Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bị tiêu chảy đừng ăn những thực phẩm này

Chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng khi chúng ta bị tiêu chảy. Cần tránh một số thực phẩm có thể làm bệnh nặng hơn.

Cà phê: Mặc dù rất khó để bắt đầu ngày mới mà không uống cà phê, nhưng bạn cần tránh thức uống này vì chúng có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng tiêu chảy. Caffeine không cho phép tiêu hóa thức ăn đúng cách vì sự co lại đột ngột của ruột, khiến cho thực phẩm di chuyển nhanh hơn bình thường. Kết quả là thực phẩm không được hấp thụ một cách hợp lý. Tính axit của đồ uống có chứa caffein cũng có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng tiêu chảy.

Rượu: Quá nhiều rượu có thể liên quan trực tiếp đến hoạt động của dạ dày! Rượu gây ra kích ứng ruột và làm giảm khả năng hấp thụ nước. Do đó, nước chảy còn lại trong ruột gây ra hiện tượng phân lỏng và dẫn đến tiêu chảy.

Thức ăn cay: Mức độ dung nạp thực phẩm cay có thể khác nhau giữa từng người. Những thực phẩm này có thể dễ dàng kích thích lớp lót bên trong dạ dày cũng như trong ruột. Do đó làm cho thực phẩm di chuyển nhanh chóng mà không tiêu hóa đúng cách và gây ra triệu chứng tiêu chảy.

Bắp cải và Súp lơ: Có một số loại rau nên tránh xa khi bạn bị tiêu chảy như cải bắp và súp lơ. Các loại rau này có thể gây ra đầy hơi và một số vấn đề về tiêu hóa.

Chất làm ngọt nhân tạo có thể chứa lycasin, có tác dụng như một loại Thu*c nhuận tràng. Do đó kéo dài các triệu chứng của tiêu chảy. Thức ăn này cũng góp phần gây ra đầy hơi và khó khăn trong tiêu hóa.

Các sản phẩm sữa: Các sản phẩm sữa như sữa, bơ, phô mai mềm và kem không dành cho bạn khi bạn bị tiêu chảy. Enzyme được gọi là lactase là cần thiết cho việc tiêu hóa thức ăn có nguồn gốc từ sữa. Việc sản xuất enzyme này khi bị tiêu chảy gặp khó khăn. Vì vậy, dạ dày thấy rất khó để tiêu hóa các sản phẩm sữa.

Theo Hải Yến/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/bi-tieu-chay-dung-an-nhung-thuc-pham-nay-659963.vov

Theo Hải Yến/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bi-tieu-chay-dung-an-nhung-thuc-pham-nay/20210210093620271)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Tiêu chảy tức là đi ngoài nhiều hơn và ra phân lỏng. Việc không kiểm soát được có thể dẫn đến giảm cân, mất nước, kém ăn và sức khỏe yếu do tiêu chảy.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Bệnh tiêu chảy ở trẻ em bị gây ra bởi vi – rút và thường tự cải thiện trong vòng một tuần. Nếu tiêu chảy do vi - rút trẻ thường có triệu chứng sốt và khởi bệnh với việc nôn ói
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY