Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện Trung ương Huế chỉ đạo khẩn về việc tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân đến từ vùng dịch

(Tổ Quốc) - Ngày 8/8, Bệnh viện Trung ương Huế vừa có chỉ đạo khẩn gửi các đơn vị trực thuộc về việc tiếp nhận bệnh nhân từ vùng dịch tễ đến điều trị tại bệnh viện trong thời gian tới.

Theo đó, văn bản này cho biết, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, tại một số tỉnh, thành trên cả nước đã xuất hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng và trong cơ sở khám chữa bệnh. Do đó, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế yêu cầu các đơn vị khẩn cấp thực hiện một số nội dung để phòng chống dịch.

Cụ thể, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế yêu cầu tất cả các bệnh nhân đến từ vùng dịch tễ, đặc biệt các tỉnh lân cận Thừa Thiên Huế như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị... sẽ được tiếp nhận và điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (đóng ở xã Phong An, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế).

Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cũng đề nghị các đơn vị đầu mối sàng lọc chịu trách nhiệm chủ động khai thác sàng lọc chặt chẽ ở mức cao nhất nhằm đảm bảo không để lọt các trường hợp khai báo thiếu, khai báo không trung thực và hướng dẫn chuyển viện các bệnh nhân đến từ vùng dịch tễ.

Đối với các trường hợp sản phụ sắp sinh liên quan đến yếu tố dịch tễ phải chủ động đến Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 sớm để được điều trị.

Ngoài ra, lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế yêu cầu các khoa, phòng lưu ý, đối với bệnh nhân đến từ các vùng có dịch có "giấy hẹn tái khám" tại bệnh viện sẽ được tái khám ở cơ sở 2. Các khoa, phòng phối hợp rà soát, khẩn trương thông báo cho các bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân đăng ký trước khi đến bệnh viện để bảo đảm phòng, chống dịch bệnh.

Trong trường hợp nhận vào điều trị thì phải tổ chức đón nhận, đảm bảo các điều kiện phòng dịch và chịu trách nhiệm bố trí cách ly theo quy định của Ban Giám đốc bệnh viện.

Được biết, tính đến ngày 8/8, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đang điều trị cho 19 ca dương tính với Covid-19, tất cả những bệnh nhân này đều được chuyển ra từ Đà Nẵng và Quảng Nam. Hiện tại, có 3 bệnh nhân rất nguy kịch, 3 bệnh nhân rất nặng và 13 bệnh nhân bệnh nặng./.

Lê Chung

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/benh-vien-trung-uong-hue-chi-dao-khan-ve-viec-tiep-nhan-va-dieu-tri-cho-benh-nhan-den-tu-vung-dich-20200808210135711.htm)

Tin cùng nội dung

  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Người đàn ông đích thực cư xử rất khác biệt với những anh chàng ích kỷ và không khó để nhận ra khác biệt ấy: Chủ động, che chở, chung thủy, có trách nhiệm...
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Anh xin lỗi đã làm tôi có thai, rồi nói hai bên gia đình họ đã gặp nhau, định ngày cưới, ảnh cưới cũng đã chụp. Anh sẽ chịu trách nhiệm với đứa con trong bụng tôi như một người bố.
  • Mang bầu gần tới tháng sinh nhưng đêm qua Linh phải đi taxi đến quán nhậu đón chồng xỉn vì liên hoan tất niên. Chị than nhà cần dọn, việc Tết chưa xong mà chồng suốt ngày nhậu.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Gan là 1 trong những cơ quan quan trọng của cơ thể, chịu trách nhiệm cho quá trình trao đổi chất.Sau đây là 6 thực phẩm giúp gan hoạt động bình thường.
  • Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế (BV TW Huế), GS.TS.BS. Bùi Đức Phú cho biết, theo cam kết với Bộ Y tế, từ ngày 27/2, BVTW Huế đã thực hiện không để bệnh nhân nằm giường ghép sau 48 giờ nhập viện.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY