Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện xếp loại không an toàn phải dừng hoạt động

Ban Chỉ đạo Quốc gia yêu cầu các địa phương đánh giá độ an toàn phòng chống Covid-19 tại các bệnh viện, dừng hoạt động nếu xếp loại không an toàn.

Yêu cầu được thứ trưởng nguyễn trường sơn, phó trưởng ban chỉ đạo đưa ra ngày 27/7 trước bối cảnh covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt ở đà nẵng. sau 99 ngày không xuất hiện ca nhiễm trong cộng đồng, từ ngày 23/7 đến nay đã ghi nhận 15 ca nhiễm mới, đều liên quan các bệnh viện đà nẵng, trong đó có 4 nhân viên y tế. tất cả bệnh nhân đều chưa xác định được nguồn lây.

Trước mắt, các bệnh viện được xem là nơi nguy cơ cao lây nhiễm ncov cộng đồng. do đó bộ y tế yêu cầu các bệnh viện, cơ sở y tế đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch theo "bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống dịch covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp". rà soát, phát hiện nguy cơ thiếu an toàn phòng chống dịch của bệnh viện, khẩn trương khắc phục.

Trong lần đánh giá này, bệnh viện xếp loại "không an toàn" có thể phải tạm dừng hoạt động. lãnh đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh chịu trách nhiệm về an toàn phòng chống covid-19 tại đơn vị của mình.

Ban chỉ đạo quốc gia cũng yêu cầu giám đốc các cơ sở khám chữa bệnh rà soát biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm trong đơn vị. tất cả nhân viên y tế, người bệnh được lập danh sách để theo dõi, đặc biệt là người có yếu tố dịch tễ.

Bệnh viện tăng cường sàng lọc, xét nghiệm sớm nCoV đối với người bệnh, nhân viên y tế có biểu hiện nghi nhiễm, kể cả khi có tiền sử dịch tễ rõ ràng, nhằm phát hiện sớm ca nhiễm, cách ly kịp thời.

Đến sáng 28/7, Việt Nam ghi nhận 431 ca Covid-19, trong đó 365 người đã khỏi.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/benh-vien-xep-loai-khong-an-toan-phai-dung-hoat-dong-4137238.html)

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY