Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bị ảnh hưởng bởi COVID-19, nhà máy sản xuất quần áo ở Trung Quốc, Iran chuyển hướng may đồ bảo hộ chống dịch

MangYTe - Sự bùng phát corona virus ở Trung Quốc, Iran khiến nhiều công ty may mặc bị đình trệ sản xuất. Một vài công ty trong số họ đã nhanh chóng chuyển đổi mô hình sang sản xuất đồ bảo hộ (chống nhiễm khuẩn, chống hoá chất sử dụng một lần) theo đơn đặt hàng và theo nhu cầu hiện tại.

Trung Quốc: Nhà sản xuất áo khoác chuyển sang may bộ đồ bảo hộ hazmat

Sự bùng phát coronavirus ở Trung Quốc khiến nhà sản xuất quần áo Ugly Duck Industry khó khăn trong việc sản xuất áo khoác mùa đông thông thường. Do đó, họ đã quay sang sản xuất một sản phẩm theo yêu cầu khác: Bộ đồ hazmat (chống nhiễm khuẩn, hoá chất).

Công ty ở trung tâm xuất khẩu này ở Ôn Châu (phía đông của Trung Quốc) vội vã sửa chữa dây chuyền lắp ráp của mình, tập hợp công nhân để sản xuất hàng nghìn bộ quần áo bảo hộ sử dụng một lần mỗi ngày.

Ngành công nghiệp Ugly Duck Industry ở Ôn Châu, miền đông Trung Quốc, đã chuyển sản xuất từ ​​áo khoác mùa đông sang bộ đồ hazmat (Ảnh: AFP)

Ugly Duck Industry là một trong số vô số các nhà sản xuất Trung Quốc chú ý đến việc giải quyết tình trạng thiếu khẩu trang, thiết bị y tế và các vật tư khác để chống lại coronavirus mới.

Sự lây lan virus đã giết ch*t hơn 2.800 người và lây nhiễm khoảng 79.000 người ở Trung Quốc, làm dấy lên nỗi lo ngại toàn cầu và đòi hỏi thêm nguồn cung cấp các thiết bị y tế chống dịch.

Sử dụng dây chuyền lắp ráp được tái sử dụng, Ugly Duck Industry đang sản xuất hàng nghìn bộ đồ bảo hộ sử dụng một lần mỗi ngày. (Ảnh: AFP)

Ôn Châu là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, với 504 trường hợp và một trường hợp Tu vong vào hôm qua (28/2), so với 336 ca nhiễm trùng ở Thượng Hải.

Cùng với các thành phố khác trong tỉnh Chiết Giang, Ôn Châu đã áp dụng các hạn chế nghiêm ngặt phòng dịch đối với người dân. Ngay từ đầu tháng 2, Ugly Duck Industry đã được chính quyền địa phương yêu cầu thực hiện sản xuất đồ bảo hộ.

"Ngay khi nhận được nhiệm vụ này, chúng tôi đã tổ chức lại dây chuyền sản xuất trong vòng 60 giờ", Chủ tịch công ty Pan Yue nói với AFP.

Các công nhân tại nhà máy của Ugly Duck được mặc những bộ đồ kín từ đầu đến chân để tránh nhiễm bẩn khi may bộ đồ hazmat. Mỗi công nhân có một chai Thu*c khử trùng tay tại bàn làm việc của mình. (Ảnh: AFP)

Các bộ quần áo được bán cho Chính phủ với chi phí và dành một phần cho các nỗ lực kiểm soát dịch bệnh tại địa phương.

Với tình hình virus hiện đang tấn công các quốc gia khác, công ty có kế hoạch tiếp tục sản xuất bộ đồ hazmat ngay cả sau khi hoạt động bình thường trở lại, như mong đợi, trong vài tuần tới.

"Chúng tôi đang xem xét xuất khẩu sang Ý hoặc bất cứ nơi nào họ cần," Pan nói. "Chúng tôi muốn đóng góp cho xã hội và thế giới."

Iran sản xuất áo choàng cách ly của riêng mình

Người đứng đầu nhà máy Mohsen Shafei, nói với hãng thông tấn IRNA rằng nhu cầu về áo choàng cách ly đã tăng vọt trước sự bùng phát của coronavirus và ông quyết định sửa đổi mẫu áo choàng để đáp ứng nhu cầu của đất nước.

Một nhà máy sản xuất áo choàng bệnh viện ở Isfahan đã sửa đổi mô hình của mình để sản xuất áo choàng cách ly cần thiết để bảo vệ chống lại coronavirus, ảnh chụp 29/2/2020. (Ảnh: IRNA)

Ông nói rằng công ty có thể sản xuất hơn 500 áo choàng bệnh nhân, 300 áo choàng phẫu thuật và 300 vỏ bọc cách ly cho bệnh viện và phòng cấp cứu, thêm rằng nhà máy sẽ tăng gấp 3 sản phẩm này trong vài ngày.

Tính đến 20h30 tối nay (29/2), có 593 người ở Iran và 43 bệnh nhân đã qua đời vì COVID-19. Với con số này, Iran trở thành nước có tỉ lệ Tu vong do COVID-19 cao nhất thế giới.

Minh Trang (theo IRNA, AFP)

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/bi-anh-huong-boi-covid-19-nha-may-san-xuat-quan-ao-o-trung-quoc-iran-chuyen-huong-may-do-bao-ho-chong-dich-20200229202340042.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY