Kinh tế xã hội hôm nay

Bình Dương muốn tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 12-18 tuổi, Bộ Y tế nói gì?

Theo Bộ Y tế, với số lượng vaccine COVID-19 hạn chế hiện nay, cần tập trung ưu tiên tiêm cho các đối tượng lượng y tế tuyến đầu, người cao tuổi, các trường hợp có bệnh lý nền...

Ngày 17/8, bộ y tế đã có văn bản gửi sở y tế tỉnh bình dương về việc tiêmvaccine phòng covid-19cho trẻ từ 12-18 tuổi.

Bộ y tế cho biết đã nhận được công văn của sở y tế tỉnh bình dương về việc xin chủ trương cho trẻ từ 12-18 tuổi được tiêm vaccine phòng covid-19.

Bộ y tế đã có văn bản gửi sở y tế tỉnh bình dương về việc tiêm vaccine phòng covid-19 cho trẻ từ 12-18 tuổi

Sau khi xem xét, bộ y tế có ý kiến như sau: việc lựa chọn đối tượng ưu tiên tiêm vaccine phòng covid-19 thực hiện theo quy định tại nghị định số 21/nq-cp ngày 26/2/2021 của chính phủ về việc mua và sử dụng vaccine phòng covid-19;

Quyết định số 3355/qđ-byt ngày 8/7/2021 của bộ y tế về việc ban hành kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng covid-19 và công điện số 1168/cđ-byt ngày 7/8/2021 của bộ y tế về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch covid-19.

Theo đó, ưu tiên tiêm trước cho các địa bàn, khu vực đang có dịch và tiêm ngay cho lực lượng y tế tuyến đầu, người cao tuổi, các trường hợp có bệnh lý nền, các nhân viên đại sứ quán, lãnh sự quán các nước tại Việt Nam và lực lượng tuyến đầu về phát triển kinh tế (các nhà đầu tư, doanh nghiệp, khu công nghiệp, nhóm cung cấp dịch vụ thiết yếu, nhóm đảm bảo lưu thông, cung cấp hàng hóa thiết yếu,...).

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định đối tượng được tiêm phù hợp với tình hình thực tiễn và yêu cầu phòng, chống dịch trên địa bàn.

Với số lượng vaccine hạn chế hiện nay, cần tập trung ưu tiên tiêm cho các đối tượng nêu trên. trong trường hợp có điều chỉnh về lứa tuổi tiêm vaccine phòng covid-19, bộ y tế sẽ có hướng dẫn sau.

Theo Thái Bình/Sức khoẻ & Đời sống

Link bài gốc Lấy link

https://suckhoedoisong.vn/binh-duong-muon-tiem-vaccine-covid-19-cho-tre-12-18-tuoi-bo-y-te-noi-gi-16921081714572624.htm

Theo Thái Bình/Sức khoẻ & Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/binh-duong-muon-tiem-vaccine-covid-19-cho-tre-12-18-tuoi-bo-y-te-noi-gi/20210817071249911)

Tin cùng nội dung

  • Trước thông tin phản ánh tình trạng nghịch lý đầu tư trang thiết bị y tế lạc hậu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế Bắc Kạn báo cáo việc đầu tư mua sắm trang thiết bị y tế tại bệnh viện này
  • Chiều 20/3 tại Hà Nội, Bộ Y tế đã buổi tổng duyệt công tác y tế phục vụ Hội nghị Đại hội đồng liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU 132) sẽ được khai mạc vào ngày 28/3 tại Hà Nội
  • Trở lại câu chuyện Bộ trưởng Bộ Y tế và con người liệt sĩ Gạc Ma. Việc ban hành một công văn giúp đỡ con gái liệt sĩ vào đúng thời điểm này cho thấy Bộ trưởng thực sự quan tâm đến những mất mát ở Gạc Ma, và, bà đã thực sự xử sự như một chính khách.
  • Bác sĩ Võ Xuân Sơn đã có những dòng chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình về bức thư của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hồi đáp một tâm thư của cô gái trẻ đang mắc căn bệnh ung thư vú gai đoạn cuối. Suckhoedoison.vn xin gửi tới bạn đọc những chia sẻ của bác sĩ dưới đây.
  • Sau bức tâm thư trên trang Fanpage gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến với nguyện vọng được làm việc gần nhà để chăm sóc gia đình...
  • Vào thời điểm này, khí hậu đang trong giai đoạn chuyển mùa, độ ẩm cao, nhiệt độ không khí luôn thay đổi là điều kiện rất thuận lợi cho các loại nấm mốc phát triển.
  • Chào Mangyte! Bố em bị tai biến và được chỉ định tập vật lý trị liệu. Mangyte có thể tư vấn giúp em nên đưa bố em đi tập ở đâu là tốt nhất tại Bình Dương được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn. (Đỗ Thị Linh - dolinh...@yahoo.com.vn)
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Kính chào Mangyte, Con trai tôi 19 tháng tuổi chưa được tiêm vacxin 5 in 1. Giờ tôi muốn tiêm dịch vụ 6 in 1 cho bé có được không? Và nên tiêm ở địa chỉ nào? Xin chân thành cảm ơn. (Hoài Anh - Bình Dương)
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY