Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Bệnh Viện Tai Mũi Họng Sài Gòn kỷ niệm 10 năm thành lập (2007 – 2017)

Chiều ngày 20 tháng 10 năm 2017, tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn đã diễn ra Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (2007 – 2017) – đánh dấu chặng đường 10 năm hình thành và phát triển không ngừng.
Bệnh Viện đã vinh dự được đón tiếp các vị khách quý của các cơ quan ban ngành thành phố, các doanh nhân, các khách hàng thân thiết đã gắn bó với Bệnh viện trong suốt 10 năm, các bác sĩ nhân viên, các thành viên hội đồng Bệnh viện tai mũi họng Sài Gòn.

Trước thực trạng bệnh nhân có xu hướng ra nước ngoài khám và chữa bệnh vì thiếu cơ sở điều trị chất lượng, chưa đáp ứng được nhu cầu của người bệnh, với sự giúp đỡ của Bộ Y Tế, Ủy Ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh, Sở Y Tế, và các ban ngành, Ban lãnh đạo công ty đã đầu tư xây dựng một Bệnh viện chuyên khoa Tai Mũi Họng hiện đại tại Thành phố Hồ Chí Minh, hướng tới đạt tiêu chuẩn JCI – tiêu chuẩn quốc tế của Hoa Kỳ đối với bệnh viện quốc tế tập trung đặc biệt vào sự an toàn, chất lượng chăm sóc y tế và hệ thống quản lý chất lượng – đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân và góp phần để giảm bớt tình trạng quá tải về số lượng bệnh nhân khám chuyên khoa Tai Mũi Họng ở Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực lân cận.

Ngày 20/10/2007, Bệnh viện tai mũi họng Sài Gòn đã tổ chức khánh thành và được đưa vào hoạt động. Với diện tích khu khám bệnh mới được đưa vào sử dụng từ năm 2014 là 3.500 m2 sàn, cùng 10 phòng khám nội soi Tai Mũi Họng thường quy với cơ sở vật chất tốt, phòng bệnh hiện đại, trang thiết bị nội soi tiên tiến, cùng với đội ngũ Bác sĩ, Điều dưỡng – Kỹ thuật viên, Nhân viên Dịch vụ Hỗ trợ vững chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, Bệnh viện tai mũi họng Sài Gòn dần dần trở thành địa chỉ cung cấp chất lượng dịch vụ y tế cao cấp, khám và chữa bệnh chuyên khoa sâu, mang lại sự an toàn, chính xác đồng thời tạo niềm tin cho khách hàng.

Từ quy mô 21 giường bệnh và số lượng nhân sự còn mỏng chỉ có 68 nhân viên, đến nay Bệnh viện đã có 38 giường với phòng nội trú khách sạn và đội ngũ hơn 160 nhân viên được đào tạo tại các trường Đại học Y chuyên khoa sâu trong nước và quốc tế, cũng như kinh nghiêm lâu năm trong ngành. Lực lượng nhân viên y tế của Bệnh viện hoàn toàn làm chủ trong việc sử dụng các trang thiết bị và kỹ thuật cao một cách chính xác và an toàn, có khả năng khám và chữa các bệnh mạn tính về Tai, Mũi xoang, Họng và Thanh quản.

Được sự tín nhiệm của khách hàng đến khám chữa bệnh, trong 10 năm qua, số khách hàng ngoại trú tín nhiệm Bệnh viện đã tăng trưởng trung bình 15%/năm, từ 13.000 khách vào năm 2007, đến năm 2017, đạt hơn 120.000 khách; mỗi năm, Bệnh viện còn được sự tin tưởng của khách hàng, thực hiện khoảng hơn 3.000 ca phẫu thuật Tai Mũi Họng. Bệnh viện cũng đã làm tốt công tác hợp tác với các đơn vị cơ quan chức năng, Sở Y Tế Tp. Hồ Chí Minh và chính quyền Quận 1 đem lại giá trị xã hội cho cộng đồng trong các phong trào triển khai cập nhật kiến thức về sức khỏe cho người dân, diễn tập phòng cháy chữa cháy, khám chữa bệnh từ thiện định kỳ hàng năm và nhiều hoạt động khác...

Về trang thiết bị, Bệnh viện đã đầu tư và trang bị nhiều máy móc hiện đại, các kỹ thuật tiên tiến để đưa vào khám chữa bệnh như: Phẫu thuật Nội soi mũi xoang, Thí điểm Cấy điện cực ốc tai, đo Hoạt nghiệm thanh quản, điều trị Ngủ ngáy và Ngưng thở khi ngủ; Hệ thống chẩn đoán hình ảnh hiện đại, Phòng đo Thính lực tiêu chuẩn Hoa Kỳ; Hệ thống xét nghiệm – đạt tiêu chuẩn An toàn Sinh học Cấp II – tự động về sinh hóa, huyết học, vi sinh… góp phần chẩn đoán chính xác và điều trị khỏi các bệnh mãn tính về Tai Mũi Họng như Viêm xoang polype mũi, Viêm xoang do nấm, Papilloma thanh quản; phẫu thuật Giải áp điều trị mù sau chấn thương, tầm soát phát hiện kịp thời nhiều loại ung thư vòm họng, Hạ họng, Thanh quản,…để có cơ hội điều trị sớm, giảm chi phí, cải thiện chất lượng cuộc sống và góp phần mang lại ý nghĩa cho cuộc sống của mọi gia đình. Tất cả đều là sứ mệnh cao cả và tốt đẹp nhất để tạo nên thương hiệu Tai Mũi Họng Sài Gòn như hiện nay.

Đặc biệt, Bệnh viện tai mũi họng Sài Gòn là nơi đã triển khai hệ thống nội soi NBI tầm soát ung thư vòm, ung thư hốc mũi, ung thư hạ họng thanh quản từ năm 2010 và mỗi năm được nâng cấp hay cập nhật mới. Nội soi NBI (Narrow Banding Imaging – NBI endoscopy) là nội soi với dải tần ánh sáng hẹp sử dụng ánh sáng đơn sắc với hai bước sóng 415nm (415 ± 30nm) và 540nm (540 ± 30nm) có thể phát hiện sự tăng sinh bất thường của hệ vi mạch máu nông và rất nông ngay trong lớp niêm mạc, cho kết quả hình ảnh bệnh lý niêm mạc rõ nét hơn so với nội soi thông thường. Nội soi NBI có thể phát hiện tình trạng tăng sinh mạch máu trong các trường hợp ung thư vòm mũi họng, ung thư hạ họng thanh quản, ung thư thực quản, ung thư dạ dày và ung thư trực tràng từ rất sớm, khi mà khối u còn khu trú, chưa có hạch di căn; nhờ vậy kết quả điều trị sẽ tốt hơn nhiều, tỷ lệ khỏi bệnh cao.

Đôi lời tri ân của Tiến sĩ - Bác sĩ Hoàng Lương – Giám đốc Bệnh viện tai mũi họng Sài Gòn: “Hiện nay môi trường sống bị ảnh hưởng bởi không khí ô nhiễm, khói bụi do xây dựng, khí thải xe hơi, xe máy, chất thải nhà máy… làm gia tăng các bệnh về đường hô hấp và bệnh tai mũi họng làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người, tỷ lệ người bị bệnh dị ứng tăng cao, hen phế quản ngày càng nhiều hơn ở người già và các em nhỏ, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuôc sống; Bệnh viện tai mũi họng Sài Gòn giữ vững và làm tốt hơn chất lượng dịch vụ y tế nhằm đáp lại sự tin tưởng của khách hàng và phấn đấu xây dựng bệnh viện chuyên khoa ngang hàng với các nước trong khu vực, sao cho người bệnh tai mũi họng không phải ra nước ngoài điều trị và người nước ngoài sẽ đến bệnh viện điều trị ngày nhiều hơn;

Nhân dịp Kỷ niệm 10 năm thành lập Bệnh viện, chúng tôi chân thành cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của Bộ Y Tế, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh; Sở Y Tế Thành phố Hồ Chí Minh; Ủy ban Nhân dân Quận 1, Ủy ban Nhân dân phường Cầu Ông Lãnh; các ban ngành; khách hàng thân thiết đã tin tưởng sử dụng dịch vụ. Sự tin tưởng của khách hàng chính là nguồn động lực vô cùng lớn lao đối với chúng tôi để phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng bệnh viện đạt chuẩn quốc tế, phát triển bền vững, góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân;

Xin cám ơn toàn thể nhân viên Bệnh viện, Phòng khám đã lao động miệt mài với kiến thức, kỹ năng và nhiệt huyết, luôn hết lòng vì người bệnh, đã chung tay xây dựng Bệnh viện, phòng khám ngày một phát triển, xây dựng nếp sống Văn hóa Tai Mũi Họng Sài Gòn, xây dựng bệnh viện phát triển bền vững.”

Chia sẻ về hướng đi của Bệnh Viện, Bác sĩ Chuyên khoa II Đỗ Kỳ Nhật – Phó Giám đốc Bệnh viện tai mũi họng Sài Gòn cho biết: “Trong thời gian tới, chúng tôi xác định cần phải đào tạo, học tập chuyên sâu hơn về năng lực dành cho Bác sĩ, Điều dưỡng; tăng cường kỹ năng và thái độ phục vụ người bệnh dành cho nhân viên ngoài Y tế, hướng đến Bệnh viện có dịch vụ chất lượng đạt chuẩn quốc tế, theo tiêu chuẩn 5 sao về dịch vụ. Và trước mắt là cần nâng cao hệ thống quản lý Bệnh viện theo hướng Bệnh viện điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và điều hành Bệnh viện, nhằm đảm bảo việc hoạt động tốt, quản lý, lưu trữ một cách bảo mật, tham khảo hồ sơ bệnh án thuận tiện, an toàn”.

Cũng trong dịp này, nhiều nhân viên đã vinh dự nhận được bằng khen và phần quà có ý nghĩa từ Ban giám đốc Bệnh viện tai mũi họng Sài Gòn nhằm động viên và tri ân đến cán bộ nhân viên đã gắn bó với Công ty trong suốt 10 năm qua.

Một lần nữa, tin rằng trong thời gian sắp tới, Bệnh viện tai mũi họng Sài Gòn sẽ vững bước và phát triển để trở thành đơn vị chăm sóc sức khỏe toàn diện và là địa chỉ đáng tin cậy về khám chữa bệnh cho người dân thành phố và khu vực lân cận.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/benh-vien-tai-mui-hong-sai-gon-ky-niem-10-nam-thanh-lap-2007-2017-n137574.html)

Tin cùng nội dung

  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY