Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Bọ bay tới mặt con, mẹ đưa tay vỗ khiến mặt con biến dạng

Vỗ ch*t con bọ trên mặt con gái. Không ngờ, hành động vô ý này của cô lại khiến con gái gặp họa, bị viêm da cấp tính do tiếp xúc trực tiếp với nọc độc kiến ba khoang.

nhật báo hàng châu đưa tin, một người phụ nữ họ chu, sống ở thành phố hàng châu, tỉnh chiết giang, trung quốc cách đây vài ngày trong lúc rửa mặt cho con gái thần thần thì bất ngờ gặp phải sự cố hy hữu. theo cô chu, đúng vào lúc lau mặt xong cho con gái, có một con bọ bay đến và đậu trên mặt của thần thần.

Không nghĩ ngợi gì, hành động theo bản năng, cô Chu đưa tay ra vỗ ch*t con bọ trên mặt con gái. Không ngờ, hành động vô ý này của cô lại khiến con gái gặp họa. Đến tối ngày hôm đó, chuẩn bị đi ngủ thì con gái Thần Thần bỗng nhiên quấy khóc không yên, trên mặt xuất hiện một vệt đỏ kéo dài khoảng 5cm, dỗ dành mãi mới ngủ.

Đến sáng hôm sau, tình trạng nghiêm trọng hơn, vệt đỏ sưng tấy, lở loét khiến khuôn mặt của cô bé Thần Thần biến dạng. Lúc này, cô Chu mới sợ hãi, vội vã đưa con gái đến bệnh viện khám chữa.

Đến hiện tại, khuôn mặt bé Thần Thần vẫn còn sưng tấy, rất đau đớn.

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã nhanh chóng sơ cứu cho Thần Thần. Qua kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán, bé gái bị viêm da cấp tính do tiếp xúc trực tiếp với nọc độc của kiến ba khoang.

Theo bác sĩ chung kiếm ba, người điều trị cho cô bé thần thần, thông thường khi nọc độc kiến ba khoang tiếp xúc với da do bị đập ch*t, chà xát hoặc nghiền nát, nó sẽ gây ra các hiện tượng ban đỏ, phù nể, dẩn dày đặc. trường hợp nặng có thể lan rộng, khiến các mô bị hoại tử, tổn thương để lại sẹo.

Kiến ba khoang.

Qua chuyện này, nhắc nhở mọi người, khi côn trùng vô tình rơi vào người, hãy nhẹ nhàng đuổi đi, không nên đập ch*t trực tiếp trên cơ thể. Trong trường hợp vô tình tiếp xúc với nọc độc có thể rửa bằng xà phòng để trung hòa độc tính , sau đó gửi đến bệnh viện ngay để được xử lý kịp thời.

Mời quý độc giả theo dõi video: Xử trí vết thương do tiếp xúc với kiến ba khoang


Kiều Dụ (Theo ET)

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/me-be/bo-bay-toi-mat-con-me-dua-tay-vo-khien-mat-con-bien-dang-1541635.html)

Tin cùng nội dung

  • Liên tục trong thời gian gần đây hàng loạt người dân đã bị kiến ba khoang đốt gây viêm da tiếp xúc trên cơ thể. Tại Khoa Khám bệnh, BV Da liễu Trung ương, có thời điểm các bác sĩ khám cho khoảng 60 bệnh nhân/ngày liên quan đến bệnh về da do kiến ba khoang, côn trùng đốt.
  • Báo điện tử Sức khỏeĐời sống (Suckhoedoisong.vn) tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề “Phòng bệnh về da do kiến ba khoang, côn trùng đốt” vào 15h00, thứ Sáu, ngày 9/11/2016. Chương trình được phát trực tiếp trên Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube của báo Sức khoẻĐời sống.
  • Hiện đang là thời điểm “vào mùa” kiến ba khoang, chúng liên tục tấn công nhiều khu dân cư, chung cư khiến người dân bất an.
  • Rửa vùng bị đốt bằng xà phòng và nước. Không nên cố kéo ngòi ra vì có thể khiến nọc độc giải phóng nhiều hơn. Nhập viện khi có biểu hiện khó thở, sưng môi hoặc họng, choáng, ngất...
  • Theo BS. Nguyễn Tiến Dũng, Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai, khi bị côn trùng đốt, nhất là với kiến ba khoang, cần nhanh chóng tiến hành xử lý vết đốt để tránh da bị tổn thương nặng.
  • Bộ Y tế khuyến cáo, nếu có sự hiện diện của kiến ba khoang trong khu vực, nên thay đèn huỳnh quang bằng đèn có ánh sáng màu vàng, vì kiến ba khoang rất thích ánh sáng đèn huỳnh quang.
  • Chị Nga thấy buồn buồn, ngứa ngứa phía sau gáy, quờ tay đập nhẹ thì chị giết được một con bọ. Chỉ có thế thôi mà đến chiều...
  • Đang nằm chơi một mình trên giường, bé Dũng (5 tuổi, ở Vĩnh Phúc) bất ngờ bị con chó nhỏ mới 2 tháng tuổi lao lên cắn vào “của quý”.
  • Chuyện ấy đang trong giai đoạn cao trào để cảm xúc được thăng hoa thì sự cố bất ngờ xảy ra khiến cả chàng và nàng đều trở tay không kịp, dở khóc dở cười...
  • Da phồng rộp thành vệt hoặc đám, nổi mụn nước ở giữa, cảm giác rát bỏng, trẻ con có thể sốt nhẹ..., nếu nặng phải dùng Thu*c kháng histamin hoặc kháng sinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY