Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện Quân y 175 cách ly 21 nhân viên tiếp xúc bệnh nhân 1979

Bệnh viện Quân y 175 ngày 6/2 cách ly tập trung, xét nghiệm 21 nhân viên tiếp xúc bệnh nhân 1979 (nam nhân viên Tân Sơn Nhất) khám tại đây trước khi có kết quả dương tính.

Làm việc với Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên tại Viện Pasteur TP HCM chiều cùng ngày, đại tá, tiến sĩ Trương Đình Cẩm, Phó giám đốc Bệnh viện 175, cho biết, nhân viên 28 tuổi của sân bay Tân Sơn Nhất đến khám ngày 3/2, triệu chứng sốt, ho.

Theo bác sĩ cẩm, khi vào khám, anh khai y tế đến từ thuận an, bình dương, quê đăk lăk, cả hai nơi đều chưa có yếu tố dịch tễ nhưng do triệu chứng nghi ngờ nên được đưa vào khu khám sàng lọc. bệnh nhân có ghé căng tin mua nước uống.

Ngày 5/2, khi Trung tam Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP HCM thông báo mẫu xét nghiệm giám sát của người này dương tính nCoV, Bệnh viện Quân y 175 đã truy vết dịch tễ, xác định 21 người là F1, trong đó 7 nhân viên y tế tiếp xúc trực tiếp.

"Bệnh viện đang rà soát camera, tiếp tục truy vết những người liên quan", bác sĩ Cẩm nói. Các nhân viên tiếp xúc gần hôm nay đã được cách ly tập trung tại khu dã chiến của bệnh viện. Viện cũng phun khử khuẩn những nơi bệnh nhân đi qua, lau chùi những bề mặt tiếp xúc.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên (ngoài cùng, bên trái) đến kiểm tra công tác chống dịch tại Bệnh viện Quân y 175, sáng 6/2. Ảnh: Chính Trần.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương, cho biết người em ruột của nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất trưa 5/2 xét nghiệm dương tính. Chính người em đã chở anh trai đến Bệnh viện Quân y 175 khám bệnh. Hai anh em chiều 6/2 được Bộ Y tế ghi nhận là "bệnh nhân 1979" (anh) và 1980 (em).

Viện trưởng Pasteur TP HCM Phan Trọng Lân nhận định điều tra ban đầu cho thấy hai anh em có khả năng lây nhiễm từ ngày 31/1. "Thời điểm ca nghi nhiễm ở Bệnh viện Quân y 175 là khoảng thời gian có nguy cơ lây nhiễm nhiều, cần truy vết xét nghiệm nhanh", ông Lân nói.

Sáng 6/2, Thứ trưởng Tuyên đến kiểm tra công tác chống dịch tại Bệnh viện Quân y 175. Ông Tuyên đề nghị bệnh viện khẩn trương truy vết, xét nghiệm tất cả những người F1, F2. Bệnh viện cần xét nghiệm thường xuyên, định kỳ những nhân viên có yếu tố nguy cơ cao như khu khám sàng lọc, khoa hô hấp, khoa truyền nhiễm, cấp cứu...

Gọi điện chỉ đạo cuộc họp từ xa, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhận định đây là bệnh viện lớn, cần khẩn trương truy vết, rà soát camera để xác định những người tiếp xúc, không để ảnh hưởng hoạt động bệnh viện cũng như cuộc sống mọi người, đặc biệt trong thời điểm giáp Tết.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/benh-vien-quan-y-175-cach-ly-21-nhan-vien-tiep-xuc-benh-nhan-1979-4232648.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY