Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bộ Công Thương đề nghị địa phương, doanh nghiệp phân phối báo cáo phương án cung ứng hàng hóa

Triển khai chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc tiếp tục rà soát, xác định khả năng cung ứng hàng hoá thiết yếu đáp ứng nhu cầu giai đoạn mới chống dịch Covid- 19, Vụ Thị trường trong nước đã có văn bản hỏa tốc ngay trong hôm nay (20/3) gửi các Sở Công Thương và các hệ thống phân phối lớn.

Theo đó, Vụ thị trường trong nước đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương báo cáo tình hình cung cầu và hệ thống phân phối hàng hóa thiết yếu trên địa bàn, trong đó chú trọng vào mặt hàng lương thực, thực phẩm và các mặt hàng có nhu cầu cao trước diễn biến mới của dịch bệnh Covid- 19. Có phương án dự trữ và cung ứng hàng hóa nhu yếu phẩm kịp thời nhu cầu của Nhân dân theo từng cấp độ của dịch bệnh, nhất là các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, nước uống, khẩu trang… 

Báo cáo phương án cung ứng hàng hóa thiết yếu trước diễn biến mới của dịch Covid- 19

Đối với các doanh nghiệp phân phối, Vụ Thị trường trong nước cũng đề nghị các đơn vị này báo cáo hoạt động phân phối hàng hóa thiết yếu của hệ thống, trong đó chú trọng vào mặt hàng lương thực, thực phẩm và các mặt hàng có nhu cầu cao trước những diễn biến mới của dịch bệnh Covid- 19. Xây dựng phương án dự trữ và cung ứng hàng hóa nhu yếu phẩm kịp thời nhu cầu của Nhân dân theo từng cấp độ của dịch bệnh, nhất là mặt hàng thiết yếu như: lương thực, thực phẩm, nước uống, khẩu trang….

Vụ Công Thương cũng đề nghị địa phương và doanh nghiệp căn cứ vào điều kiện cụ thể và kinh nghiệm của mình để xác định số lượng, chủng loại hàng dự trữ, phương án dự trữ, phương án vận chuyển và phân phối hàng hóa theo 5 cấp độ của dịch bệnh để cung ứng kịp thời cho người tiêu dùng, các khu vực bị cách ly.

Bộ Công Thương đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các doanh nghiệp phân phối khẩn trương báo cáo gửi về Vụ Thị trường trong nước trước ngày 25/3/2020 theo địa chỉ mail trungdt@moit.gov.vn, ĐT: 02422205359/0906725555 để tổng hợp báo cáo.

Nguyễn Hạnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công thương (https://congthuong.vn/bo-cong-thuong-de-nghi-dia-phuong-doanh-nghiep-phan-phoi-bao-cao-phuong-an-cung-ung-hang-hoa-134336.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY