Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bí ẩn khó hiểu nhất trong các clip dạy nấu ăn mà ai cũng từng bị lú lẫn khi nghe: 1 muỗng cà phê muối là cái gì?

Thi thoảng bạn sẽ thấy trong các công thức nấu ăn ghi “1 muỗng cà phê muối”, “1 muỗng cà phê tiêu”, “1 thìa cà phê đường”... Sự thật chúng là gì và kiếm ở đâu để mua được?

Xem các chương trình hướng dẫn nấu ăn hoặc những công thức chế biến món ngon trong sách vở, chắc hẳn không ít người đã phải tự hỏi “1 muỗng cà phê” là loại gia vị gì khi ở đâu cũng thấy, lại còn đi kèm với đường, muối, tiêu… nhất là với những ai không thường xuyên nấu ăn thì sự xuất hiện của “muỗng cà phê tiêu”, “thìa cà phê muối”, “thìa cà phê đường”... càng gây hoang mang hơn.

Bí ẩn khó hiểu nhất trong các clip dạy nấu ăn mà ai cũng từng bị lú lẫn khi nghe: 1 muỗng cà phê muối là cái gì? - Ảnh 1.

Các công thức thường hay liệt kê nguyên liệu và các loại “gia vị cà phê” xuất hiện như thế này đây. Ảnh chụp màn hình

Thậm chí có người còn từng nghĩ, đây là một loại “gia vị” pha trộn giữa cà phê và các loại đường, muối, tiêu, dầu ăn, mì chính… nhưng sự thật thì không phải đâu!

Trong bếp núc, muỗng và thìa được sử dụng làm công cụ đong gia vị, nguyên liệu để nêm nếm. phổ biến nhất là muỗng cà phê và thìa cà phê khi chúng có kích cỡ tương đương, số gam được đong đo cũng gần như đồng nhất ở tất cả các hãng trên thị trường, và quan trọng là nhà nào cũng có.

Bí ẩn khó hiểu nhất trong các clip dạy nấu ăn mà ai cũng từng bị lú lẫn khi nghe: 1 muỗng cà phê muối là cái gì? - Ảnh 2.

Những chiếc thìa/ muỗng dùng để pha cà phê tiêu chuẩn đây. ảnh sưu tầm

Chính vì vậy để hiểu đúng ở đây phải xác định thìa cà phê và muỗng cà phê là những dụng cụ để đong đo. nhiều người ghép “cà phê” vào “muối, tiêu, đường…” nên bị hiểu nhầm thành những loại gia vị lạ lẫm. đơn giản đó là những thìa/ muỗng hay dùng để pha cà phê, được ứng dụng thành công cụ đong đo gia vị khi nấu nướng mà thôi.

Bí ẩn khó hiểu nhất trong các clip dạy nấu ăn mà ai cũng từng bị lú lẫn khi nghe: 1 muỗng cà phê muối là cái gì? - Ảnh 3.

Đừng hiểu nhầm thành một loại “gia vị cà phê” nào đó nhé. Ảnh sưu tầm

Theo quy đổi ở nhiều nơi, 1 thìa/ muỗng cà phê có trọng lượng khoảng 5gr ~ 5ml. thìa/ muỗng cà phê còn có thể căn cứ theo tbsp và tsp - hệ thống đo lường chuyên dụng trong việc làm bánh. người việt thường ước chừng 1 thìa/ muỗng cà phê đúng bằng 1 tsp (còn tbsp dùng để chỉ thìa canh).

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/bi-an-kho-hieu-nhat-trong-cac-clip-day-nau-an-ma-ai-cung-tung-bi-lu-lan-khi-nghe-1-muong-ca-phe-muoi-la-cai-gi-20200905120824417.chn)

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu mới trên tạp chí BioMed đã chỉ ra rằng cà phê không những mang hương vị tuyệt vời mà còn có thể giảm thiểu nguy cơ ung thư vú.
  • Nếu như các chương trình nấu các món ngon của Gordon Ramsay hoặc Nigella nằm đầu danh sách xem TV, thế thì bạn đừng ngạc nhiên nếu quần áo của bạn bắt đầu cho cảm giác chật hơn.
  • Một nghiên cứu tại ĐH Georgia, Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng một hợp chất hóa học thường được tìm thấy trong cà phê có thể giúp ngăn ngừa một số các tác hại của bệnh béo phì.
  • Để loại bỏ mỡ thừa, bạn hãy áp dụng bí quyết giảm cân bằng cà phê dưới đây.
  • BV Pitie-Salpetriere, một bệnh viện công hàng đầu ở Paris (Pháp), đang mở lớp dạy nấu ăn để điều trị bệnh béo phì cho các bệnh nhân.
  • Một vị khách trong một nhà trọ hạng 3 nói với chủ quán: - Sau cốc cà phê tối qua của anh tôi không tài nào ngủ được!
  • Ba chiếc bàn vuông đặt dưới mái vẩy, cô chủ quán cà phê coi như là ba chiếc bàn VIP dành riêng cho mấy nhóm khách đặc biệt.
  • Lú lẫn là sự thay đổi về tâm trí, khi đó bệnh nhân không còn khả năng suy nghĩ một cách sáng suốt như thường lệ, có thể mất khả năng nhận ra người thân hoặc nơi chốn quen thuộc, không biết được thời gian và không gian. Họ cũng có cảm giác mất phương hướng và không còn khả năng đưa ra quyết định.
  • Chăm sóc người lú lẫn, rối loạn trí tuệ là cả một công việc khó khăn, nặng nhọc, với nhiều kiên nhẫn, khoan dung, chiếm gần hết ngày. Trách nhiệm người săn sóc là rất lớn lao.
  • Phát hiện hóa chất gây ung thư trong cà phê, bim bimXem tác dụng thú vị của bia và cà phê lên não bộ con người
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY