Dinh dưỡng hôm nay

Bí quyết nấu canh kim chi thịt bò chuẩn vị truyền thống Hàn Quốc

Canh kim chi thịt bò là món ăn truyền thống của Hàn Quốc, nếu ai từng thưởng thức sẽ không quên được vị cay không nồng, kết hợp với thịt bò vô cùng hấp dẫn.

Nguyên liệu nấu canh kim chi thịt bò

Kim chi cải thảo: 100 g

Thịt bò: 150 g

Đậu phụ: 1 bìa

Cá cơm khô: 50 g

Nấm kim châm: 100 g

Cần tây: 100 g

Hành tây: 1/2 củ

Hành lá: 2 cây

Hành khô: 2 củ

Tỏi: 2 tép

Ớt bột: 5 g

Dầu mè: 5 g

Xì dầu: 15 g

Tương ớt Hàn Quốc: 15 g

Canh kim chi thịt bò chuẩn vị Hàn (Ảnh minh họa)

Cách làm canh kim chi thịt bò chuẩn vị Hàn

Bước 1: bạn rửa sạch rồi cắt lát mỏng. ướp thịt bò với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê dầu ăn. để khoảng 10 phút cho thấm gia vị.

Kim chi cải thảo cắt khúc 3 – 4 cm. cắt bỏ phần chân nấm, ngâm nước muối loãng rồi rửa sạch, để ráo. đậu phụ cắt khối vuông. cần tây cắt khúc phần cọng, để lại phần lá. hành tây lột vỏ, cắt sợi. hành lá rửa sạch, cắt khúc. bóc vỏ hành khô và tỏi rồi băm nhuyễn.

Cá cơm khô rửa sạch, cho vào nồi cùng với 1 lít nước. Đậy nắp nồi và đun với lửa to trong 30 phút. Sau đó vớt cá ra, lọc lấy nước dùng.

Bước 2: bắc nồi lên bếp cùng với 1 muỗng canh dầu ăn, dầu nóng bạn cho hành và tỏi băm nhỏ vào phi thơm, cho vào xào với lửa to, đảo nhanh tay cho săn lại, thịt vừa chín tới thì trút ra chén để riêng.

Ảnh minh họa

Bước 3: cho ớt bột, dầu mè, xì dầu và tương ớt và chén trộn đều.

Xếp kim chi và vào nồi rồi rưới hỗn hợp nước xốt vừa trộn lên trên. đổ nước dùng cá cơm ngập xâm xấp nồi, trộn đều và đậy nắp đun sôi khoảng 10 phút.

Sau đó, bạn cho và cần tây vào. nêm gia vị gồm 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường (tùy theo khẩu vị của người ăn mà bạn nêm nếm cho phù hợp).

Bước 4: Trút bớt nước khỏi đậu phụ, cho vào nồi canh nấu thêm 3 phút nữa rồi tắt bếp. Rắc hành lá cắt khúc và tiêu lên trên để tăng thêm hương vị. Nếu thích ăn cay bạn có thể cho thêm vài lát ớt tươi.

Nếm thử một chút nước dùng đậm đà của món và thưởng thức thịt bò mềm, thấm gia vị, kim chi vẫn giữ được độ giòn ngon, nấm dai ngọt, đậu phụ thanh mát tạo ra vị ngon kích thích vị giác.

Theo Hoàng Ly/Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bi-quyet-nau-canh-kim-chi-thit-bo-chuan-vi-truyen-thong-han-quoc/20201113124727676)

Tin cùng nội dung

  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Rutin - chất chiết xuất từ hành tây - có tác dụng đốt cháy chất béo, giảm huyết áp, cân bằng hàm lượng đường trong máu, cải thiện tổn hại ở gan.
  • Clip đậu rán có chứa giòi đang khiến nhiều người lo lắng về vấn đề an toàn thực phẩm. Theo các chuyên gia, hàng ngày chúng ta vẫn có thể mua phải đậu bẩn, thiu mà không hay biết.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
  • Cần tây là một loại rau gia vị được sử dụng phổ biến trong các món ăn hàng ngày, tuy nhiên, ít người biết những lợi ích cho sức khỏe của loại thực phẩm này.
  • Ngày lạnh, nhớ hành tây. Bởi vì, hành tây có tác dụng trị bệnh cực tốt trên nhóm bệnh do lạnh, sổ mũi, nghẹt mũi hay các chứng sốt siêu vi.
  • Tuy rất ngon bổ, nhưng thịt bò không phù hợp với nhiều người, thậm chí tuyệt đối không được ăn. Có cả những thực phẩm được khuyến cáo là không nên ăn chung.
  • Rau cần có hai loại, cần ta và cần tây. Để dùng đúng trong chữa bệnh, ta nên biết rõ tính năng của từng loại.
  • Cần tây mang lại rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể nên có khả năng phòng chống một số bệnh nguy hiểm, đặc biệt là chứng huyết áp cao
  • Có người còn mạnh miệng tuyên bố “ăn nhiều đậu phụ quý ông sẽ bị rụng râu, lâu ngày biến thành quý bà”.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY