Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Bị ức chế vỏ não có nguy hiểm?

Cháu năm nay 23 tuổi. Cháu hay bị nhức đầu, thấy da đầu mình luôn căng. Cháu có đi đo điện não và biết là cháu bị ức chế võ não.

Bác sĩ có thể tư vấn cho cháu biết ảnh hưởng của bệnh này về sau có lớn không?Cần làm gì để khắc phục ạ? Cháu không biết nên thời gian trước có uống khá nhiềuAspirin thì có ảnh hưởng đến bệnh của cháu không? Cháu xin chân thành cảm ơn.

(Trần Ly Ly – Nha Trang)

Ảnh minh họa

Chào bạn,

Đau đầu là bệnh phổ biến hiện nay với nguyên nhângây bệnh rất đa dạng, có khi chỉ là những cơn đau đầu thông thường, thậm chí cóthể tự khỏi mà không cần điều trị cho đến những cơn đau đầu là biểu hiện của nhữngbệnh nguy hiểm đến tính mạng như xuất huyết não, u não, phình mạch não...

Hầu hếtnhững cơn đau đầu là do làm việc căng thẳng hoặc thay đổi thời tiết, thường chỉxảy ra trong khoảng thời gian ngắn, đây là những cơn đau thường không gây nguyhiểm cho sức khỏe. Bạn cần xem lại nhức đầu vào lúc nào, tính chất cơn đau đầu(từng cơn, liên tục...), có triêu chứng gì kèm theo không, cơn đau mới xuất hiệnhay đã lâu. Aspirin về cơ bản có thể không ảnh hưởng đến tình trạng hiện tại củabạn.

Điện não đồ cho phép phát hiện quá trình hoạt độngđiện của não (là quá trình cục bộ hay lan tỏa): cho biết có quá trình bệnh lýhay không mà không cho biết não có bệnh gì. Do đó,  phải kết hợp chặt chẽ điện não đồ với các triệuchứng của người bệnh qua thăm khám lâm sàng. Điện não đồ còn giúp chẩn đoán nhữngtổn thương cục bộ tại não như u não, ổ gây bệnh động kinh, máu tụ, abces trongnão.

Căn cứ vào những thông tin bạn cung cấp có thể bạnđang bị dạng nhức đầu căng cơ hoặc suy nhược thần kinh do không cân bằng giữa họctập, làm việc và nghỉ ngơi, giải trí. Trước hết bạn nên thư giãn và nghỉ ngơi đầyđủ, tránh căng thẳng quá mức, có chế độ dinh dưỡng đầy đủ và thường xuyên luyệntập thể dục. Khi triệu chứng còn kéo dài hoặc có dấu hiệu tăng lên dù đã áp dụngcác biện pháp trên cần đến khám chuyên khoa thần kinh để được chẩn đoán và điềutrị phù hợp.

Thân mến.

DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Chương trình được tài trợ bởi nhãn hàng NattoEnzym.

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bi-uc-che-vo-nao-co-nguy-hiem-n178575.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY