Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

BioNTech sẽ cung cấp 100 triệu liều vắcxin COVID-19 cho Trung Quốc

Tập đoàn dược phẩm Fosun Thượng Hải cho biết hãng dược phẩm BioNTech đã nhất trí cung cấp 100 triệu liều vắcxin cho Trung Quốc đại lục từ năm tới nếu vắcxin này được phê chuẩn.

BioNTech se cung cap 100 trieu lieu vacxin COVID-19 cho Trung Quoc hinh anh 1Hình ảnh mô phỏng vaccine ngừa COVID-19 do hãng dược phẩm Pfizer của Mỹ và BioNTech của Đức hợp tác phát triển. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tập đoàn dược phẩm fosun thượng hải của ngày 16/12 cho biết hãng dược phẩm biontech đã nhất trí cung cấp 100 triệu liều vắcxin cho đại lục từ năm tới nếu vắcxin này được phê chuẩn.

Vắcxin nói trên do hãng của đức phối hợp với pfizer của mỹ sản xuất, đã được một số nước cho phép sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Thị trưởng san francisco (mỹ), ông london breed ngày 15/12 thông báo thành phố này đã tiến hành tiêm phòng cho các ở tuyến đầu chống dịch.

Những liều vắcxin đầu tiên trong số 12.675 liều mà San Francisco sẽ nhận được từ chính phủ liên bang đã bắt đầu được tiêm tại Bệnh viện đa khoa Zuckerberg San Francisco.

Trước đó, tối 14/12 (giờ Việt Nam), một y tá tại New York đã trở thành người đầu tiên tại Mỹ được tiêm chủng vắcxin phòng Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) đã lên kế hoạch nhóm họp để thảo luận về việc cấp phép cho vắcxin của. Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19Vắcxin phòng, chống COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/biontech-se-cung-cap-100-trieu-lieu-vacxin-covid19-cho-trung-quoc/682557.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY