Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện TƯ Huế triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các nhân viên y tế

MangYTe - Từ chiều 22/4, Bệnh viện TƯ Huế đã bắt đầu triển khai tiêm vaccine cho nhân viên y tế trong các khoa phòng, trung tâm trong toàn Bệnh viện. Dự kiến kế hoạch tiêm chủng đợt 1 sẽ diễn ra từ ngày 22-27/4.

Bệnh viện tư huế là bệnh viện tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch covid-19 tại khu vực miền trung - tây nguyên nên nguy cơ lây nhiễm là rất cao. đây cũng là một trong những đơn vị đầu tiên được tiêm phòng vaccine covid-19 tại thừa thiên - huế. trong đợt 1, bệnh viện tư huế được phân phổ 3.000 liều vaccine phòng covid-19.

Bệnh viện TƯ Huế cho biết, để triển khai công tác tiêm vaccine cho các nhân viên y tế, đơn vị đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu tổ chức, bố trí điểm tiêm, nhân lực tiêm, quy trình tiếp nhận, kiểm soát nhiễm khuẩn, khám sàng lọc, tiêm chủng vaccine đảm bảo quy trình tiêm chủng được triển khai ở cấp độ an toàn cao nhất theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bệnh viện TƯ Huế đã bố trí 5 tổ tiêm chủng với gần 50 nhân viên là các bác sĩ, điều dưỡng trực tiếp tham gia khám sàng lọc trước tiêm, tiêm chủng, công tác cấp cứu sau tiêm. Dự kiến, sẽ tiêm từ 400-600 người/ngày (mỗi bàn tiêm 80-100 người/buổi).

Trong ngày đầu tiên triển khai tiêm vaccine, Bệnh viện TƯ Huế đã tiêm chủng cho gần 600 nhân viện y tế. Ban Giám đốc bệnh viện đã được tiêm những mũi vaccine đầu tiên. Cho đến thời điểm hiện tại chưa có trường hợp nào ghi nhận có phản ứng nghiêm trọng hoặc rối loạn đông máu xảy ra sau tiêm. Các bác sĩ điều dưỡng, nhân viên y tế hết thời gian theo dõi đã trở lại làm việc bình thường.

Gs.ts phạm như hiệp - giám đốc bệnh viện tư huế cho biết: "trong 3 đợt dịch covid-19 của năm 2020 và 2021, bệnh viện tư huế là đơn vị tuyến đầu chống dịch trong hai đợt dịch đầu tiên vào tháng 3-4 và tháng 7-8 năm 2020. bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị nhiều bệnh nhân covid-19 nặng từ các tỉnh, thành phố khác chuyển đến."

"việc triển khai tiêm chủng vaccine phòng covid-19 cho đội ngũ cán bộ y, bác sĩ và nhân viên tế của bệnh viện là việc làm hết sức quan trọng và ý nghĩa giúp cho tập thể thầy Thu*c của bệnh viện, những chiến sĩ tuyến đầu chống dịch được tiêm chủng có khả năng miễn dịch cao đối với covid-19, thêm vững tâm cống hiến trong cuộc chiến cam go này".

Bệnh viện TƯ Huế triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các nhân viên y tế - Ảnh 1.

Các nhân viên y tế làm các thủ tục khai báo y tế trước khi tiêm.

Bệnh viện TƯ Huế triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các nhân viên y tế - Ảnh 2.

Trong đợt 1 tiêm vaccine, Bệnh viện TƯ Huế được phân bổ 3000 liều.

Bệnh viện TƯ Huế triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các nhân viên y tế - Ảnh 3.

Gs phạm như hiệp là người tiêm mũi vaccine phòng covid-19 đầu tiên.

Bệnh viện TƯ Huế triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các nhân viên y tế - Ảnh 4.

Bệnh viện TƯ Huế triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các nhân viên y tế - Ảnh 5.

Bệnh viện TƯ Huế triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các nhân viên y tế - Ảnh 6.

Bệnh viện TƯ Huế triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các nhân viên y tế - Ảnh 7.

Bệnh viện TƯ Huế triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các nhân viên y tế - Ảnh 8.

Các nhân viên y tế được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Hoàng Dũng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/benh-vien-tu-hue-trien-khai-tiem-vaccine-phong-covid-19-cho-cac-nhan-vien-y-te-20210423110450039.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY