Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bí quyết từ chuyên gia Thuỵ Điển giúp mẹ nuôi con khỏe mạnh

Nuôi con là một hành trình dài với nhiều cột mốc quan trọng, trong đó 1000 ngày đầu tiên được xem là giai đoạn vàng quyết định đến sự phát triển trọn đời của trẻ. Đây chính là giai đoạn nền tảng trẻ phát triển vượt bậc về cả tầm vóc và trí tuệ nếu được nuôi dưỡng đúng cách. Vậy mẹ cần phải biết điều gì để chuẩn bị tốt nhất cho con?

Mẹ cần thấu hiểu quá trình phát triển của trẻ

Để chuẩn bị cho trẻ những điều tốt nhất, đầu tiên mẹ cần hiểu cơ thể bé sẽ có những chuyến biến gì trong giai đoạn này, từ đó hiểu được điều trẻ cần. Trong 1000 ngày đầu đời (từ khi mang thai đến lúc 2 tuổi), các tế bào trong cơ thể tăng trưởng vượt trội cả về số lượng và kích thước, để hoàn thiện các cơ quan chức năng cho trẻ lớn lên mỗi ngày. Khoa học đã chứng minh rằng sự cao lớn về tầm vóc và số lượng tế bào thần kinh của người trưởng thành phụ thuộc chủ yếu vào giai đoạn bào thai và những năm đầu tiên sau khi chào đời.

Khi con đạt 1 tuổi, mức cân nặng sẽ tăng gấp 3 lần so với lúc mới chào đời, trọng lượng não bộ sẽ tăng gấp 3 lần, chiều cao tăng 50% so với lúc mới sinh. Đến khi con đạt 2 tuổi, chiều cao sẽ tương đương ½ chiều cao lúc trưởng thành. Và lúc 3 tuổi, chiều cao sẽ tăng thêm 20% so với lúc 2 tuổi.

Do đó, để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng nhanh chóng của cơ thể, mẹ cần giúp trẻ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, làm nền tảng để phát triển về cả tầm vóc lẫn trí tuệ.

Đặc biệt tại cột mốc 6 tháng tuổi, trẻ cần được bổ sung thêm các bữa ăn dặm với đa dạng 4 nhóm chất thiết yếu. Nguyên nhân là bởi lúc này sữa đã không còn cung cấp đủ năng lượng cho nhu cầu phát triển của trẻ. Nếu mẹ không chú ý đến chế độ dinh dưỡng hợp lý, trẻ sẽ có nguy cơ bị suy dinh dưỡng, thấp còi.

Bí quyết từ chuyên gia Thuỵ Điển giúp mẹ nuôi con khỏe mạnh - Ảnh 1.

Bộ bí quyết "vàng" từ chuyên gia giúp trẻ phát triển toàn diện

Bổ sung và giúp bé hấp thụ tối đa dinh dưỡng cần thiết

Theo lời khuyên của Viện dinh dưỡng Quốc gia, trẻ cần được bổ sung đủ 4 nhóm chất thiết yếu gồm tinh bột, đạm, béo, vitamin và khoáng chất; và cần có tối thiểu 15 loại thực phẩm mỗi ngày từ 4 nhóm chất trên để đảm bảo dinh dưỡng cân bằng. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ là tiền đề cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, đáp ứng được nhu cầu năng lượng để trẻ phát triển tốt về thể trạng và trí tuệ.

Hệ tiêu hóa còn ảnh hưởng đến 80% sức khỏe của hệ miễn dịch. Khi sở hữu một hệ tiêu hóa tốt, trẻ sẽ hấp thu tối đa các dưỡng chất, dùng đó làm cơ sở để xây dựng sức đề kháng cho cơ thể. Đây chính là một "tấm khiên" vững chắc bảo vệ trẻ khỏi các vi khuẩn, virus, hoặc các bệnh rối loạn tiêu hóa, kém hấp thu do hệ tiêu hóa còn non nớt.

Như vậy, nền tảng đề kháng khỏe – tiêu hóa tốt là chìa khóa then chốt quyết định sự phát triển của trẻ trong những năm tháng đầu đời và cũng là những viên gạch đầu tiên cho tầm vóc và sự phát triển vượt bậc của trẻ trong tương lai.

Bí quyết từ chuyên gia Thuỵ Điển giúp mẹ nuôi con khỏe mạnh - Ảnh 2.

Công thức FDI giúp bé xây dựng hệ "Đề kháng khỏe - tiêu hóa tốt"

Với hơn 20 năm tâm huyết trong việc nghiên cứu những giải pháp dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam, hơn ai hết, NutiFood hiểu tầm quan trọng của nền tảng đề kháng khỏe – tiêu hóa tốt và đã cho ra mắt phiên bản cải tiến của sản phẩm NutiFood GrowPLUS+ - Nhãn hiệu sữa trẻ em số 1 Việt Nam(*). Với công thức FDI độc quyền từ Viện nghiên cứu dinh dưỡng NutiFood Thụy Điển – là sự kết hợp hoàn hảo của bộ đôi dưỡng chất 2’-FL HMO và FOS, GrowPLUS+ giúp trẻ xây dựng nền tảng " Đề kháng khỏe - tiêu hóa tốt", tăng cân, tăng chiều cao sau 3 tháng. Đặc biệt GrowPLUS+ tăng cường gấp 3 lần hàm lượng DHA, cùng Cholin, Taurin tăng cường tối đa sự phát triển về não bộ, thị giác của bé

Môi trường sống quyết định khả năng phát triển

Trong độ tuổi bắt đầu tò mò về mọi thứ xung quanh thì môi trường sống chính là yếu tố quan trọng cho sự phát triển của trẻ mà các bậc phụ huynh không thể bỏ qua. 1000 ngày đầu đời cũng chính là giai đoạn bé khám phá thế giới, học cách để phản ứng lại với các tác nhân từ bên ngoài. Hãy cho bé được phát triển trong một môi trường trong xanh, lành mạnh để bé có khả năng phát triển thể chất và tinh thần tối ưu. Ngược lại nếu bé có một môi trường sống không tốt sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, việc hình thành tính cách, và lối suy nghĩ của trẻ.

Ngoài ra, bố mẹ cũng cần chú ý cho trẻ tăng cường vận động thể chất ngoài trời như chạy nhảy vui đùa, đạp xe, đi bộ… và cho trẻ ngủ đủ giấc, ít nhất 8 giờ/ngày và ngủ sớm trước 10 giờ đêm để giúp trẻ phát triển khỏe mạnh và toàn diện.

Yếu tố giáo dục định hình tính cách và tư duy

Người thầy đầu tiên trong cuộc đời của mỗi đứa trẻ chính là bố mẹ. Mọi cử chỉ, hành động của bố mẹ sẽ được bé học theo và dần dần trở thành cách tư duy để bé giải quyết các vấn đề. Vì vậy chỉ khi được cha mẹ yêu thương, tận tình chỉ bảo và dạy dỗ ngay từ nhỏ sẽ giúp bé phát triển suy nghĩ, khả năng phân tích, tư duy, và tính cách tốt hơn. Phụ huynh nên dành thời gian và kiên nhẫn chỉ bảo con từ những điều nhỏ để trẻ có được một nền tảng trưởng thành tốt nhất

NutiFood GrowPLUS+ mới - Nhãn hiệu Sữa trẻ em Số 1 Việt Nam(*) nay còn hoàn hảo hơn với công thức FDI "Đề kháng khỏe – Tiêu hóa tốt" độc quyền từ Viện nghiên cứu dinh dưỡng NutiFood Thụy Điển - được tạo nên từ bộ đôi dưỡng chất HMO từ Châu Âu và chất xơ FOS, được nghiên cứu phù hợp với thể trạng đặc thù của trẻ em Việt Nam giúp bé hấp thu tối ưu các dưỡng chất. Sản phẩm đã được chứng nhận lâm sàng giúp tăng cân, tăng chiều cao sau 3 tháng, giảm 45,9% tỷ lệ biếng ăn, giảm tỷ lệ nhiễm khuẩn hô hấp(**). Không chỉ vậy NutiFood GrowPLUS+ mới còn tăng cường gấp 3 lần DHA giúp phát triển trí tuệ vượt trội.

Mẹ có thể liên hệ số điện thoại (028) 38 255 377 hoặc truy cập vào https://momciti.vn/lead-mom/register để được các chuyên gia dinh dưỡng của nutifood tư vấn mẹ nhé!

Công ty CP Thực Phẩm Dinh Dưỡng NutiFood, 281 – 283 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP.HCM.

Website: https://nutifood.com.vn/

(*): GrowPLUS+ là nhãn hiệu đứng đầu về Doanh thu trong các nhãn hiệu có mặt trong cả hai phân khúc Sữa bột trẻ em và Sữa bột pha sẵn cho trẻ em trên toàn quốc (ngoại trừ MM Mega Market Việt Nam) từ tháng 6/2019 đến 5/2020. (Theo Nielsen Vietnam, 2020).

(**): Thông tin trích từ báo cáo: Hiệu quả của sử dụng sản phẩm GrowPLUS lên tình trạng dinh dưỡng, miễn dịch, phát triển tâm vận động của trẻ 1-3 tuổi suy dinh dưỡng thấp còi tại Bắc Giang.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bi-quyet-tu-chuyen-gia-thuy-dien-giup-me-nuoi-con-khoe-manh-20201121191353954.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Môi trường, chế độ ăn uống, những thói quen xấu và sức khỏe giảm sút chính là nguyên nhân khiến số lượng và chất lượng “tinh binh” giảm dần theo thời gian.
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Trầm cảm nếu không được điều trị có thể phá hủy mối quan hệ mẹ - con, tai hại hơn nữa, nếu nặng người mẹ sẽ có nhận thức không đúng về con, phát sinh những ý nghĩ tiêu cực.
  • Có nhiều cách để cải thiện tâm trạng, giúp bạn trở nên vui vẻ và lạc quan hơn trong cuộc sống.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Quan tâm chăm sóc tốt sức khỏe răng miệng trong đời sống hằng ngày có thể giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề khi bạn ngày càng lớn tuổi hơn. Chăm sóc sức khỏe răng miệng đơn giản là chải (đánh) răng, dùng chỉ nha khoa mỗi ngày và được thăm khám răng miệng định kỳ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY