Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bị viêm amidan, bé gái 2 tuổi Tu vong trong khi ngủ

Buổi sáng hôm ấy, khi người mẹ vào đánh thức con dậy thì phát hiện con đã không còn thở nữa.

Mới đây, một bà mẹ, sinh sống ở Duffryn, Newport (Anh) đã lên facebook chia sẻ với mọi người về chuyện con gái chị, Wyatt, đã mãi mãi dừng cuộc đời của mình ở tuổi lên 2 vì bị viêm amidan.

Người mẹ 3 con laura chia sẻ: "cô con gái

Bé gái 2 tuổi đã Tu vong trong khi ngủ vì một căn bệnh thường gặp ở trẻ em - Ảnh 1.

Wyatt đã Tu vong trong

Một người bạn của gia đình, chị ellie daniel, chia sẻ là mấy hôm trước wyatt có dấu hiệu bị cảm lạnh, sau đó cô bé chuyển qua bị khó thở. gia đình

Sang ngày hôm sau, Wyatt có vẻ đỡ bệnh hơn, mặc dù cô bé hay buồn ngủ nhưng vẫn ăn tốt. Mọi chuyện đều ổn cho đến sáng ngày hôm sau. Khi chị Laura đến đánh thức con dậy thì con đã không còn thở nữa.

Bé gái 2 tuổi đã Tu vong trong khi ngủ vì một căn bệnh thường gặp ở trẻ em - Ảnh 2.

Sự ra đi của cô bé đã để lại nỗi đau đớn cho các thành viên còn lại trong gia đình. Ai cũng nhớ Wyatt rất nhiều.

Chị Laura cho biết thêm: "Wyatt là một đứa trẻ tràn đầy tình yêu, niềm vui và là ngọn hải đăng dẫn đường cho tất cả chúng tôi về nhà. Vì thế thật đau lòng khi con không còn nữa. Tôi không bao giờ muốn mất con. Hai chị gái Layla (12 tuổi) và Amelia (9 tuổi) đã khóc hết nước mắt. Mọi người vẫn còn ở đây vậy mà sao con lại ra đi".

Viêm amidan là bệnh gì?

Amidan là khối mô ở hai bên thành sau cổ họng giúp hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng.

Bé gái 2 tuổi đã Tu vong trong khi ngủ vì một căn bệnh thường gặp ở trẻ em - Ảnh 3.

Viêm

Khi bị viêm amidan, trẻ sẽ bị đau họng, sốt, khó nuốt, đau bụng, đau đầu. Do đó, nếu nghi ngờ con bị viêm amidan, cha mẹ nên nhanh chóng đưa trẻ đến gặp bác sĩ để được khám và điều trị kịp thời. Ngoài ra, nếu con không chịu ăn do khó nuốt, bạn hãy nấu những món ăn lỏng, mềm như cháo, súp để con dễ ăn hơn.

    Để phòng tránh viêm amidan, cha mẹ nhớ luôn nhắc nhở con rửa tay thường xuyên, nhất là trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và chơi xong. hãy cố gắng giữ con tránh xa những người đang bị

    Nếu chẳng may trong nhà có người bị bệnh, bạn hãy cung cấp cho người bệnh ly uống nước, chén bát đũa muỗng riêng và rửa chúng bằng xà phòng với nước nóng mỗi khi sử dụng xong. Nhắc trẻ không được ăn chung thức ăn, đồ uống, khăn ăn, khăn tắm, bàn chải đánh răng với các thành viên khác trong nhà. Có như thế mới hạn chế được việc trẻ bị lây nhiễm virus dẫn đến bị viêm amidan.

    Nguồn: Kidspot, Health

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bi-viem-amidan-be-gai-2-tuoi-tu-vong-trong-khi-ngu-20201113112402376.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn viêm tụy cấp là thể phù (85-90%), điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, bệnh sẽ thoái triển sau 5-7 ngày.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Chào Mangyte, Em bị viêm amidan cũng khá lâu, có chữa trị và uống Thu*c nhưng không khỏi. Mangyte cho em hỏi bị viêm amidan khi nào có thể mổ được, những ai không được cắt amidan. Khi cắt amidan thì giá khoảng bao nhiêu, mấy ngày thì khỏi, có kiêng ăn gì không? BHYT có chi trả cho các ca mổ amidan không? Em cảm ơn ạ,
  • Cho em hỏi về việc cắt amidan ở bệnh viện Tai mũi họng TPHCM. Theo như em gọi điện hỏi bệnh viện thì tổng chi phí cắt amidan là 4 triệu và nếu dùng BHYT thì sẽ được chi trả 70%, vậy mình chỉ cần trả 30% còn lại. Nhưng khi đọc trên Mangyte thì lại là đóng 3 triệu (có BHYT)? Mangyte có thể giải thích rõ hơn giúp em không ạ? (Thanh Thảo - quận 3, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Vui lòng cho em hỏi, chi phí trọn gói cắt amidan bằng kỹ thuật Coblation nay là bao nhiêu được không? Em có chỉ định cắt amidan có bảo hiểm ở Thủ Đức nhưng em muốn cắt ở BV Tai Mũi Họng TPHCM. Cảm ơn Mangyte! (Thu Hà - Bình Dương)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Khi Công an phường nhắc nhở, vị “khách không mời” này ngồi xuống ghế và đe dọa sẽ đập ch*t bé gái nếu ai động đến….
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.