Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện Nhi Trung ương bị nghi cho bệnh nhi uống Thuốc hết hạn

Hà Nội-Bố bệnh nhi phản ánh Thuốc kháng sinh Augmentin bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương cho con gái anh uống đã hết hạn dùng gần một tháng.

Ông bố cho biết con gái anh một tuổi nhập viện Nhi Trung ương ngày 10/12, điều trị tại khoa Quốc tế với chẩn đoán viêm phổi. Trong đơn Thuốc uống hàng ngày, bác sĩ kê kháng sinh Augmentin 250 mg, liều uống ngày 2 lần.

Chiều 12/12, khi cho con uống Thuốc ngày thứ 3, bố bé phát hiện gói Thuốc đã hết hạn từ ngày 27/11/2019.

Gói Thuốc được y tá cấp hằng ngày cho bé gái. Ảnh: Đ.K

Người bố cho biết khi phản ánh về hạn dùng của Thuốc với y tá và bác sĩ điều trị, anh nhận được giải thích rằng "có thể do nhầm lẫn". Anh tiếp tục phản ánh đến lãnh đạo khoa, phản hồi là "chỉ duy nhất túi Thuốc đó bị hết hạn, may quá, bé chưa uống".

Sau đó bác sĩ đã đổi sang dùng Thuốc tiêm cho con gái anh. Hiện bé vẫn điều trị tại bệnh viện, tình trạng sức khỏe đã ổn định.

"Tôi bức xúc vì bệnh viện không ai nhận trách nhiệm", người bố cho biết, ngày 18/12.

Anh đề nghị bệnh viện cần phải nhận trách nhiệm và rà soát lại các quy trình quản lý, cấp phát Thuốc cho bệnh nhân, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương Trần Minh Điển cho biết chưa lắm được cụ thể sự việc, đang làm việc với khoa để kiểm tra.

Khoa Quốc tế là một trong những khoa có cơ sở vật chất tốt nhất tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Chi phí nằm giường mỗi ngày tại khoa của bé gái này là 1,4 triệu đồng một giường cho phòng 2 giường.

Augmentin là Thuốc kháng sinh thường được dùng điều trị các bệnh do vi khuẩn gây ra như viêm phế quản, viêm phổi...

Thu Hiền

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/benh-vien-nhi-trung-uong-bi-nghi-cho-benh-nhi-uong-thuoc-het-han-4029195.html)

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Cách sắc Thuốc và uống Thuốc quyết định rất lớn về hiệu lực của Thuốc với cơ thể bệnh nhân.
  • Trẻ rất sợ uống Thuốc dù Thuốc có đắng hay không đắng. Rất nhiều bậc cha mẹ đau đầu nghĩ đủ mọi cách để trẻ chịu uống Thuốc. Việc tìm một phương pháp riêng cho trẻ là điều phụ huynh cần tìm ra.
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY