Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Bộ GD-ĐT công bố dừng tuyển sinh trung cấp sư phạm

Sáng 8.5, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố Quy chế tuyển sinh 2020 với nhiều điểm đáng chú ý. Đặc biệt, năm nay ngành Sư phạm sẽ không tuyển sinh trình độ trung cấp.

Luật Giáo dục 2019 đã chính thức có hiệu lực từ ngày 1.7.2020, theo đó từ năm nay các trường đào tạo Sư phạm sẽ không tuyển sinh trình độ trung cấp Sư phạm mà chỉ tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục mầm non.

Về xây dựng phương án tuyển sinh của các trường năm 2020, Bộ GD-ĐT yêu cầu đề án tuyển sinh của trường phải cung cấp đầy đủ các thông tin về tuyển sinh trình độ đại học, trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non và các điều kiện đảm bảo chất lượng: cơ sở vật chất (phòng học, phòng thực hành/thí nghiệm và các trang thiết bị chính yếu, học liệu), đội ngũ giảng viên, quy mô đào tạo, tỷ lệ sinh viên chính quy có việc làm trong một năm kể từ khi tốt nghiệp của 2 năm gần nhất so với năm tuyển sinh.

Đối với trường tuyển sinh trình độ CĐ ngành Giáo dục Mầm non xét tuyển học sinh tốt nghiệp trung cấp sư phạm phải quy định rõ cách thức xét tuyển và tuân thủ quy định.

Các trường đào tạo sư phạm có thể mở rộng diện xét tuyển thẳng đối với các học sinh đã tốt nghiệp trường THPT chuyên của các tỉnh, thành phố vào các ngành phù hợp với môn học chuyên hoặc môn đoạt giải nếu đáp ứng điều kiện: ba năm học THPT chuyên của tỉnh đạt học sinh giỏi hoặc đoạt giải nhất, nhì, ba trong các kỳ thi học sinh giỏi do cấp tỉnh trở lên tổ chức và các điều kiện khác do trường quy định trong Đề án tuyển sinh của trường.

Bộ GD-ĐT cho biết, Quy chế tuyển sinh 2020 còn có điều chỉnh một số điểm về kỹ thuật để khắc phục những bất cập của Quy chế tuyển sinh 2019. Cụ thể như sau:

Quy chế tuyển sinh 2020 đã thống nhất những quy định cụ thể về điều kiện tổ chức tuyển sinh riêng (thi các môn văn hóa, thi đánh giá năng lực...) – đây là những vấn đề gây chú ý trong những ngày qua. Các cơ sở đào tạo đại học muốn tổ chức thi riêng cần đáp ứng các điều kiện sau:

Có bộ phận độc lập chuyên trách thực hiện chức năng tổ chức thi tuyển sinh; bảo đảm nhân lực đáp ứng các yêu cầu về năng lực quản lý và chuyên môn để tổ chức tốt kỳ thi riêng, bao gồm từ lãnh đạo bộ phận chuyên trách, cán bộ xây dựng cấu trúc đề thi, cán bộ phát triển câu hỏi và ngân hàng câu hỏi chuẩn hóa và/hoặc tự luận, cán bộ chấm thi, cán bộ đánh giá, thẩm định các tham số của câu hỏi thi và đề thi, đến các cán bộ hỗ trợ, kỹ thuật viên; có ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa và/hoặc tự luận đủ lớn để xây dựng đề thi cho việc tổ chức thi trong mỗi lần thi; phải ban hành quy chế thi tuyển sinh của trường gồm quy trình tổ chức và các quy định liên quan; có đề án tổ chức thi tuyển sinh; có đủ điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị đảm bảo số lượng, chất lượng phù hợp với quy mô, hình thức tổ chức thi.

Tú Viên

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/tin-tuc-su-kien-c-179/giao-duc-c-210/bo-gd-dt-cong-bo-dung-tuyen-sinh-trung-cap-su-pham-137882.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY