạt động, sở y tế phải huy động sự hỗ trợ và chia sẻ nguồn nhân lực của các bệnh viện thành phố và bệnh viện quận, huyện.

Bệnh viện điều trị covid-19 cần giờ, do bệnh viện quận thủ đức chịu trách nhiệm luân phiên bác sĩ, điều dưỡng đến công tác và phối hợp bệnh viện bệnh nhiệt đới hỗ trợ chuyên môn. các y, bác sĩ của trung tâm y tế cần giờ cũng tham gia chăm sóc bệnh nhân.

Bệnh viện cách trung tâm tp hcm hơn 50 km về phía đông nam, đường tới qua phà bình khánh. được thành lập ngày 16/3 trên cơ sở vật chất cho trung tâm y tế huyện cần giờ. bệnh viện tạm ngưng hoạt động ngày 4/5, khi dịch covid-19 tại tp hcm đã lui.

Trong đợt dịch trước, bệnh viện điều trị covid-19 cần giờ đã tiếp nhận điều trị 141 trường hợp nghi nhiễm, trong đó 16 ca xác định dương tính. người cuối cùng tại đây xuất viện ngày 18/4.

Hiện, ngoài vợ chồng võ sư "bệnh nhân 449" và "bệnh nhân 450" điều trị, tp hcm thêm ba ca nghi nhiễm ncov. thông tin được giám đốc sở y tế tp hcm nguyễn tấn bỉnh cho biết tại cuộc họp trực tuyến của ban chỉ đạo phòng chống covid-19 của tp hcm chiều 31/7.

Ba người phụ nữ nghi nhiễm ở thủ đức, tân phú và quận 10. tất cả đều có yếu tố dịch tễ từ bệnh viện đà nẵng. họ có kết quả xét nghiệm bước đầu dương tính, đang chờ bộ y tế công bố.

Thư Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/benh-vien-dieu-tri-covid-19-can-gio-hoat-dong-lai-4139438.html)

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY