Khoa học hôm nay

Bí ẩn hộp sọ con lai của người ngoài hành tinh và con người

Những hộp sọ Paracas được nhà khảo cổ học Julio Tello tìm thấy vào năm 1928 tại bán đảo sa mạc Paracas, phía nam Peru trong một hầm mộ bị chôn vùi dưới cát và đá.

Tello đã tìm thấy tổng cộng hơn 300 hộp sọ có niên đại khoảng 3.000 năm tuổi. tuy nhiên, điều gây ra nhiều tranh cãi chính là những hộp sọ này khác hẳn hộp sọ người thông thường. thay vì tròn, hộp sọ paracas lại bị kéo dài ra phía sau.

Từ nhiều năm qua, nguồn gốc của những hộp sọ paracas hay những người paracas luôn là một bí ẩn khiến giới khảo cổ phải đau đầu.

Các hộp sọ paracas bí ẩn.

Hộp sọ paracas lớn hơn 25% và nặng hơn 60% so với những hộp sọ thông thường của con người. do vậy, các nhà nghiên cứu tin rằng chúng không thể bị làm biến dạng thông qua kỹ thuật buộc sọ. bên cạnh đó, những hộp sọ này cũng có cấu trúc khác biệt khi chỉ có một lớp xương đỉnh sọ thay vì hai lớp như thường thấy ở người.

Giám đốc bảo tàng lịch sử paracas đã gửi các mẫu vật từ 5 hộp sọ đi để tiến hành thử nghiệm gien. các mẫu vật này bao gồm tóc, da, răng và các mảnh xương sọ. phòng thí nghiệm gen không được cho biết về nguồn gốc của các mẫu vật này để tránh ảnh hưởng đến kết quả.

Các xét nghiệm di truyền cho thấy paracas, không có cùng gen với giống người hay các giống loài linh trưởng khác, nói đúng hơn paracas "không phải người". có ý kiến cho rằng giống loài paracas là giống lai sinh ra bởi ‘mẹ’ là người trái đất và “cha” đến từ một hành tinh xa xôi nào đó.

Theo Lê Cao/VietQ

Link bài gốc Lấy link

http://vietq.vn/bi-an-hop-so-con-lai-cua-nguoi-ngoai-hanh-tinh-va-con-nguoi-d117379.html

Theo Lê Cao/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/bi-an-hop-so-con-lai-cua-nguoi-ngoai-hanh-tinh-va-con-nguoi/20201007035352318)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY