Ẩm thực hôm nay

Blogger Liên Ròm chia sẻ cách làm khô gà lá chanh chay ngon lành tiếp khách Tết này

Các bạn ăn chay cũng muốn có chút món ăn nhẹ như snack trong dịp Tết nên Ròm bày món mỳ căn chiên giòn trộn sả, ớt, lá chanh nha, ăn không khác gì khô gà lá chanh thông thường các bạn vẫn ăn đâu!

Nguyên liệu:

1 bịch mỳ căn khô 100g (chicken vegan)

10 lá chanh

2 cây sả, phần gốc cắt ra, phần thân thái xéo

3 muỗng canh sả bằm

3 trái ớt hiểm xắt nhỏ thêm vài trái trang trí

Một muỗng canh ớt bột

3 muỗng canh nước tương

2 muỗng cafe đường, 1 muỗng cafe bột nêm nấm, 2 muỗng canh dầu ớt

Tỏi 2 tép và 3 củ hành tím (nếu ăn hành tỏi)

1 muỗng cafe tiêu xay.

Cách làm:

Ngâm 100g mỳ căn khô với nước có muối, gừng.

Vớt ra, và vắt thật ráo nước rồi mang xé sợi.

Sau đó đem chiên trong dầu.

Nếu các bạn có loại dầu có vị bơ để chiên thì ngon lắm, các bạn cắt gốc của cây sả cho vào dầu chiên cho thơm mùi sả. Khi chiên xong, các bạn vớt ra ráo dầu.

5 lá chanh bạn thái mỏng, 5 lá các bạn cho vào lò vi sóng khoảng 2 phút cho giòn lên.

Nước xốt: Cho 2 muỗng canh dầu ớt vào tô cùng nước tương, bột nêm nấm và 2 muỗng canh nước, ớt bột, đường, tiêu, khuấy đều.

Lấy chảo mới cho 3 muỗng canh dầu cùng tỏi, sả bằm, ớt bằm và hành cùng lá chanh thái nhỏ xào cho thơm, sau đó cho mỳ căn chiên vào, đảo đều và từ từ rưới nước xốt lên cùng phần sả thái xéo rồi đảo đều trên chảo cho thấm gia vị.

tắt bếp, vậy là xong. cho lên đĩa, thêm lá chanh quay trong lò vi sóng cho giòn rồi bóp nhỏ lên và thêm vài trái ớt trang trí.

Nếu các bạn muốn ăn mềm không giòn quá thì chiên xong cho hành tỏi, sả, ớt, lá chanh xào cho thơm rồi cho chén xốt vào nấu cho sôi sau đó cho mỳ căn đã chiên vào trộn đều, bỏ ra khay rồi cho vào lò nướng 100 độ c và canh chừng, thơm ngon đừng giòn đen cứng là được.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/blogger-lien-rom-chia-se-cach-lam-kho-ga-la-chanh-chay-ngon-lanh-tiep-khach-tet-nay-20200123230812084.chn)

Tin cùng nội dung

  • Em chỉ đi cùng tôi một đoạn đời ngắn ngủi. Ở em không có gì đặc biệt, nhan sắc bình thường, học hành dở dang, nhưng những lúc mệt mỏi, khốn cùng nhất tôi vẫn chỉ nghĩ đến em.
  • Cô ta có thai, không biết là con của chồng cô ta hay chồng tôi, có cả ảnh cô ta có bầu ngồi sát vào chồng tôi, anh quàng tay qua eo.
  • Rối loạn kinh nguyệt hay còn gọi là kinh nguyệt không đều là tình trạng ở người phụ nữ còn trong độ tuổi sinh nở....
  • Một số thói quen trong sinh hoạt hằng ngày mà phái nam thường không để ý đến, có thể ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của họ.
  • Họ kiếm nhiều tiền hơn, được an toàn hơn, cùng nhiều điều bạn chưa từng biết về đàn ông và hôn nhân.
  • Trên đời có nhiều điều quan trọng hơn công việc nhưng vì guồng quay của cuộc sống ta đã bỏ quên chúng một cách dễ dàng.
  • Tập hít đất, đi bộ hay S*x nhiều hơn là một trong những tuyệt kỹ giúp các chàng lúc nào cũng có một cơ thể cường tráng.
  • Một trong những nguyên nhân quan trọng nhất gây vô sinh ở nam giới là do chất lượng và số lượng tinh trùng không đảm bảo cho một cuộc thụ thai thành công.
  • Khi TS. Ngô Kim Chung - nguyên Giám đốc Bệnh viện 175 TP. Hồ Chí Minh trao đổi cùng tôi về những trường hợp tai biến sản khoa gần đây, ông kể: “Hồi còn làm việc ở Bệnh viện Việt Đức, thời gian đó có nhiều tai biến phẫu thuật, thầy Tôn Thất Tùng đã từng than thở: série noire (loạt đen)”.
  • “Cho đến bây giờ, nếu anh Thanh chưa nói ra thì em chưa tin đó là sự thật. Dù sao em vẫn tin và hy vọng tình yêu của anh ấy dành cho em là có thật” – những bộc bạch của của cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào - nhân vật trong chương trình Điều ước thứ 7 trao đổi với PV.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY