Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bị sét đánh suýt Ch?t

Quảng Ninh-Người phụ nữ, 48 tuổi, ở Hải Phòng, đang làm ruộng thì bị sét đánh bất tỉnh.

Bà được gia đình đưa đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, gọi hỏi không biết, bỏng vùng cổ, ngực, đùi...

Các bác sĩ đã hồi sức tích cực cho bệnh nhân. Kết quả xét nghiệm chẩn đoán cho thấy bệnh nhân bị chảy máu dưới màng cứng nhu mô bán cầu não trái, điện tim đồ có nhịp nhanh, theo dõi nhồi máu cơ tim, bỏng điện vùng cổ, ngực, đùi độ II diện tích 3%.

Người bệnh phải thở máy, dùng Thu*c an thần, chống phù não... Ngày 17/7, bệnh nhân qua cơn nguy kịch, tỉnh táo, vết bỏng vùng cổ, ngực đùi khô, ra viện tiếp tục điều trị nội khoa tình trạng tụ máu não.

Các bác sĩ cho biết bệnh nhân rất may mắn thoát Ch?t nhờ được đưa đến viện kịp thời can thiệp điều trị.

Bác sĩ khuyến cáo khi trời mưa người dân không nên ra ngoài. Nếu có việc cần ra ngoài thì tránh mang những vật dụng bằng kim loại, không sử dụng điện thoại... Không nên trú mưa ở chỗ có cây to.

Với người bị sét đánh, cần được sơ cứu ban đầu và đưa ngay đến cơ sở y tế gần nhất để được hồi sức tích cực kịp thời.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/bi-set-danh-suyt-chet-4132227.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Từ đầu tháng 5 đến nay, rải rác ở các địa phương như Quảng Ngãi, Điện Biên, Kon Tum, Nghệ An, Đồng Nai... đã xảy ra nhiều vụ sét đánh làm Tu vong 11 người và trên 30 người bị thương.
  • Vì sét mang tính ngẫu nhiên, bất ngờ nên không có vị trí an toàn tuyệt đối, song người dân vẫn có thể chủ động phòng tránh sét bằng những biện pháp đơn giản, tiết kiệm, hiệu quả….
  • (Mangyte) - Người bị sét đánh nếu còn thở thì phải giúp họ tỉnh lại. Nhanh chóng đưa nạn nhân đến trạm y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.
  • Trời mưa, đặc biệt là trong cơn giông, sét đánh hoặc điện giật là những tai họa cần lưu tâm, nhất là đối với trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY