Chấn thương chỉnh hình hàm mặt hôm nay

Đây là chuyên khoa đảm nhận các ca phẫu thuật, tạo hình vùng răng hàm mặt thông thường; cùng với việc điều trị gãy xương vùng hàm mặt, phẫu thuật chỉnh hình sửa chữa các biến dạng, chấn thương vùng hàm mặt do tai nạn giao thông, tai nạn sinh hoạt và lao động thường nhật. Chuyên khoa này còn bao gồm tạo hình khớp thái dương hàm trong các trường hợp dính khớp, đồng thời nghiên cứu, kết hợp các kỹ thuật vi phẫu thuật và cấy ghép mới. Những tình trạng bệnh thường gặp của khoa Chấn thương chỉnh hình hàm mặt như: gãy xương vùng hàm mặt, dính khớp, lệch lạc xương mặt hàm; u lành tính/ác tính vùng hàm mặt, nang và u xương hàm, dị tật bẩm sinh vùng hàm mặt; răng ngầm, hở môi - vòm miệng,...

Bệnh viện răng hàm mặt TW HN phẫu thuật nhân đạo cho trẻ

Từ ngày 25 tháng 7, Bệnh viện răng hàm mặt Trung Ương HN, phối hợp với tổ chức phẫu thuật nụ cười (Operation Smile) khai mạc tháng phẫu thuật nhân đạo cho trẻ có khuyết tật khe hở môi vòm miệng. Đây là chương trình phẫu thuật thường niên được thực hiện tại Bệnh viện.
Đợt này 120 trẻ em từ sơ sinh có dị tật hở môi và khe hở vòm miệng đến từ các tỉnh thành trong cả nước sẽ được phẫu thuật miễn phí nếu đảm bảo đủ điều kiện sức khỏe.

Trẻ có dị tật khe hở môi, vòm miệng được miễn 100% chi phí phẫu thuật, lưu viện, và được hỗ trợ một phần chi phí đi lại và ăn uống trong thời gian khám, phẫu thuật và điều trị sau phẫu thuật.

Để thực hiện kế hoạch này, cách đây 1 tuần Bệnh viện đã tiếp nhận các trẻ em để khám, sàng lọc và làm các xét nghiệm cần thiết chuẩn bị cho đợt mổ. Phục vụ cho tháng phẫu thuật này, Bệnh viện đã có lên kế hoạch chuẩn bị và chăm sóc bệnh nhân chu đáo bao gồm cả trước mổ, trong mổ và chăm sóc sau phẫu thuật.

Tất cả các phẫu thuật viên, bác sĩ, điều dưỡng có trình độ chuyên môn cao của các khoa phẫu thuật tạo hình hàm mặt, khoa phục hình hàm mặt, khoa phẫu thuật chỉnh hình hàm mặt, khoa phẫu thuật thẩm mỹ hàm mặt và khoa gây mê hồi sức. Bệnh viện đã dành các bệnh phòng với 120 giường bệnh, 4 phòng mổ và khu chăm sóc hậu phẫu với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, tiên tiến phục vụ mổ và chăm sóc hậu phẫu. Các khoa xét nghiệm sinh hóa – huyết học và khoa chẩn đoán hình ảnh cũng dành cho các cháu những tình cảm đặc biệt để các cháu được làm xét nghiêm và chụp chiếu thuận lợi nhất.

GS.TS Trịnh Đình Hải, Giám đốc Bệnh viện cho biết: “phẫu thuật nhân đạo mang lại nụ cười, niềm tin đến một tương lai tươi sáng hơn cho trẻ em Việt Nam có ý nghĩa nhân văn to lớn. Chúng tôi sẽ chung sức cùng tổ chức phẫu thuật Nụ cười Operation Smile luôn hành trình tìm lại nụ cười hạnh phúc cho bé thơ”.

Được biết từ nhiều năm nay, Bệnh viện đã triển khai kế hoạch chăm sóc điều trị toàn diện cho trẻ có khe hở môi- vòm miệng như: Điều trị tiền phẫu thuật ngay từ khi trẻ mới sinh ra để hỗ trợ các cháu ăn uống và tránh biến dạng nhiều; điều trị phẫu thuật đóng kín khe hở môi và khe hở vòm miệng; điều trị rối loạn phát âm để các cháu có giọng nói bình thường trước khi tới trường; điều trị nắn chỉnh răng để mang lại hàm đẹp cho các cháu; điều trị phẫu thuật chỉnh hình xương cho các cháu có biến dạng khuôn mặt…

Với kế hoạch điều trị toàn diện này, các cháu sẽ được phục hồi lại toàn bộ cả về giải phẫu, chức năng và thẩm mỹ để hòa nhập thực sự với cộng đồng.

Minh Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/benh-vien-rang-ham-mat-tw-hn-phau-thuat-nhan-dao-cho-tre-n120133.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY