Đa khoa hôm nay

Đa khoa là từ dùng để chỉ một cơ sở y tế hoặc bác sĩ đảm nhiệm điều trị nhiều chuyên khoa

Biểu hiện của bệnh tim

Vợ tôi năm nay 40 tuổi, gần đây hay kêu chóng mặt, khi làm việc nặng thấy khó thở. Vừa qua còn bị ngất nữa, đi khám bác sĩ nói bị suy tim.
Vợ tôi năm nay 40 tuổi, gần đây hay kêu chóng mặt, khi làm việc nặng thấy khó thở. Vừa qua còn bị ngất nữa, đi khám bác sĩ nói bị suy tim. Xin bác sĩ tư vấn về bệnh của vợ tôi. Cần chữa ở đâu?

Đặng Ngọc Minh(dangminh@gmail.com

Theo mô tả, chị nhà có biểu hiện của bệnh tim">biểu hiện của bệnh tim. Triệu chứng thường gặp ở người bệnh tim là khó thở (cảm giác thiếu hơi, đoản hơi...), đau ngực, hồi hộp, phù chân (mắt cá). Ngoài ra có thể gặp xây xẩm, ngất, tím (tím môi, lưỡi, ngón tay...). Có một số trường hợp thấy mệt  mỏi, choáng ngất đi khám thì đã bị suy tim. Suy tim có nhiều nguyên nhân: do thiếu máu, do tăng huyết áp lâu ngày, do tổn thương van tim (hẹp hở van tim hoặc tim bẩm sinh không phát hiện ra, bệnh Basedow, bệnh tâm phế mạn…).

Người bệnh suy tim thường có những biểu hiện như: khó thở khi làm nặng, leo cầu thang, khi nghỉ ngơi thì giảm rõ. Đôi lúc ngồi cũng thấy khó thở, khó thở về đêm, cơ thể mệt yếu đuối, đau ngực và hồi hộp là những triệu chứng phụ… Điều trị suy tim bao gồm điều trị nội khoa (bằng Thu*c), điều trị can thiệp và phẫu thuật tùy mức độ cụ thể của bệnh (tùy suy tim độ 1 - 2 - 3 hay 4), các bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp thích hợp. Người bệnh suy tim cần phải nghỉ ngơi, tránh lao động nặng, tránh stress, tránh vui, buồn quá mức, chế độ ăn nhạt… Vợ anh cần được khám và điều trị ở các bệnh viện có chuyên khoa tim mạch.

BS. Nguyễn Văn Thịnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/bieu-hien-cua-benh-tim-n117207.html)
Từ khóa: benh tim

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY