Huyết áp , Tim mạch hôm nay

BHYT trái tuyến, thay van tim tại Viện Tim TPHCM hết bao nhiêu?

Ba em có mua BHYT ở tỉnh mong muốn mổ tim tại Viện tim TPHCM. Vậy mức BHYT sẽ chi trả bao nhiêu?
Ba em bị bệnh hở van tim, bác sĩ tư vấn chi phí mổ tim và thay van khoảng 120 triệu. Ba em có mua BHYT ở tỉnh mong muốn mổ tim tại Viện tim TPHCM. Vậy mức BHYT sẽ chi trả bao nhiêu? Gia đình sẽ phải trả bao nhiêu? Cảm ơn bác sĩ.

(Ngô Văn Việt - Sóc Trăng)

Chào bạn Việt,

Thông thường, đối với trường hợp có BHYT trái tuyến, muốn được hỗ trợ chi phí thay van tim cần được xin giấy chuyển tuyến tại nơi khám chữa bệnh ban đầu để được hỗ trợ 80% tổng viện phí. Theo đó, bạn sẽ được BHYT chi trả 60% của mức quyền lợi cao nhất của bệnh nhân có BHYT cận nghèo (95%), có nghĩa là được hưởng khoảng 65% tổng chi phí.

Hình minh họa. Nguồn Internet

Đồng thời, nếu thuộc diện khó khăn, bạn cần xin thêm giấy xác nhận hộ cận nghèo của địa phương để kêu gọi hỗ trợ. Tại Viện Tim TPHCM, thường có 1 khoảng kinh phí dành cho bệnh nhân nghèo, hoặc sẽ làm cầu nối để kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ chi phí mổ tim. Để được hỗ trợ, bạn cũng cần làm một số thủ tục, thông thường là phải làm giấy tờ chứng nhận hoàn cảnh khó khăn có xác nhận của địa phương, đến bệnh viện để trình bày hoàn cảnh của mình nhé.

Lưu ý: Nhớ mang theo giấy chứng nhận hộ cận nghèo, thẻ BHYT, CMND 2 bản photo mỗi loại.

Liên hệ:

Viện Tim TPHCM
88 Thành Thái, Phường 12, Quận 10, TPHCM
ĐT: 08 3865 1586, 08 3865 4026
Thời gian khám bệnh:
Từ thứ 2 - thứ 6: Phát số thứ tự từ 3g sáng, 6g bắt đầu đóng tiền. Khám bệnh từ 7g30 - 17g. Sau thời điểm này có khám dịch vụ.
Thứ 7: từ 7g30 - 11g30.
Chủ nhật và các ngày lễ nghỉ

Thân ái,

AloBacsi.com
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe miễn phí
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bhyt-trai-tuyen-thay-van-tim-tai-vien-tim-tphcm-het-bao-nhieu-n268772.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo các nhà nghiên cứu, gần 1/4 bệnh nhân sử dụng van tim nhân tạo đang phải đối mặt với sự xáo trộn trong giấc ngủ của họ, do tiếng ồn của máy.
  • Bệnh van tim là sự rối loạn hoạt động của các van có tác dụng kiểm soát dòng máu vào tim và chảy qua tim. Một số thể bệnh có thể đe dọa tính mạng
  • Phẫu thuật thay van tim nhân tạo được tiến hành đầu tiên trên thế giới vào những năm 1960 và tại nước ta vào những năm 1970. Đến nay, có hàng vạn bệnh nhân được thay van tim nhân tạo ở nước ta. Tuy nhiên, mang van nhân tạo không có nghĩa là bạn sẽ hoàn toàn bình thường mà không phải điều trị Thu*c gì. Những bệnh nhân mang van nhân tạo cần được điều trị và theo dõi một cách cẩn thận để tránh những biến chứng có thể xảy ra.
  • Tôi bị bệnh van tim, vừa phải trải qua phẫu thuật thay van tim nhân tạo và phải dùng Thu*c chống đông.
  • Các nhà khoa học của Đại học Quốc gia Singapore (NUS) vừa phát triển một loại van tim nhân tạo có thể giúp bệnh nhân ít gặp rủi ro sau khi phẫu thuật tim mở.
  • Tôi bị bệnh van tim, vừa phải trải qua phẫu thuật thay van tim nhân tạo và phải dùng Thu*c chống đông.
  • Trong thực hành khám chữa bệnh, người thầy Thuốc không phải chỉ giỏi về chuyên môn kỹ thuật, như vậy chưa đủ mà còn phải biết không ít những vấn đề có liên quan đến tâm lý xã hội, đến cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.
  • Bà Loan phải đi cấp cứu vì đi tiểu ra máu. Bác sĩ đã kết luận bà bị xuất huyết bàng quang. Cách đây 6 năm, bà Loan phải mổ thay van 2 lá
  • Nếu như ở thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20, bệnh lý van tim chủ yếu là liên quan đến nhiễm khuẩn, (thấp tim), hoặc tim bẩm sinh, thì sau này, bệnh lý van tim chủ yếu là do thoái hóa van tim, bệnh van tim thứ phát, (hở van tim chức năng), hoặc do những bệnh lý tim mạch khác.
  • Chào Mangyte, Tôi bị bệnh tim, hở van tim 2 lá 4/4; van tim 3 lá hở 2/4. Tôi đã phẫu thuật xong và bác sĩ đã đặt 2 vòng van nhân tạo vào hai van tim của tôi, song trong quá trình hồi sức sau phẫu thuật cho tôi thì phổi của tôi bị xẹp nên bác sĩ đã phải sử dụng thêm 1 bộ phổi nhân tạo.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY