Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện trực Tết 24/24h, tặng suất ăn, đưa bệnh nhân về quê miễn phí

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đang đến gần, nhiều người sắp xếp để trở về nhà đón Tết sum vầy, thế nhưng tại nhiều bệnh viện (BV), không ít người bệnh vì lý do sức khỏe vẫn phải ở lại để điều trị.

Để đảm bảo nhu cầu khám chữa bệnh dịp Tết và chia sẻ, động viên bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, đến thời điểm hiện tại, các BV đã hoàn thành công tác chuẩn bị phương án khám, chữa bệnh (KCB), cấp cứu..., đồng thời tích cực chuẩn bị những cái Tết nghĩa tình đầm ấm ngay trong BV.

PGS.TS. Nguyễn Quốc Anh - Giám đốc BV Bạch Mai cho biết: Để đáp ứng yêu cầu KCB của nhân dân dịp Tết, tại BV Bạch Mai, Ban giám đốc BV Bạch Mai cho biết, đã yêu cầu các đơn vị liên quan trực tiếp đến công tác KCB cho người bệnh tuyệt đối không để xảy ra hiện tượng đùn đẩy người bệnh, tránh gây phiền hà cho người bệnh và gia đình người bệnh. Đồng thời, các đơn vị, khoa phòng có kế hoạch đảm bảo tốt công tác khám chữa bệnh, chăm sóc người bệnh, đặc biệt trong công tác tiếp đón và xử trí những tình huống cấp cứu, đảm bảo tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ bất cứ trường hợp nào; Dự trù đầy đủ Thu*c, vật tư y tế tiêu hao đảm bảo phục vụ người bệnh, tuyệt đối không để người bệnh phải mua ngoài. Trong những ngày nghỉ lễ, Giám đốc BV cũng yêu cầu nhân viên BV tiếp tục duy trì và nâng cao hơn nữa tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, giao tiếp ứng xử ân cần, hòa nhã.

Cấp cứu bệnh nhân dịp Tết tại BV Việt Đức.

Giám đốc BV Bạch Mai cũng yêu cầu một số đơn vị trọng điểm như Khoa Cấp cứu, Trung tâm Chống độc, Khoa Truyền nhiễm, Khoa Nhi, Khoa Hồi sức tích cực, Phòng khám cấp cứu Ngoại, Khoa Phẫu thuật thần kinh, Khoa Chấn thương chỉnh hình và cột sống... cần phối hợp chặt chẽ để sẵn sàng thu dung, cấp cứu, điều trị trong tình huống có dịch bệnh, ngộ độc, T*i n*n cần cấp cứu hàng loạt xảy ra trong dịp Tết. Các đơn vị cũng cần sẵn sàng phương án hỗ trợ kỹ thuật, chuyên môn cho cơ sở y tế khác khi có yêu cầu; đảm bảo việc phòng chống rét cho người bệnh (nếu có rét đậm, rét hại). Trong những ngày Tết, tại Khoa Thận nhân tạo vẫn tiếp tục duy trì làm việc 4 ca/ngày như bình thường để thực hiện các ca chạy thận nhân tạo, duy trì sức khỏe cho người bệnh, không để bất kì một bệnh nhân nào phải lùi ca chạy thận. Đội cấp cứu ngoại viện cần chủ động chuẩn bị cơ số Thu*c, dịch truyền, vật tư tiêu hao... sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có yêu cầu của lãnh đạo bệnh viện hoặc trực lãnh đạo BV.

Tại BV Việt Đức, công tác chuẩn bị phục vụ Tết đã sẵn sàng. GS. Trần Bình Giang - Giám đốc BV Việt Đức cho biết, do đặc thù luôn phải tiếp nhận các ca cấp cứu ngoại khoa nặng, nhất là các vụ T*i n*n giao thông nên hệ thống trực cấp cứu và phòng phẫu thuật của BV luôn sẵn sàng. Bên cạnh đó, BV cũng tổ chức kíp trực ngoại viện với xe cấp cứu, trang thiết bị, vật tư sẵn sàng ứng phó. Một số bác sĩ cũng được phân công trực 24/24h để tư vấn, giúp đỡ tuyến dưới phẫu thuật các ca khó mà không thể vận chuyển về Hà Nội.

Trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, BV Phụ sản TW vẫn duy trì việc Ban giám đốc BV tham gia trực trong tất cả các ngày Tết. BV này cũng đã lên các phương án phân công bác sĩ trực ở tất cả các khoa, phòng, đồng thời cử một kíp trực cấp cứu ngoại viện để sẵn sàng ứng cứu người bệnh trong tình huống cần thiết. Trung bình 1 tua trực có khoảng 180-200 cán bộ y tế và các bộ phận liên quan, song song đó, 1 đội cấp cứu ngoại viện với xe cấp cứu, cơ số Thu*c và nhân sự đã được chuẩn bị sẵn để kịp thời cấp cứu bệnh nhân nặng ngoại viện khi cần. Trong những ngày Tết, BV vẫn duy trì các bàn khám cấp cứu 24/24h. Riêng với những bệnh nhân lưu tại BV trong dịp Tết, BV đã lên kế hoạch cùng các nhà hảo tâm tặng quà và suất ăn miễn phí...

Tại bv k, ths. nguyễn bá tĩnh - trưởng phòng công tác xã hội, bv k cho biết, bv k phối hợp với quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư ngày mai tươi sáng và các đơn vị liên quan tổ chức chương trình “chuyến xe yêu thương” chở đi các tỉnh thành đưa người bệnh, người nhà người bệnh về quê đón tết.

Theo ThS. Nguyễn Bá Tĩnh, “Chuyến xe yêu thương” không chỉ dành cho người bệnh đang điều trị tại BV K, các đơn vị tổ chức chương trình sẽ cùng chung tay chia sẻ với bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện 103, Viện Bỏng Quốc gia, BV Nhi TW, BV Bạch Mai, BV Việt Đức.

Đã thành thông lệ, nhiều năm nay, để chia sẻ khó khăn với người bệnh/người nhà bệnh, viện huyết học và truyền máu tw đều tổ chức các “chuyến xe nghĩa tình” đưa hàng trăm bệnh nhân/người nhà của viện về quê ăn tết. đây là những chuyến xe miễn phí mà viện và các nhà hảo tâm tài trợ.

Tại bv ung bướu hà nội, ts.bs. bùi vinh quang - giám đốc bv cho biết, với các bệnh nhân phải ở lại bệnh viện điều trị trong những ngày nghỉ tết, ban giám đốc sẽ tặng suất ăn tại căng-tin bệnh viện. ngay trong cuối tuần vừa qua, bv ung bướu hà nội và các nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình “tết bình an” và sinh hoạt câu lạc bộ hỗ trợ bệnh nhân ung thư.

Để động viên tinh thần người bệnh phải ở lại điều trị dịp Tết, từ ngày 27 tháng Chạp, lãnh đạo BV Bạch Mai sẽ đi thăm, tặng quà bệnh nhân. Bên cạnh đó, trong 3 ngày Tết (từ 30 - hết mồng 2 Tết), tất cả bệnh nhân và nhân viên y tế được BV cung cấp toàn bộ suất ăn Tết miễn phí.

TS. Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu TW cho biết, ngày Tết, lãnh đạo BV và các khoa, phòng sẽ thay nhau đến tặng quà và động viên người bệnh, trao suất ăn miễn phí cho người bệnh...

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/benh-vien-truc-tet-24-24h-tang-suat-an-dua-benh-nhan-ve-que-mien-phi-n153309.html)

Chủ đề liên quan:

bệnh nhân bệnh viện miễn phí

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY