Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Biết sự thật này về Thuốc làm trắng da, các vàng cũng chẳng dám dùng

Theo các bác sỹ, người sử dụng Thuốc làm trắng da trong thời gian dài còn để lại các chứng bệnh nguy hiểm như: suy thận, nhiễm độc máu … thậm chí có thể dẫn đến Tu vong.
Gần đây, trên thị trường làm đẹp có một số spa thường giới thiệu với khách hàng các loại Thuốc làm trắng da. Nhiều chị em đã tìm đến dịch vụ này với mong muốn làm trẻ hóa da. Tuy nhiên, những biến chứng không mong muốn từ việc sử dụng hóa chất này có thể dẫn đến sạm da, sốc, bỏng, mất nước, thậm chí để lại sẹo xấu... Thực chất của các Thuốc này là một số hoá chất có tính tẩy và ăn mòn cao.

Theo Thạc sĩ, bác sỹ da liễu Thiên Hương, hiện nay, trên thị trường quảng cáo nhiều loại Thuốc uống hay kem bôi có thể làm trắng cấp tốc trong thời gian ngắn, tạo nên lầm tưởng tai hại cho người tiêu dùng. Việc làm trắng da nếu diễn ra nhanh chóng trong một tuần, chỉ có thể được diễn ra với hình thức “ lột da”, tức lấy đi tầng thượng bì của da - nơi chứa tế bào sắc tố. Cách này khiến da chỉ còn lại lớp bì mỏng manh (da non). Từ đó, những hiểm họa cho làn da sẽ hình thành như dị ứng, nám, ung thư da, giãn mạch dưới da,… Chúng đã vô tình phá vỡ hàng rào bảo vệ, khiến da dễ dàng phát sinh những bệnh lý khác.

Hóa chất được sử dụng để làm trắng da mà các cơ sở bình dân thường sử dụng là AHA (alpha hydroxy acid), glycolic, lactic, citric, tartaric và malic acid. Những chất này đều có tính tẩy mạnh. Ngoài ra, một số nơi còn sử dụng loại hóa chất là TCA (trichloroacetic acid) nồng độ 20 - 35%. Loại hóa chất này có thể gây bỏng da nếu khi sử dụng không tuân thủ theo đúng quy định. Thậm chí trong một số trường hợp, người ta dùng phenol với nồng độ 88%, pha lẫn với xà phòng, dầu olive, dầu croton để làm ch*t toàn bộ lớp biểu bì bên ngoài cùng để da trông có vẻ trắng sáng hơn. Phenol là chất có hại cho cơ thể, có độc tính cao, có khả năng trực tiếp gây độc cho cơ tim. Thậm chí có thể gây tổn thương gan, thận và dẫn đến sự kích thích làm loạn nhịp tim nếu dùng quá liều.

Theo các bác sỹ, người sử dụng Thuốc làm trắng da trong thời gian dài còn để lại các chứng bệnh nguy hiểm như: suy thận, nhiễm độc máu … thậm chí có thể dẫn đến Tu vong. Ảnh minh họa: Internet
Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/biet-su-that-nay-ve-thuoc-lam-trang-da-cac-vang-cung-chang-dam-dung-1483893.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Cà độc dược là một vị Thu*c Đông y, chữa được nhiều bệnh lý, tuy vậy khi sử dụng, cần chú ý tuân thủ các hướng dẫn của thầy Thu*c.
  • Khi bị ngộ độc rượu, nạn nhân sẽ mất khả năng vận động tự chủ, không điều khiển được hành vi, gây ngừng thở và có thể Tu vong.
  • PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi BV Bạch Mai cho biết, ngày Tết trẻ em hay bị ngộ độc thực phẩm bởi nguồn thực phẩm lưu trữ trong tủ lạnh.
  • Khi sơ cứu bằng gây nôn cho trẻ, người lớn phải lưu ý móc họng trẻ cho khéo, tránh làm xây xát họng trẻ.
  • Trứng, gan và mật cóc chứa nhiều bufotoxine, đây là chất cực độc đủ gây ch*t người với liều lượng rất nhỏ.
  • Bệnh trĩ là một căn bệnh khá phổ biến, có không ít người gặp phải vấn đề này. Tuy nhiên không phải tất cả mọi người hiểu đúng về nó.
  • Uống nhiều nước, ăn nhiều chuối, mật ong, sữa chua là những liệu pháp trị táo bón không hoàn toàn là chính xác như bạn vẫn nghĩ.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY