Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

BN 1349 mắc COVID-19 đã đi ăn uống nhiều nơi, tiếp xúc cả trăm người

Bệnh nhân (BN) 1349 mắc COVID-19 từ BN 1347 không chỉ tham gia nhiều lớp học mà còn ăn uống nhiều nơi, khám bệnh ở Bệnh viện Chợ Rẫy...
Phong toả, lấy mẫu xét nghiệm khu vực có người mắc COVID-19 tại TPHCM (ảnh: Ngô Bình) Phong toả, lấy mẫu xét nghiệm khu vực có người mắc COVID-19 tại TPHCM (ảnh: Ngô Bình)

- Ngày 22/11/20, 14h-17h học tại Trung tâm Key English (CN Q10), học lớp thầy Hà.

- Ngày 23/11/2020, từ 8h-8h15 đến BV Chợ Rẫy, khoa khám xuất cảnh gửi mẫu nước tiểu giùm chồng BN.

-Từ 9h30-11h học tại Trung tâm Anh ngữ SAS, lớp thầy Joshep. Từ 17h45-18h đến quán cà phê Highland tòa nhà Vietel (285 CMT8, P12, Q10) để mua bánh ngồi tại đó ăn và mua nước mang đi.

Từ 18h-19h30 học tại Trung tâm Key English (CN Q10), lớp cô Tuyết Ngân.

- Ngày 24/11/2020, từ 18h-19h30, học tại Trung tâm Anh ngữ SAS (thầy Jomel).

- Ngày 25/11/2020, 8h30 ăn sáng cùng chồng ở chung cư đối diện sân vận động Thống Nhất, từ 9h30-11h, học Trung tâm Anh ngữ SAS, lớp thầy Joshep.

Từ 18h-19h30 học tại Trung tâm Key English (CN Q10), lớp cô Tuyết Ngân.

Từ 19h45-21h15 học lớp thầy Huy (Key English).

- Ngày 26/11/2020, 11h mua Thu*c ở Nhà Thu*c Minh Châu (141A Minh Phụng, P9, Q6). BN mua Thu*c cho chồng (bệnh Gout). BN không nhớ có mang khẩu trang.

- Ngày 27/11/2020, từ 9h30-11h học tại Trung tâm Anh ngữ SAS, lớp thầy Joshep.

Từ 12h10-14h30 đến quán Isushi (112 Cao Thắng, P4, Q3) đi cùng chồng. Ăn xong về lấy passport và hồ sơ để kiểm tra sức khỏe ở Bệnh viện Chợ Rẫy, ngồi chờ ở khu chụp MRI (15h-16h30), BN và chồng có mang khẩu trang.

Sau đó về nhà rồi đi học lớp thầy S (BN1347) tại Key English từ 19h45-21h15.

- Sáng 28/11, 8h mua Thu*c cho chồng tại Nhà Thu*c Minh Châu và mua đồ ăn sáng kế bên nhà Thu*c. BN có mang khẩu trang y tế.

Chiều 18h-19h30 ngày 28/11/2020 học tại Trung tâm Anh ngữ SAS (thầy Roel).

- Ngày 29/11/20, 14h-17h học tại Trung tâm Key English (CN Q10), học lớp thầy Hà.

BN 1349 mắc COVID-19 đã đi ăn uống nhiều nơi, tiếp xúc cả trăm người - ảnh 2 TPHCM phong toả nhiều khu vực để truy vết F1,F2 (ảnh: HCDC)

- Ngày 30/11/2020, 9h30-11h30, đến quán cà phê VIVA (319B1 Lý Thường Kiệt, P15, Q11), đi cùng thầy giáo Joshep và 12 người bạn học cùng lớp anh văn ở trung tâm SAS, ngồi ở khu vực lầu 1-thời điểm đó không có khách tại lầu 1.

Trưa 13h30 ngày 30/11/2020, BN được thông báo là F1 của BN1347, được cách ly tập trung tại Quận 6 vào lúc 15h.

BN tự đi xe cá nhân và gửi xe ở bãi xe ở tòa nhà Vietel (285 CMT8, P12, Q.10)

Kết quả xét nghiệm của hcdc ngày 1/12 cho thấy bn với sars-cov-2. hiện, bn đã được chuyển sang bệnh viện dã chiến củ chi để cách ly điều trị.

Ngành chức năng đã lập danh sách gần với bn. phối hợp với các quận huyện liên quan xác minh, truy xuất camera, lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung.

Tại nhà của BN, TTYT quận 6 thực hiện phun vệ sinh khử khuẩn toàn bộ ngôi nhà.

Uyên Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/bn-1349-mac-covid19-da-di-an-uong-nhieu-noi-tiep-xuc-ca-tram-nguoi-1758403.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

• Mangyte ơi, cho em hỏi ở TPHCM em nên đưa con em đi tiêm chủng ở đâu, thời gian nào có thể đi tiêm được ạ? Công việc của em rất bận nên muốn biết lịch để còn sắp xếp đưa cháu đi tiêm. Mangyte giúp em nhé, em cảm ơn!
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Dân gian có câu “đói quanh năm, no 3 ngày tết”, để chỉ rằng dù trong năm có thiếu thốn đến mấy, nhưng 3 ngày tết vẫn phải no đủ để “lấy hên” cho một năm mới no ấm và đủ đầy.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.