Bài thuốc dân gian hôm nay

Bệnh viện tuyến đầu chống Covid-19 tư vấn phòng dịch cho người đi nước ngoài

Theo bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Phó giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, đơn vị đã bắt đầu triển khai việc tư vấn phòng chống dịch khi sang nước ngoài cho người có nhu cầu xuất cảnh.

Hoạt động này giúp người dân trang bị những kiến thức, kỹ năng bảo vệ sức khỏe khi di công tác, lao động ở những khu vực có nguy cơ lớn về dịch bệnh. ông cấp cho hay, bệnh viện sẽ triển khai song song việc tư vấn cùng hoạt động xét nghiệm, cấp giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm như trước đây. việc tư vấn bao gồm cả dịch covid-19 và các dịch bệnh khác, tùy từng khu vực người dân đến và hoàn toàn miễn phí.

Hiện nay, việc xét nghiệm covid-19 vẫn được ưu tiên cho những người có nguy cơ mắc bệnh cao (người từ vùng dịch về, các trường hợp là f1,f2 của ca xác định) và người có nhu cầu ra nước ngoài.

Được biết, việc khám sức khỏe, xét nghiệm, tư vấn phòng chống dịch cho người đi nước ngoài là một trong các hoạt động chính của đơn vị chăm sóc sức khỏe cộng đồng được bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương ra mắt ngày 5/12. mục tiêu của đơn vị là vừa chống dịch, vừa đảm bảo việc chăm sóc sức khỏe thông thường cho người dân.

Đơn vị có 3 hoạt động chính, gồm phòng chống dịch, khám chữa bệnh theo yêu cầu và tiêm chủng vắc xin. Các hoạt động tổ chức biệt lập với khu vực điều trị Covid-19, đảm bảo an toàn cho người đến khám chữa bệnh thông thường.

“Gánh nặng bệnh tật của các bệnh truyền nhiễm và không truyền nhiễm khác cũng rất lớn. Nếu chỉ tập trung chống dịch mà chủ quan các bệnh còn lại, người dân sẽ rất thiệt thòi. Bởi vậy, chúng tôi đẩy mạnh việc khám chữa các bệnh không lây dịch khác, trong điều kiện vẫn nỗ lực chống dịch”, bác sĩ Cấp nhấn mạnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/benh-vien-tuyen-dau-chong-covid-19-tu-van-phong-dich-cho-nguoi-di-nuoc-ngoai-695059.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Chào mangyte.vn, Tôi mới phát hiện bị cao huyết áp trong lần công ty khám sức khỏe cho nhân viên. Tôi muốn được tư vấn kỹ hơn về bệnh này vì tôi còn bị hen nữa. Tôi ở quận 8, đi làm ở quận 1, vậy tôi có thể đến đâu? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều! (Lê Trúc Linh – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY